Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tại sao lại có R =0 ohm

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tại sao lại có R =0 ohm

    R = 0 ohm thì có thể dùng 1 đoạn dây đồng nhỏ để thay thế được, tội gì mà nhà sản xuất phải thiết kế thêm loại R này, mà ko riêng gì ở linh kiện cắm, linh kiện dán cũng có loại R = 0 ohm này nữa..

  • #2
    R = 0 Ohm có thể thay bằng Jump nhưng về mặt thầm mỹ thì ...
    Với lại trong một số mạch nhỏ sử dụng linh kiện dán thì khó có thể dùng Jump, lí do đó R=0Ohm ra đời

    Comment


    • #3
      Chào bạn!
      Bạn nhầm rồi.Nếu bạn dùng dây đồng nhỏ thì vẫn có điện trở chứ không phải là = 0 tuy rằn điện trở đó là rất nhỏ.Trong các mạch điện thương bỏ qua điện trở của dây dẫn la vì điện trở của cac phần tử khác lớn.còn nhiwuf trường hợp cần dùng điện trở = 0 tuyệt đối.Về phương diện điện tử mình không biết nhiều nên chỉ giải thích về phương diện điện thế thôi vì mình hoc điện mà.

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi 063020b Xem bài viết
        Chào bạn!
        Bạn nhầm rồi.Nếu bạn dùng dây đồng nhỏ thì vẫn có điện trở chứ không phải là = 0 tuy rằn điện trở đó là rất nhỏ.Trong các mạch điện thương bỏ qua điện trở của dây dẫn la vì điện trở của cac phần tử khác lớn.còn nhiwuf trường hợp cần dùng điện trở = 0 tuyệt đối.Về phương diện điện tử mình không biết nhiều nên chỉ giải thích về phương diện điện thế thôi vì mình hoc điện mà.
        Bạn có thể dẫn chứng 1 trường hợp cụ thể không?
        Cái này mình chưa biết.
        Cám ơn bạn !

        Comment


        • #5
          Điện trở 0 ohm dùng để nối jump, nối các mass với nhau. Trong một số trường hợp mass trong mạch không thể chung nhưng phải được nối với nhau để lấy áp tham chiếu, trong trường hợp đó điện trở 0 ohm cần dùng để nối 2 mass với nhau.

          Comment


          • #6
            Điện trở 0 ohm dùng để nối các mass với nhau. Trong một số trường hợp mass trong mạch không thể chung nhưng phải được nối với nhau để lấy áp tham chiếu, trong trường hợp đó điện trở 0 ohm cần dùng để nối 2 mass với nhau.
            - Mình cảm thấy nghi ngờ chỗ này, vì mình chỉ thấy người ta hay nối giữa mass tương tự với mass số qua phần tử Ferit thôi.
            - Điện trở 0 ohm thực tế là một dây nối, dùng trong mạch in (PCB - printed circuit board) và được đóng gói giống như điện trở mà thôi.
            - Đây là định nghĩa về điện trở 0 ohm trong từ điển Wikipedia:
            A zero-ohm link or zero-ohm resistor is a wire link used to connect traces on a printed circuit board that is packaged in the same format as a resistor. This format allows it to be placed on the circuit board using same automated equipment used to place other resistors instead of requiring a separate machine to install a jumper or other wire. Zero-ohm resistors may be packaged like cylindrical resistors, or like surface-mount resistors
            The resistance is only approximately zero; only a maximum (typically 10–50 mΩ) is specified. Thus, a fractional tolerance (as a percentage of the zero-ohm ideal value) would be infinite and is not specified.

            An axial through-hole zero-ohm resistor is generally marked with a single black band, the symbol for 0 in the resistor color code. Surface-mount resistors are generally marked with a single "0" or "000".
            Thân mến,
            For a better world

            Comment


            • #7
              Bạn cứ hiểu nôm na là khi làm ra một cái PCB bằng cách nối chỗ nọ, ngắt chỗ kia mà từ PCB đó làm ra n sản phẩm. Và khi lắp ráp thật thì nó tiện hơn cho máy móc.

              Như bạn 06302B nói..cần dùng trở bằng 0 tuyệt đối? ko hiểu ý bạn ấy là gì
              Hi vọng bài viết giúp X được cho bạn.

              Comment


              • #8
                Có lẽ các bạn hiểu hầm ý người viết. R = 0 0hm chỉ là một cách nói tương đối cho các đoạn dây có điện trở nhỏ, thực tế một đoạn dây dẫn nhỏ như dây đồng khoảng 60 cm, tiết diện phi = 0.5 cm chẳng hạn cũng có điện trở khoảng vài phần ngàn Ohm (cái này là tôi lấy số liệu từ thí nghiệm đo điện trở cho đoạn dây dẫn dùng cầu Kelvin mà tôi hướng dẫn tại trường DHBK TPHCM, ai ko tin có thể vào PTN mạch và đo của bô môn cơ sở tôi đo thử cho xem!). Theo tôi biết, vật iiệu có điện trở nhỏ hơn đoạn dây dẫn là các vật liệu siêu dẫn (điện trở hàng Micro Ohm), chứ thực tế ko có điện trở nào gọi là 0 Ohm cả.
                Thân.
                Homepage:

                Comment


                • #9
                  kô có gì là 0 ôm cả người ta ghi vậy thôi đấy là cầu nối ấy mà bạn .nó chạy trên mạch khác

                  Comment


                  • #10
                    Và khi lắp ráp thật thì nó tiện hơn cho máy móc.
                    - Điều này bạn lick nói đúng, máy móc không thể câu dây như con người được, dùng một dây dẫn được đóng gói như điện trở thì nó có thể thao tác dễ dàng.
                    - Tất nhiên gọi là điện trở 0 ohm nhưng điện trở của nó không thể bằng 0 được rồi. Bất kì vật chất nào chẳng có điện trở. Còn vật liệu siêu dẫn vốn không tồn tại ở điều kiện bình thường.

                    Thân mến,
                    For a better world

                    Comment


                    • #11
                      Tôi thì nghĩ khác, điện trở 0 ohm dù nhỏ bao nhiêu cũng đâu có ý nghĩa gì khi mắc nối tiếp với một đoạn trace đồng? Điện trở 0 ohm môt jumper như bác Multi system nói, hai là trường hợp thiết kế sẵn schematic-layout là một điện trở khác 0 nhưng khi hoàn thiện, thử nghiệm vài lần nhà sản xuất thấy chỉ cần nối tắt là xong, thế là điện trở 0 ohm ra đời.

                      Thực tế một lần sản xuất một lượng lớn mạch in, nếu sản phẩm tuổi thọ dài lâu, thế nào sau vài tháng lại lòi ra một nhược điểm mới và nhà sản xuất phải chỉnh sửa bo mạch khá nhiều. Việc thay thế điện trở 1ohm thành 0ohm có lẽ cũng nằm trong quy trình đó.
                      Đẹp từng kilomét

                      Comment


                      • #12
                        mìmh nghĩ r 0 om dùng để làm cầu chì ở trong mạch.

                        Comment


                        • #13
                          theo tôi thì người ta dùng R=om vi đó là điện trở bảo vệ cho linh kiện nó thay cho cái cầu chì
                          hãy làm theo cách của bạn!

                          Comment

                          Về tác giả

                          Collapse

                          TheHouse Tìm hiểu thêm về TheHouse

                          Bài viết mới nhất

                          Collapse

                          Đang tải...
                          X