Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin hỏi về điều khiển từ xa

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin hỏi về điều khiển từ xa

    Xin chào các bác!
    Mình hiện tại mới tập tọe học về điều khiển, chư biết gì cả. Mình có việc này muốn nhờ các bạn giúp đỡ.
    Chả là mình thấy hiện nay tại nhà xe của các trường học, có rất nhiều xe máy, để tràn lan, nhiều khi muốn lấy xe về sớm, nhưng tìm mãi không thấy. Mình muốn làm một thiết bị điều khiển từ xa, giống như kiểu của ô tô ấy, khi bấm nút từ remote thì đèn xi nhan nháy, đồng thời phát ra tiếng kêu, để chủ nhân của xe dễ nhận biết vị trí của xe. Các bạn có thể cho mình biết giờ mình phải làm những gì. Vì hiện tại mình chưa biết một tý gì cả, bắt đầu từ con số 0.

  • #2
    Đầu tiên bạn phải tìm hiểu về phát và thu sóng vô tuyến,ở đây ta dùng máy phát và máy thu ở dạng sử dụng sóng vô tuyến (FM chẳng hạn) nhưng sài cái này thì phải coi chừng (f) nó mà trùng với các thiết bị khác thì chết.
    Ngoài phần phát thì đến phần thu,ở phần thu phải có một mạch chuyển đổi tín hiệu điều khiển sang các tín hiệu khác như bạn nói ( đèn xinhan sáng, còi kêu chẳng hạn),mình chỉ biết có nhiêu đó còn các phần bên trong thì bạn phải tự tìm hiểu, các pro khác giúp giùm.
    "Hãy nhìn người yêu mình là đẹp
    Chứ đừng nhìn người đẹp mà yêu"

    Comment


    • #3
      Cái này nên dùng mạch RF có mã hóa.Hiện nay trên thị trường Việt Nam có bán rất nhiều PT2262 và PT2272 chuyên dụng có thu phát RF..có thể mã hóa lên tới 3^8=6561 kênh..nên bạn yên tâm là sẽ không bị trùng với ai cả,bạn download datashet của nó về rồi làm theo hướng dẫn trong đó ( hoặc tìm trên diễn đàn anh Queduong làm nhiều rồi đấy)....
      Quang Nhat
      ---------------------------------------
      Yahoo :quangnhat85ls
      Mail :
      Nhận thiết kế và ép nhựa cho đồ điện tử

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      Mr_quatdien Tìm hiểu thêm về Mr_quatdien

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X