Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mô phỏng và lập Sơ đồ giải thuật cho xe hơi dùng matlab 7.3

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mô phỏng và lập Sơ đồ giải thuật cho xe hơi dùng matlab 7.3

    Cách đây 1 tháng mình có nhận đề tài tốt nghiệp, liên quan rất nhiều đến matlab, cụ thể là mô phỏng các phương trình động học( cho trước ), vì xe hơi, mình chỉ mô phỏng các moment ngõ ra, và tốc độ của : Engine ---> Clutch---->tranmisson---->wheel.
    Đơn giản vậy thôi, chứ mình ko thể trình bày chi tiết cụ thể trên topic này được
    Vì đây là đề tài rất mới ở việt nam. Chưa có đề tài nào mô phỏng toàn diện xe hơi, nhiệm vụ chính của mình là mô phỏng hộp số tay( manual tranmission) , xong rùi, nghiên cứu cơ chế tự động của bộ ly hợp (Clutch) , rùi mới mô phỏng hộp số tự động (auto tranmission)

    Muốn mô phỏng được những nhiệm vụ trên thì phải mô phỏng xe hơi trước, trong phần help của matlab 7.3 có phần demo xe hơi và hộp số tự động để tham khảo.

    ông thầy của mình cho mình đầy đủ các phương trình động học của xe hơi hết rùi, nhưng mình ko thể nào mô phỏng đáp ứng ngõ ra của xe hơi được ( ngõ ra cuối cùng là Vận tốc)

    mình có gửi kèm theo 1 số tài liệu mà thầy hướng dẫn cho, có phần mô phỏng xe hơi mẫu, và M-file và 1 số pt động học của xe hơi.

    Mình đang bí, ko có đường giải quyết, chắc phải bỏ giữa chừng, các bạn nào am hiểu về lĩnh vực simulink, và mô phỏng từ các phương trình động học, nếu có thể giúp mình hoàn thành 50 hay 70% đề tài, mình rất cảm kích.

    Chi tiết thì các bạn nào quan tâm xin gửi vào hộp mail của mình : quoctuan4583@yahoo.com hoặc có thể PM thông qua yahoo mesenger :tuancui54 nhé! mình thường online.
    Attached Files

  • #2
    ai có tài liệu vê mô phỏng động lực học không?chỉ cho mình với
    càng nhiều ví dụ càng tốt.thanks

    Comment


    • #3
      Mô phỏng hệ thống xi lanh thủy lực ở xe hơi

      Lâu rùi mình ko vào diễn đàn sinh hoạt cùng các bạn, mình sẽ cho các bạn 1 ví dụ cụ thể về mô phỏng các hệ thống dựa trên các pt động học...đây là 1 đề án cũng ko phải là nhỏ đâu..." mô phỏng đáp ứng cho hệ thống xi lanh thủy lực cho xe hơi
      Cách trình bày khá chi tiết, giới thiệu pt động học, cách tính đạo hàm tích phân chính xác. Giới thiệu khái quát về các hệ thống thực đã ứng dụng trên xe hơi

      Chúc các bạn sẽ hỉu thêm về công cụ matlab trong các nghiên cứu các hệ thống thực.
      Attached Files

      Comment


      • #4
        Àh mình xin giới thiệu về matlab 7.3 2006 Rb, đây là bộ phần mềm có thể nói là mạnh nhất hơn tấc cả các phiên bản trứoc, bộ này gồm 3 đĩa, lưu ý khi cài đặt phải xem cấu hình máy truớc nhé...PC phải là P4, Ram tối thiểu 256MB, VGA tối thiểu 64MB...nếu main siêu phân luồng càng tốt. Dung lượng sau khi setup chiếm không gian trong C: gần 3.8GB.

        Khi setup đĩa 1 , nó bắt mình phải có keygen. keygen này nằm trong disk1...

        Ưu điểm của matlab 7.3 này là hỗ trợ đồ họa rất mạnh. Mục Help hỗ trợ rất nhìu các Simulink mô phỏng các hệ thống thực.

        Nhưng có 1 điểm yếu làm cho máy tính chạy rất chậm, vì nó chiếm không gian tài nguyên máy tính nhìu.

        Comment


        • #5
          Anh có còn chương trình mô phỏng hộp số tự động không ạ. Anh chia sẻ cho em với. Em cảm ơn anh nhiều

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          Spy007 Tìm hiểu thêm về Spy007

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X