Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tự khai phá kiến thức - Lớp học mở vì cộng đồng trực tuyến

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tự khai phá kiến thức - Lớp học mở vì cộng đồng trực tuyến

    Các bạn thân mến, đã 3 năm kể từ khi mình hoàn thành công việc học hành bên Hàn Quốc trở về Việt Nam. 3 năm với bao nhiêu bận rộn tất bật công việc của nhà trường, công việc hợp tác với doanh nghiệp với một vài dự án thành công ban đầu như:
    Mắt thần cho người mù: http://www.youtube.com/watch?v=8rTEx3z5akw, Robot xây dựng: http://www.youtube.com/watch?v=yDKM-SIMPlU, Xe quân sự điều khiển từ xa: http://www.youtube.com/watch?v=0r8uHCGTe0k. Trước khi đạt được những kết quả đó, bản thân tôi là người học trái ngành đã đăng ký thành viên tại các trang forum (dientuvietnam, dieukhien, vv..) để tìm tòi, hỏi đáp các bậc đàn anh, tự học, trong quá trình đó, bản thân mình luôn khao khát và tìm kiếm 1 câu trả lời cho câu hỏi "Làm sao để việc học kỹ thuật dễ dàng và rẻ nhất đối với mọi người". Làm sao để việc học kỹ thuật là tích hợp "học và hành ngay từ buổi học đầu tiên" chứ không thể là học chay, lập trình trên bảng phấn, và xem code trong giáo trình.

    Đến hôm nay, nhóm (Hocdelam Group) ngày trước đã thành 1 nơi chuyên tổ chức khóa học cho doanh nghiệp và để đền đáp lòng tin tưởng, ủng hộ của tất cả anh em kỹ thuật (thực sự ko có các anh em thì Hocdelam Group đã thất bại từ khi mới bắt đầu). Nay, dù ko còn là trưởng nhóm Hocdelam nữa (hiện tại ThS. Triết là trưởng nhóm), mình xin gửi tới lời tri ân và ra mắt hình thức học hoàn toàn mới hữu ích cho cộng đồng nhằm mục đích:

    1 - PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG (Có thể xem là hình thức khóa học 1 đô la trực tuyến - học phí tượng trưng 25.000vnd/khóa học). Lý do: chúng ta không thể niêm yết tên khóa học bằng ngoại tệ. Nhưng tên khóa học này là do chính các học viên từ lớn tuổi đến sinh viên đặt ra. Và mình vẫn giữ tên đó như một động lực để thúc đẩy tự do và giảm giá thành giáo dục đối với cá nhân đam mê công nghệ.

    Ngoài ra, các bạn có thể tiếp tục đăng ký lớp học 1 đô la (thường khá đông, 50-200 người/khóa thì mình sẽ tiếp tục đứng lớp khi các ĐH nào đó trong nước mời dạy.

    Đến đây, một số bạn sẽ hỏi, học "gần như miễn phí thế này thì sao có bài giảng tốt?" Đúng vậy, và chúng tôi đã tìm được hai nơi hỗ trợ kinh phí để duy trì đội ngũ giảng viên/giáo viên biên tập bài giảng/hỗ trợ trả lời trong diễn đàn. Đó là từ mạnh thường quân và từ việc đào tạo mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy tại sao lại thu phí từ đào tạo cho doanh nghiệp?

    2 - PHỤC VỤ DOANH NGHIỆP ((Học phí tùy nhu cầu thực tiển/vấn đề nan giải của doanh nghiệp).
    Những cá nhân có điều kiện và doanh nghiệp muốn học trực tiếp (thường họ yêu cầu 1 kèm 1 để phụ vụ 1 dự án nghiên cứu cá nhân, thường khá khó chứ ko phải là 1 môn học, hoặc doanh nghiệp đặt hàng giải quyết vấn đề thực tế của nhà máy liên quan LabVIEW, phần mềm, vv... cũng khá phức tạp).
    Hình thức này là sLearn. Ngoài ra, việc thu học phí cao nhằm đảm bảo thiết bị thực hành đầy đủ cho doanh nghiệp, hỗ trợ sau khi đào tạo, có thể đi xa tới nhà máy, vv....đồng thời, từ học phí này, chúng ta mới quay lại phục vụ cộng đồng nhiều khóa học như lớp học 1 đô la hơn. Từ khóa học do Hocdelam.org cung cấp cho doanh nghiệp/cá nhân tại nhiều đơn vị đã tăng được hiệu quả và thu về lợi nhuận. Chính điều đó khiến doanh nghiệp/cá nhân sẵn sàng trả học phí cao. Giải thích trên đây nhằm giúp bạn hiểu tại sao lại phải thu học phí và thậm chí học phí cao vậy trong trường hợp này.

    Như vậy, về cơ bản sẽ là gần như miễn phí với các bài giảng (chính xác là 25.000VNĐ/1 khóa học). Mình hy vọng đây sẽ là một bước ngoặt trong việc giúp mọi người có nhu cầu học, khám phá kỹ thuật sẽ tự mình học được mà không phải đăng ký các khóa học nào ở các trung tâm nữa. Tất nhiên, nếu bạn yêu thích việc học tại lớp thì mình vẫn nghĩ nó là một lựa chọn thêm. Sau khi học trực tuyến, các bạn cũng có thể thi (tại chỗ, chứ ko thể thi trực tuyến) lấy chứng nhận/chứng chỉ (do Hocdelam Group và các đối tác trong và ngoài nước cấp, hiện Texas Instruments đã ủng hộ cấp chứng chỉ về ARM, bên RP cũng sẽ ủng hộ xúc tiến việc cấp chứng chỉ của Microchip, một số ĐHCĐ cũng sẽ dự kiến tham gia cấp chứng nhận...)

    Tất cả Hocdelam Group gồm 7 thành viên hiện đã hoàn thành được 6 khóa học, và đã sẵn sàng phục vụ các bạn.
    LINK tại đây: http://cep.hocdelam.org

    Phương pháp học: Xem tại đây
    Đăng ký học & hỗ trợ nhanh: 0909 979 011 | hocdelam12@gmail.com - Chúng ta có riêng 1 cô thư ký chuyên hỗ trợ giải đáp khó khăn khi các bạn tự học dù đang ở rất xa Tp.HCM.
    Đặc biệt, mỗi lớp học đều có 1 diễn đàn riêng cho lớp học (ví dụ Diễn đàn lớp ARM, diễn đàn LabVIEW cơ bản, diễn đàn xử lý ảnh, vv...) phục vụ việc thảo luận giữa các đồng môn và giải đáp khó khăn khi tự học (khi đăng ký sẽ được đưa trực tiếp vào diễn đàn). Các lớp học đã được tài trợ bởi hãng (như khóa học lập trình vi điều khiển ARM của Texas Instruments thì chúng ta được đăng ký mượn phần cứng miễn phí để nghiên cứu) ^^

    Ngoài ra, để tăng tính tương tác thì dù học trực tuyến nhưng mỗi tháng hiện nay tổ chức 1 Gameshow kỹ thuật thay vì phải chờ như thi robocon. Mỗi tháng đều có giải thưởng và học bổng bằng học phí hoặc/và tiền mặt. Hocdelam đang xin tài trợ để ai đạt kỹ lục trong năm sẽ được nhận học bổng tiền mặt trị giá khoảng 1.000.000 đến 1.500.000VNĐ/người.

    Hãy chung tay góp bài giảng (nếu bạn có thể), chúng tôi cũng có một số ngân sách tài trợ bởi mạnh thường quân để trả một phần thù lao làm bài giảng của các bạn (tuy không nhiều, nhưng đó là sự ghi nhận nổ lực và đóng góp của tất cả ai yêu kỹ thuật và muốn phổ cập kỹ thuật với chi phí rẻ nhất nhờ công nghệ Internet).

    Hình thức học online kỹ thuật này cũng mới và chúng tôi gồm những nhà giáo, thạc sĩ, kỹ sư hy vọng sẽ được sự đón nhận, góp ý của các bạn để liên tục nâng cao chất lượng bài giảng (dù việc làm này tốn rất nhiều thời gian).

    Có thể chúng ta không gặp nhau, nhưng chúng ta lên dientuvietnam.net vì chúng ta yêu kỹ thuật, yêu sự chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Tôi mong một ngày nào đó diễn đàn có thể tổ chức những offline để mọi người cùng giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm cũng như hỗ trợ nhiều hơn cho các thành viên mới (như chúng ta là học sinh, sinh viên ngày xưa).

    Cảm ơn bác Đoàn Hiệp, Hải Bắc, Hiếu Đỗ, Trọng Toại, Anh Dũng làm board máy lạnh, công ty TI, NI, RP, THACO, Quatest3, Mensonics, ĐH SPKT Tp.HCM, ĐH Cần Thơ, CĐ Bà Rịa VT, CĐ Cao Thắng, vv... đã đồng hành, sử dụng dịch vụ đào tạo, hỗ trợ, ủng hộ, hiến kế để Hocdelam Group tồn tại, phát triển và mang lại khóa học hoàn toàn mới, giúp người học có thể học mọi lúc, mọi nơi trên mọi nền tảng kỹ thuật số. Cảm ơn các mạnh thường quân đã hỗ trợ đam mê giáo dục và sáng tạo kỹ thuật của chúng tôi.

    Chào thân ái và mong sự hợp tác từ tất cả anh em yêu thích kỹ thuật để chúng ta có một website giáo dục kỹ thuật mở hướng tới cộng đồng.

    Nguyễn Bá Hải - cựu trưởng nhóm Hocdelam Group.
    Ba Hai Nguyen CV :: Website cá nhân chính thức của Ba Hai Nguyen
    Last edited by nguyenbahai; 24-03-2014, 18:02.




  • #2
    Em đang học thử lớp ARM này.
    Nhưng khi vào đăng ký thì gặp password, chỉ xem được 1 vài video clip đầu, mong thầy giải thích.
    Link khóa học vi điều khiển arm
    Lớp 03: Lập trình vi điều khiển ARM ứng dụng (AMAP) | CEP - Thực hành sáng tạo kỹ thuật
    Click image for larger version

Name:	Poster-arm1.jpg
Views:	1
Size:	52.0 KB
ID:	1393575

    Comment


    • #3
      Tiếp theo chuổi khóa học trực tuyến 1 đô la.
      Hôm nay bạn đã có thể tự học hoặc tham gia lớp học học vi điều khiển PIC để lập trình các loại robot, máy tự động. Tuần tới (31/03 trở đi) sẽ có một lớp lập trình Vi điều khiển PIC do Thầy ThS. Nguyễn Minh Triết giảng dạy. Bạn có thể tự học qua các video clip với chi phí 1 đô la/khóa học. Hoặc đăng ký các hình thức học tại trung tâm đào tạo CEP-Thực Hành Sáng Tạo Kỹ Thuật
      Chúc các bạn tự học/học thành công.



      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      nguyenbahai See me at: http://bahai.hocdelam.org Tìm hiểu thêm về nguyenbahai

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X