Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Máy samsung SENSP30 bị khóa pin

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Máy samsung SENSP30 bị khóa pin

    Mính có cái máy sam sung p30 tự nhiên không nhận pin, pin vẫn đầy điện, mang pin sang máy khác vẫn dùng tốt nhưng riêng với máy của mình thì không nhận, chỉ dùng được nguồn trực tiếp, trên biểu tượng pin có hai cái gạch chéo, mình không biết phải làm thế nào nữa.
    Mọi người ai biết chỉ giúp mình cách khắc phục với
    mình cảm ơn mọi người rất nhiều
    Thiết kế chế tạo các loại máy xoáy nắp, chiết rót định lượng dùng trong dược phẩm và thực phẩm.

  • #2
    Chào bạn !.
    Tôi không rõ lắm về ý của bạn "không nhận pin" là như thế nào ?. Bạn cần mô tả tình huống một cách chính xác hơn thì người đọc mới hiểu được.

    Tôi sẽ giả định tình huống, sau đó đưa ra nguyên nhân và hướng xử lí như sau, hi vọng giúp ích được cho bạn.

    Laptop gắn pin vào nhưng mở nguồn thì không có tín hiệu hồi đáp nào: máy không PWR-ON, không boot - tức là vẫn im lìm như lúc chưa mở nguồn
    - Nguyên nhân:
    1. Do tiếp xúc chưa tốt giữa pin và chân kim loại trên Mainboard -> khắc phục bằng cách vệ sinh bằng "Nước rửa mạch" cho các chỗ tiếp xúc (của pin và của Mainboard).

    2. Pin hư hoặc lỗi (cụ thể là phần mạch quản lý bên trong của Pin) -> Khắc phục bằng cách kiểm tra cụ thể viên pin đó và tiến hành sửa chữa. (phần này nắm được điện tử căn bản là xử lý tốt).

    3. Nếu tiếp xúc đã tốt, pin không hư (hoặc lỗi). Thì chỉ còn lại 1 nguyên nhân: do mạch ADBAT (mạch quản lý nguồn và xạc pin) trên mainboard có vấn đề -> Rã máy, xác định khu vực mạch ADBAT -> do kiểm thành phần mạch -> xác định khu vực hư hỏng -> tiến hành thay thế và sửa chữa. Để giải quyết đc phần này đòi hỏi phải có: kinh nghiệm, và phải nắm được sơ đồ chung của mạch này hoặc phải có schematic của dòng Mainboard đó, dụng cụ do kiểm, thiết bị sửa chữa...

    Hi vọng các thông tin trên giúp ích cho bạn, chào ban !.


    "Sẽ thật tốt đẹp khi tâm hồn chúng ta bình an, qua mỗi ngày của cuộc sống này"

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    Le Thi Bich Tìm hiểu thêm về Le Thi Bich

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X