Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!
Collapse
X
-
Vấn đề là ko phải khoan ko nổi,Mà khi bác vặn líp vào đùm đễ khoang 1 cái lỗ 2 ly mà phân nữa là bên đùm và phân nữa là bên líp bên đùm thì sắc mềm xèo bên líp thì cứng hơn,thành ra khi bác khoan nó chĩ ăn bên đùm mà không ăn bên líp nên khi bác khoan rồi thì chĩ có cái lỗ 2 ly nằm bên đùm mà thôi,từ chỗ đó ta phải tạo 1 đường rãnh nữa ly bên líp trước rồi mới đễ vào khoan thì lúc đó mũi khoan chĩ ăn bên đùm "vì bên líp ta đã tạo đường rãnh phân nữa rồi nên lúc đó ta đc 1 cái lỗ 2 ly mà phân nữa là đùm và phân nữa là lípNguyên văn bởi Lovecine Xem bài viếtBÁc diễn tả hơi khó hiểu (chắc em chậm tiêu) Bác cho cái hình thì dể hình dung hơn.
Thật ra cứng cở nào em khoan củng thủng. Em từng khoan 1 lưỡi cưa CD (loại dùng để cưa thép, dầy cở 4 ly) Không có lưỡi khoan nào chịu nổi, mẹo là dùng lưỡi khoan ....tường mài cho bén. Tất nhiên là phải dùng khoan bàn.
Bác có mạch động cơ 3 Pha không cho em xin.
ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Okie - tôi cũng là dân cơ khí làm điện tử mà! Từ trước đến giờ có ai dạy tôi điện tử đâu? Chỉ toàn kinh nghiệm !Nguyên văn bởi hihihi Xem bài viếtNếu nói như pác nsp thì sẽ chẳng có những ông nông dân chế tạo máy bay trực thăng, sẽ chẳng có những anh Tâm chế tạo xe điện 3 bánh như: http://www4.thanhnien.com.vn/TNTS/2008/6/12/244392.tno
Và cũng sẽ không có những "2 lúa" chế tạo hoặc cải tiến những ứng dụng như các trường hợp sau:
Chiếc cầu kéo
Dây chuyền sản xuất bột cá cải tiến made in Đặng Lợi - Cà Mau
“Vua tốc độ vùng sông nước”
Họ đâu phải là những người được đào tạo bài bản như pác nsp. Họ trải qua quá trình lao động, đúc kết kinh nghiệm, cộng với khả năng sáng tạo, học hỏi để tạo ra những sản phẩm mới với những cải tiến hay hơn. Nhưng nếu pác nsp hỏi họ tại sao phải thế này, thông số này thế kia thì xin thưa với pác nsp... chỉ có dân như pác nsp mới trả lời được. Họ chính là những người với những kinh nghiệm thực tế mà những người được đào tạo bài bản như tôi, như pác nsp ít nhiều phải học hỏi. Tôi cũng dám chắc rằng pác nsp từ lúc ra trường tới nay, ít nhiều cũng 1 lần đã từng trầm trồ và hỏi: "Tài thế. Anh làm thế nào mà được như thế?" với những người thuộc thế hệ đi trước mình, nhưng không có điều kiện được học để tính toán thông số này, thông số kia.
Tôi không phải là dân điện tử, cũng chả phải dân cơ khí, tui là dân ngành in. Nhưng ít nhiều tôi cũng muốn thử sức mình, gắn mô tơ vào chiếc xe đạp ở nhà. Qua đó, tôi ít nhiều cũng học hỏi được một ít kiến thức về điện tử và cơ khí. Và tôi tin chắc rằng đó là những kiến thức có ích cho công việc của tôi. Và nếu pác nsp hỏi tôi thông số này, thông số kia thì xin thưa, tôi cũng không biết, tôi sẽ gắn mô tơ vào xe đạp, chạy, sai xót ở đâu, sửa chữa và rút kinh nghiệm, và tất nhiên tôi sẽ trả giá cho những việc mình làm, thời gian và tiền bạc. Điều cuối cùng tôi muốn nói với pác nsp là, tôi tin chắc rằng tôi sẽ làm được.
Thân chào.
Tuy nhiên, tôi dám chắc là 1 anh kỹ sư khác 1 bác thợ già ở chỗ anh kỹ sư có thể "PHÁT MINH" còn bác thợ già chỉ có thể "SÁNG CHẾ" mà thôi.
Tôi rất tôn trọng những người có kinh nghiệm. Sếp cũ của tôi (trong quân đội) cho tôi biết là hầu như tất cả các công trình sư thiết kế máy bay, tên lửa, vũ trụ của Liên Xô toàn từ "thợ" mà ra hoặc chí ít cũng đã từng làm thợ!
Thày tôi ở BK dạy rằng: "Lý thuyết là lý thuyết suông. Thực hành là thực hành mù quáng". Nếu kết hợp lý thuyết với thực hành ta sẽ vừa suông vừa mù quáng!
Tôi dám chắc là khi thực hiện 1 việc mò mẫm thì nhiệt tình và làm mãi thì cũng ra. Nhưng nếu có tý gọi là lý thuyết thì chắc chắn công việc sẽ nhanh hơn nhiều.
Lại kể chuyện sếp cũ - ông đại tá - chuyên môn là sĩ quan điều khiển tên lửa - tốt nghiệp bằng đỏ tại Liên Xô - trong tay có 40 công nhân (có 4, 5 người bậc 7/7 từ Z179 chuyển sang đã từng thì thợ giỏi đoạt giải nhất toàn miền Bắc) - thế mà trong 1 đề tài cấp bộ QP, thiết kế 1 cái cơ cấu nhỏ nhỏ gồm hộp giảm tốc và 1 số cơ cấu kèm theo không chạy được, vất vả hơn 1 năm. Không phải ông sếp ấy ko có chuyên môn, không phải mấy ông thợ kia ít kinh nghiệm (lúc đó 1 ông 60, 1 ông 58, 2 ông 55 tuổi ...) mà chỉ vì sếp bảo: các ông kiếm lấy 1 cái động cơ be bé lắp vào là chạy. Nó cũng chạy nhưng thỉnh thoảng nó không thích chạy! Tôi mua khoảng 20 cái ĐC các loại về, vẽ đặc tuyến, chọn 1 cái và lắp, cho đến nay, nó vẫn chạy tại nhiều đơn vị thuộc các quân khu, quân đoàn trên toàn quốc!
Tóm lại tôi sẽ không tranh luận bất cứ bài nào khác trong này vì có nhiều quan điểm khác nhau có thể dẫn đến mất hoà khí trong forum. Các bác cứ sáng tạo theo kiểu của các bác. Tôi đành theo lời ông thầy nói ở trên "vừa suông vừa mù quáng" vậy.
Ghi chú: ông sếp cũ của tôi là cha đẻ của 1 cậu trong diễn đàn này - có gì không phải cậu thông cảm!
Comment
-
Bác Locto ơi, những sáng kién của bác khiến mọi người khâm phục, tôi ở Cần Thơ, tôi hy vọng sẽ có cơ hội đến cùng hợp tác với bác. Mình cùng hợp tác giúp mọi người có được xe đạp điện giá thành vừa phải để đi làm đỡ tốn xăng bác nhé.
Lương bổng chẳng là bao, chạy xe gắn máy ngốn hết cả lương vào tiền xăng rồi.
Mong được bác giúp đỡ, tôi cũng đang muốn có một chiếc xe đạp điện, nhưng ko có đủ tiền mà mua xe ở ngoài tiệm, bác giúp tôi với nhé.
Thân chào bác.
tối hôm qua nhắn tin theo số điện thoại bác cho ở trên mà ko thấy bác trả lời gì cả.Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.
Comment
-
Trời ơi tui chỉ làm ra 1 chiếc xe đạp đễ chạy tà tà chơi đỡ tốn tiền xăng thôiNguyên văn bởi nsp Xem bài viếtOkie - tôi cũng là dân cơ khí làm điện tử mà! Từ trước đến giờ có ai dạy tôi điện tử đâu? Chỉ toàn kinh nghiệm !
Tuy nhiên, tôi dám chắc là 1 anh kỹ sư khác 1 bác thợ già ở chỗ anh kỹ sư có thể "PHÁT MINH" còn bác thợ già chỉ có thể "SÁNG CHẾ" mà thôi.
Tôi rất tôn trọng những người có kinh nghiệm. Sếp cũ của tôi (trong quân đội) cho tôi biết là hầu như tất cả các công trình sư thiết kế máy bay, tên lửa, vũ trụ của Liên Xô toàn từ "thợ" mà ra hoặc chí ít cũng đã từng làm thợ!
Thày tôi ở BK dạy rằng: "Lý thuyết là lý thuyết suông. Thực hành là thực hành mù quáng". Nếu kết hợp lý thuyết với thực hành ta sẽ vừa suông vừa mù quáng!
Tôi dám chắc là khi thực hiện 1 việc mò mẫm thì nhiệt tình và làm mãi thì cũng ra. Nhưng nếu có tý gọi là lý thuyết thì chắc chắn công việc sẽ nhanh hơn nhiều.
Lại kể chuyện sếp cũ - ông đại tá - chuyên môn là sĩ quan điều khiển tên lửa - tốt nghiệp bằng đỏ tại Liên Xô - trong tay có 40 công nhân (có 4, 5 người bậc 7/7 từ Z179 chuyển sang đã từng thì thợ giỏi đoạt giải nhất toàn miền Bắc) - thế mà trong 1 đề tài cấp bộ QP, thiết kế 1 cái cơ cấu nhỏ nhỏ gồm hộp giảm tốc và 1 số cơ cấu kèm theo không chạy được, vất vả hơn 1 năm. Không phải ông sếp ấy ko có chuyên môn, không phải mấy ông thợ kia ít kinh nghiệm (lúc đó 1 ông 60, 1 ông 58, 2 ông 55 tuổi ...) mà chỉ vì sếp bảo: các ông kiếm lấy 1 cái động cơ be bé lắp vào là chạy. Nó cũng chạy nhưng thỉnh thoảng nó không thích chạy! Tôi mua khoảng 20 cái ĐC các loại về, vẽ đặc tuyến, chọn 1 cái và lắp, cho đến nay, nó vẫn chạy tại nhiều đơn vị thuộc các quân khu, quân đoàn trên toàn quốc!
Tóm lại tôi sẽ không tranh luận bất cứ bài nào khác trong này vì có nhiều quan điểm khác nhau có thể dẫn đến mất hoà khí trong forum. Các bác cứ sáng tạo theo kiểu của các bác. Tôi đành theo lời ông thầy nói ở trên "vừa suông vừa mù quáng" vậy.
chứ đâu có ước mong mà làm tới tên lữa như bác vậy
.
Tôi mong chờ coi cái "tên lữa bác sáng chế" post lên đây coi chơi cho anh em sáng mắt ra
ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Em đồng ý với bác là chỉ có thể gắn dinamo nhỏ để tận dụng năng lượng từ sự quay của bánh xe (trục bánh xe), đương nhiên là lượng điện này sản sinh ra ko nhiều nhưng theo em nghĩ nó có thể xạc từ từ từng ít một vào ắc quy, như vậy chẳng phải là chúng ta vẫn tận dụng được một phần năng lượng đã mất đi sao.Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viếtBác Locto ơi, những sáng kién của bác khiến mọi người khâm phục, tôi ở Cần Thơ, tôi hy vọng sẽ có cơ hội đến cùng hợp tác với bác. Mình cùng hợp tác giúp mọi người có được xe đạp điện giá thành vừa phải để đi làm đỡ tốn xăng bác nhé.
Lương bổng chẳng là bao, chạy xe gắn máy ngốn hết cả lương vào tiền xăng rồi.
Mong được bác giúp đỡ, tôi cũng đang muốn có một chiếc xe đạp điện, nhưng ko có đủ tiền mà mua xe ở ngoài tiệm, bác giúp tôi với nhé.
Thân chào bác.
tối hôm qua nhắn tin theo số điện thoại bác cho ở trên mà ko thấy bác trả lời gì cả.
Em có một ý tưởng này bác xem có thể làm được gì ko nhé, khi chúng ta di chuyển, nhất là di chuyển bằng xe đạp hay xe máy, chúng ta đã tạo ra một lượng gió di chuyển ngược lại với mình. Bằng chứng là chúng ta cầm chiếc chong chóng chạy, thì chong chóng quay.
Vậy ta có thể lắp một chong chóng vừa phải ở phía trước xe để phát điện nạp cho bình ắc quy có được không bác.
Vì em thấy bằng cách này chúng ta không làm ảnh hưởng gì đến sức tại của động cơ, cơ thể chúng ta to như thế, lực cản của ko khí đâu có nhỏ mà nó còn đẩy chúng ta đi được, thì cái chong chóng phía trước có ăn nhằm gì phải ko bác Lộc.
Bác cho ý kiến về ý tưởng này của em nhé.Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.
Comment
-
Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viếtEm đồng ý với bác là chỉ có thể gắn dinamo nhỏ để tận dụng năng lượng từ sự quay của bánh xe (trục bánh xe), đương nhiên là lượng điện này sản sinh ra ko nhiều nhưng theo em nghĩ nó có thể xạc từ từ từng ít một vào ắc quy, như vậy chẳng phải là chúng ta vẫn tận dụng được một phần năng lượng đã mất đi sao.
Em có một ý tưởng này bác xem có thể làm được gì ko nhé, khi chúng ta di chuyển, nhất là di chuyển bằng xe đạp hay xe máy, chúng ta đã tạo ra một lượng gió di chuyển ngược lại với mình. Bằng chứng là chúng ta cầm chiếc chong chóng chạy, thì chong chóng quay.
Vậy ta có thể lắp một chong chóng vừa phải ở phía trước xe để phát điện nạp cho bình ắc quy có được không bác.
Vì em thấy bằng cách này chúng ta không làm ảnh hưởng gì đến sức tại của động cơ, cơ thể chúng ta to như thế, lực cản của ko khí đâu có nhỏ mà nó còn đẩy chúng ta đi được, thì cái chong chóng phía trước có ăn nhằm gì phải ko bác Lộc.
Bác cho ý kiến về ý tưởng này của em nhé.
Nếu có thể biến ý tưởng này thành hiện thực thì có phải chúng ta đã có thể chạy xe đạp điện hàng trăm km mà không bị hết điện không.Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.
Comment
-
Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viếtEm đồng ý với bác là chỉ có thể gắn dinamo nhỏ để tận dụng năng lượng từ sự quay của bánh xe (trục bánh xe), đương nhiên là lượng điện này sản sinh ra ko nhiều nhưng theo em nghĩ nó có thể xạc từ từ từng ít một vào ắc quy, như vậy chẳng phải là chúng ta vẫn tận dụng được một phần năng lượng đã mất đi sao.
Em có một ý tưởng này bác xem có thể làm được gì ko nhé, khi chúng ta di chuyển, nhất là di chuyển bằng xe đạp hay xe máy, chúng ta đã tạo ra một lượng gió di chuyển ngược lại với mình. Bằng chứng là chúng ta cầm chiếc chong chóng chạy, thì chong chóng quay.
Vậy ta có thể lắp một chong chóng vừa phải ở phía trước xe để phát điện nạp cho bình ắc quy có được không bác.
Vì em thấy bằng cách này chúng ta không làm ảnh hưởng gì đến sức tại của động cơ, cơ thể chúng ta to như thế, lực cản của ko khí đâu có nhỏ mà nó còn đẩy chúng ta đi được, thì cái chong chóng phía trước có ăn nhằm gì phải ko bác Lộc.
Bác cho ý kiến về ý tưởng này của em nhé.
Bác thêm cái chong chóng vào cái xe đạp, chắc giống cái trực thăng luôn, cái xe đạp tí tẹo mà gắn thêm cái máy phát nữa ....
. Trừ khi máy phát chính là động cơ luôn, và một mạch điều khiển thông minh để chuyển đổi lúc nào cung cấp năng lượng cho động cơ quay, và lúc nào trở thành máy phát lấy năng lượng từ bánh xe đạp (xuống dốc, thắng từ từ ..). Chứ không cái xe đạp của bác chắc ... khủng lắm
Diễn đàn Vi điều khiển:
Comment
-
Cái ý nầy cũng thấy hay...nhưng chạy xe đạp mà có cái chong chóng phía trước thì thấy nó kì kì,nhưng tôi hiểu bác ,bác đang quan tâm về năng lượng gió mà ! tiện đây tôi cái ý nây dành cho bácNguyên văn bởi kiemhb Xem bài viếtEm đồng ý với bác là chỉ có thể gắn dinamo nhỏ để tận dụng năng lượng từ sự quay của bánh xe (trục bánh xe), đương nhiên là lượng điện này sản sinh ra ko nhiều nhưng theo em nghĩ nó có thể xạc từ từ từng ít một vào ắc quy, như vậy chẳng phải là chúng ta vẫn tận dụng được một phần năng lượng đã mất đi sao.
Em có một ý tưởng này bác xem có thể làm được gì ko nhé, khi chúng ta di chuyển, nhất là di chuyển bằng xe đạp hay xe máy, chúng ta đã tạo ra một lượng gió di chuyển ngược lại với mình. Bằng chứng là chúng ta cầm chiếc chong chóng chạy, thì chong chóng quay.
Vậy ta có thể lắp một chong chóng vừa phải ở phía trước xe để phát điện nạp cho bình ắc quy có được không bác.
Vì em thấy bằng cách này chúng ta không làm ảnh hưởng gì đến sức tại của động cơ, cơ thể chúng ta to như thế, lực cản của ko khí đâu có nhỏ mà nó còn đẩy chúng ta đi được, thì cái chong chóng phía trước có ăn nhằm gì phải ko bác Lộc.
Bác cho ý kiến về ý tưởng này của em nhé.
Bác biết cái thông gió hiện đang bán đầy ngoài chợ ko? cái bầu tròn ta gắn trên mái nhà để cho khí nóng trong nhà thoát ra ngoài, nó cứ quay suốt ngày,nó có cái trục ở giửa hai đầu có hai bạc đạn để quay cho nhẹ
Bây giờ bác tìm 1 cái thông gió cho to,tìm cách kết nối vào cái dinamo xe đạp để khi trục thông gió quay thì dinamo cũng quay, khi quay dinamo khoảng 12V ac bác nắn lại có thể dùng nó để thắp sáng một số bóng đèn LED siêu sáng,bóng LED đó nhẹ điện mà lại sáng,có thể dùng để sinh hoạt được
Nếu thành công bác có [đèn thắp sáng năng lượng gió]

thân chàoĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Chi còn máy 3 pha thôi bác loại ko chổi than ...loại có chổi than thì chưa cóNguyên văn bởi Lovecine Xem bài viếtCó motor chưa bác Loc
Thân chào
ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Bác Lộc ơi, sao mà ý tưởng lại trùng lặp đến thế, em đang thử nghiệm ứng dụng với cái quạt thông gió trên nóc nhà đó bác ạ. Cảm ơn bác nhé, chí ít thì ý kiến của bác cũng cho lòng tin của em về vấn đề này được tăng lên.Nguyên văn bởi locto Xem bài viếtCái ý nầy cũng thấy hay...nhưng chạy xe đạp mà có cái chong chóng phía trước thì thấy nó kì kì,nhưng tôi hiểu bác ,bác đang quan tâm về năng lượng gió mà ! tiện đây tôi cái ý nây dành cho bác
Bác biết cái thông gió hiện đang bán đầy ngoài chợ ko? cái bầu tròn ta gắn trên mái nhà để cho khí nóng trong nhà thoát ra ngoài, nó cứ quay suốt ngày,nó có cái trục ở giửa hai đầu có hai bạc đạn để quay cho nhẹ
Bây giờ bác tìm 1 cái thông gió cho to,tìm cách kết nối vào cái dinamo xe đạp để khi trục thông gió quay thì dinamo cũng quay, khi quay dinamo khoảng 12V ac bác nắn lại có thể dùng nó để thắp sáng một số bóng đèn LED siêu sáng,bóng LED đó nhẹ điện mà lại sáng,có thể dùng để sinh hoạt được
Nếu thành công bác có [đèn thắp sáng năng lượng gió]

thân chào
Em đang ứng dụng cái quả cầu gió này, khả thi lắm bác ạ.Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.
Comment
-
Thực ra em cũng nghĩ đến cái vẻ bề ngoài của cái xe đạp điện khi gắn cái chong chóng ở đằng trước, nhưng em nghĩ nếu nó có thể cho ta năng lượng thì trông nó có ngộ nghĩnh một chút âu đó cũng là một vẻ đẹp phải không bác.
Tất nhiên là chúng ta ko thể gắn cái chong chóng thật to rồi, em nghĩ nó chỉ nên có kích cỡ tương xứng với cái xe mà thôi, có lồng chắn bảo vệ đàng hoàng, sơn son thiếp vàng vào trông cũng đâu có xấu.
Cái này em nghĩ đến là vận dụng định luật bảo toàn năng lượng. Khi chúng ta di chuyển phải hao tốn mất đi một năng lượng nhất định, ở đây chính là nguồn điện của ắc quy làm cho động cơ chuyển động, thì nó lại sinh ra một năng lượng khác (chuyển hóa) đó là gió do lực cản không khí tạo ra. Như vậy đúng là năng lượng ko tự nhiên sinh ra và nó không tự nhiên mất đi mà chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác.Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.
Comment
-
Cái quạt thông gió kia không chỉ ứng dụng được có bây nhiêu đâu bác ạ, em đặt người ta làm quả cầu gió kích cỡ đường kính 1m, chiều cao 1m. Với vị trí đón gió phù hợp nó có thể làm quay tuabin có công suất vài trăm wat đấy bác ạ. Sẽ là rất tuyệt khi trên nóc nhà bác có một giàn quả cầu gió phát ra điện cho gia đình dùng đấy.
Bữa nào em sang Long Xuyên sẽ đến thăm bác.
Thân.Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.
Comment
-
Loại này lắp có dễ như chổi than không vậy bác?Nguyên văn bởi locto Xem bài viếtChi còn máy 3 pha thôi bác loại ko chổi than ...loại có chổi than thì chưa có
Thân chào

Bác chuyển lên TP hộ em. Em đang gấp. ThankLast edited by Lovecine; 04-08-2008, 12:38.
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Xin hỏi về mạch thu FM/AM trong catsettebởi nguyendinhvanTheo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
-
Channel: Điện thanh
Hôm qua, 19:59 -
-
Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảngbởi afrendlyCó vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
04-12-2025, 01:27 -
-
Trả lời cho Máy điện châm ?bởi nick22Đúng như bạn nói, máy điện châm hiện nay trên thị trường đã khá đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá thành.
-
Channel: Điện tử y sinh
01-12-2025, 13:23 -
-
Trả lời cho Làm thế nào để check IC LM358bởi thetungĐể check IC sống hay chết thì đơn giản : bạn lắp cái mạch ( khuếch đại hoặc dao động ) chạy bằng con IC đó ,nhưng vị trí IC thì lắp cái đế .... thế là cứ cắm rút thì biết . Còn không thì kiếm cái này : https://shopee.vn/Xu-M%C3%A1y-ki%E1%...di-%C4%91%E1%B...
-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
28-11-2025, 14:34 -
-
bởi ngochung90Tình hình là em có mua mạch 3s về để hàn vào khối pin 12v, hàn xong em đo tại các chân từ B-, B1, B2, B+ thì điện áp pin vẫn đủ 12,6v, nhưng tại 2 chân ra P- P+ thì đo chỉ được 6,3v là bị sao các bác, và chân P- P + này đồng thời là chân sạc xả thì mình cắm sạc xả cùng lúc được ko ạ
...-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
28-11-2025, 10:32 -
-
Trả lời cho Làm thế nào để check IC LM358bởi nguyendinhvanViệc đó tùy thuộc trình độ khoa học kỹ thuật công nghệ ứng dụng hiện tại thôi.
Trong datasheet,họ đưa ra nhiều thông số. Tùy theo khả năng , và những thông số họ cần, họ sẽ kiểm tra casc số đo có khớp với số liệu trong datasheet...-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
27-11-2025, 18:00 -
-
bởi kqbn9091Em có mạch AT89s8253 đang cần sửa số serial no của CHIP mà giờ lâu quá rồi không dùng keil nên không biết phải làm sao, trong khi chỉ còn file hex. Mạch nạp thì progris khi viết không sửa được số serial của IC. Rất cần bác nào còn làm về 89...
-
Channel: Vi điều khiển họ 8051
27-11-2025, 11:13 -

Comment