Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thiết kế anten làm việc trên dải sóng ngắn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thiết kế anten làm việc trên dải sóng ngắn

    Chào các bác.
    Em là sinh viên năm thứ 4 Viện ĐTVT-BK. Em đang được giao thiết kế 1 con anten thu T làm việc được ở dải song ngắn cả sóng phân cực đứng và phân cục ngang và bức xạ vô hướng.
    Nó có 1 vài vấn đề như sau:
    1.Tuy rằng nói là thu cả sóng phân cực đứng và phân cực ngang nhưng tín hiệu cần đưa ra thực ra chỉ là 1 trong 2 cái thôi.Do đó thầy yêu cầu em cần thiết kế 1 bộ chuyển mạch số đưa tín hiệu ra,xem theo phân cực nào có công suất cao hơn thì đưa ra.Nói thật thầy nói thế,em cũng chưa hiểu lắm nên vào đây nhờ các bác giúp em xem chuyển mạch như thế thì nó hoạt động như thế nào,có bác nào có ví dụ hoặc một số kiến thức cơ bản về điều này thì share cho em với
    2.Tính toán độ dài các chấn tử,cách ghép nối. Đại khái là cái anten sau khi tạo ra sẽ có hình thù như thế này: 2 vòng khép kín có chu vi là "lamda/2" đặt vuông góc với nhau đảm bảo bức xạ vô hướng bới mp vuông góc với vòng. 1 lưỡng cực dài từ "lamda/4" -> "lamda/6" đặt vuông với mặt phẳng chiếu vòng.Vật liệu thiết là ống đồng có đường kính 3-4mm. Mọi người giải thích giúp em sao mà như thế nó lại thu được với...?
    Thank các bác^^

  • #2
    Bạn ơi cho mình hỏi là bạn dùng phần mềm thiết kế vậy?

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    DemonAFC Tìm hiểu thêm về DemonAFC

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X