Thông báo

Collapse
No announcement yet.

cần giúp đỡ về mạch điện điều khiển khí nén

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • cần giúp đỡ về mạch điện điều khiển khí nén

    chào các anh, em đang làm đồ án môn học với yêu cầu sau
    Mô tả yêu cầu:

    Sử dụng relay để điều khiển van khí nén với yêu cầu: Khi nhấn nút khởi động, xi lanh kẹp chạy đến vị trí cảm biến A1( nằm ở khoảng 90% hành trình) thì dừng cấp khí. Có 2 cảm biến ( tay và con hàng ). Bình thường cảm biến tay sẽ cho tín hiệu 1 và cảm biến con hàng cho tín hiệu 0. Khi đưa tay đặt con hàng vào thì cảm biến tay cho tín hiệu 0 và cảm biến con hàng cho tín hiệu 1. Khi rút tay ra khỏi thì cả cảm biến tay và cảm biến con hàng đều cho tín hiệu 1. Lúc này kích timer 1 bắt đầu đếm đến khoảng 2s thì kích cho xi lanh kẹp chạy đến vị trí cảm biến A2 ( nằm ở max hành trình). Sau đó kích cho xi lanh uốn chạy đến vị trí cảm biến B2 (ở max hành trình). Sau đó kích cho cả 2 xi lanh trở về vị trí 0. Sau khi xi lanh uốn về vị trí cuối, chạm cảm biến hành trình B1 nằm ở min hành trình thì kích cho van thổi sp hoạt động đồng thời đếm timer 2. Sau khi timer 2 đếm đến 2s thì ngắt van thổi sp, đồng thời cấp khí cho xi lanh kẹp chạy đến A1 như ban đầu.
    Khúc mắc khi thực hiện:

    Khi rơ le K1 nhận tín hiệu từ cảm biến A1 thì K1 không tự giữ mặc dù đã mắc thêm một tiếp điểm thường đóng của K1 song song với A1 và thường hở K7. Hoạt động của K1 khi có tín hiệu từ A1 thì chỉ nháy và ngắt rơ le K7. Các bước còn lại mắc lỗi tương tự làm cho mạch không hoạt động.
    Cần làm tiếp:
    Khắc phục lỗi không tự giữ của các rơ le K khi có tín hiệu thì chỉ ngắt K trước đó chứ không tự giữ.
    Mong các anh chị giúp đỡ. Hoặc nếu anh/chị có quen biết ai có thể giúp được em xin liên hệ với em qua số 0868458307. Em xin cám ơn và hậu tạ.

Về tác giả

Collapse

minhtuan1998 Tìm hiểu thêm về minhtuan1998

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X