Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Phần mềm hỗ trợ tạo hiệu ứng cho khối LED3D

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #61
    Chào bạn minh_cly.
    Mình làm đồ án về led cube 8x8x8 nhưng chưa biết làm thề nào và kiến thức của mình còn hạn chế.
    Bạn có thể hướng dẫn mình cách làm, bài của bạn để mình tham khảo được không?
    cám ơn bạn!
    |

    Comment


    • #62
      cái code 010101101110110001.... Của bác led3d được viết theo phương pháp lập trình gì vậy..,?
      Và cách sử dụng nó ra sao..?

      Comment


      • #63
        Các video về LED Cube của mình:
        Video hiệu ứng tổng quát:

        Audio Spectrum:

        LED Cube mình điều khiển bằng máy tính, ko xài mấy cái 100101010101010010 của bác led3d đầu nhá.
        Computer Science major - Vietnamese-German University
        Sponsored by

        Comment


        • #64
          Nguyên văn bởi lamtamnhuccs
          Mình theo giỏi hoài mà các bác không có bài nào hoàn thiện cả, các bác phải cho sour chứ thì mới hiểu , cách mở rông như thế nào? chứ làm gì mà úp mở vậy
          mình rất muốn tìm hiểu , nhưng tìm hoài má không biết lập trình như thế nào, cho loại mạch cụ thể. mình cần led cube 8x8x8 hay 12x12x12 có nhiều hiệu ứng.+ với chạy theo nhac thì mới đẹp
          Cách mở rộng là dùng shift-register, thông dụng nhất là 74hc595, bác tìm hiểu con đó, rồi tìm mấy bài về LED ma trận mà đọc, đó là kiến thức cơ bản, ko ai chỉ cái này đâu nhá.
          Source hả??? Oi, cái này phải đi kèm vs phần cứng của bác thoy. Tôi chỉ có thể cung cấp cho bác các thuật toán à. Cái hình trong file đính kèm.
          Hiệu ứng??? Xin thưa bác là tôi đọc trên trang tiếng anh người ta cũng có chỉ thuật toán, phải tự lập trình thoy.
          Chạy theo nhạc??? Cái này ko đơn giản chỉ là LED và loa. Muốn làm cái âm phổ như tui cũng phải mất 3 ngày để thiền giải thuật FFT đó. Lập trình đc cái hiệu ứng nhưng mới chạy trên PC thoy (tại của tui còn giao tiếp qua USB nữa). Chưa thử nạp vào MCU, sợ nó chạy nặng. Nhưng bác cứ làm cái LED Cube trước đi đã rồi tính.
          12x12x12??? Bác bít đó là bao nhiu LED ko: cỡ hơn 1700 con chứ mấy. Nếu bác có lòng kiên nhẫn và dám chơi dám chịu thì cứ thử.
          Click image for larger version

Name:	Untitled.jpg
Views:	1
Size:	45.0 KB
ID:	1358370
          Computer Science major - Vietnamese-German University
          Sponsored by

          Comment


          • #65
            các bác cho e hỏi e tìm hiểu về cái này nhưng vẫn chưa hiểu biết kĩ cho lắm e đang làm led cube 8x8x8 e dùng IC 89c52 và 74hc595 quét cột uln 2803 quét lớp. vậy e cần những linh kiện nào nữa và thông số thế nào có bác nào giúp e đc k e hậu tạ các bác khi hoàn thành gmail của 3 ddp38cdd3@gmail.com email o0oluv1sto0o@yahoo.com sdt của e 0986748385 < các bác chỉ cần nt e sẽ alo lại cám ơn các bác nhiều mong đc các bác chỉ dậy tận tình giúp e thank các bác

            Comment


            • #66
              Nguyên văn bởi 0986748385 Xem bài viết
              các bác cho e hỏi e tìm hiểu về cái này nhưng vẫn chưa hiểu biết kĩ cho lắm e đang làm led cube 8x8x8 e dùng IC 89c52 và 74hc595 quét cột uln 2803 quét lớp. vậy e cần những linh kiện nào nữa và thông số thế nào có bác nào giúp e đc k e hậu tạ các bác khi hoàn thành gmail của 3 ddp38cdd3@gmail.com email o0oluv1sto0o@yahoo.com sdt của e 0986748385 < các bác chỉ cần nt e sẽ alo lại cám ơn các bác nhiều mong đc các bác chỉ dậy tận tình giúp e thank các bác
              512 con LED đục (đục cho đẹp, mua dư để còn mà thay, nhớ mua chung 1 bịch 1000 con)
              1 89c52 cùng các kinh kiện đi kèm
              8 74hc595
              2 uln2803 (do 1 cổng đỡ đc có 500mA thoy nên 1 lớp cần 2 cổng 1 lớp) hay 16 2N2222 (con này cũng 500mA lun - khá rẻ) hay 8 C2383 (con này 1A vô tư nhưng hơi mắc)
              Trở đệm vào transistor 470R
              Trở hạn dòng LED : xanh dương 150R, xanh lục 220R, vàng 270R, đỏ 330R
              Bộ ổn áp : 7805, vài cái tụ
              2 cái board test, vài mét dây điện (mạch in thì khỏi), vài thanh header, vài dây bus và quan trọng nhất là 1 cuộn chì hàn to.

              Vậy thoy, ko có gì nhiều đâu, chỉ có LED là nhiều thoy.
              Computer Science major - Vietnamese-German University
              Sponsored by

              Comment


              • #67
                thực ra chi cần 512 con led, mua dư ra 1 it nhu ban minh_cly noi, 1 89c52, 8 74hc595 dung quét cột va bạn dùng hẳn 1 port để quét lớp,
                dùng 1 con đệm 74hc245 nữa là được rùi, tui làm như vậy dùng sạc điện thoại n1200 chạy rất ngon..

                Comment


                • #68
                  Nguyên văn bởi lamtamnhuccs
                  Đã làm thì làm cho tốt mình chỉ có 4 hay 5 ngàn con led gi đó : mình muốn nó gio tiếp điều khiển trên pc . chứ làm chạy không , thì không co ung dụng gì hết ?phải theo nhac chứ, phải có phần mềm điều khiển
                  Cái của mình là chạy = PC qua cổng USB đó. Cái nháy theo âm phổ thì bạn có thể nghiên cứu trên mạng đầy đó. Chỉ cần áp cái FFT vào là xong.

                  Xin lỗi về cái vdeo ko coi đc, cái video mới đây
                  Last edited by minh_cly; 13-03-2012, 23:45.
                  Computer Science major - Vietnamese-German University
                  Sponsored by

                  Comment


                  • #69
                    ai co sơ đồ nguyên lý mạch 8x8x8 không nhỉ ?
                    up lên cho bà con xem với.

                    Comment


                    • #70
                      mình dowload nhưng cài không được.
                      các pro có thể gởi qua mail cho mình xin được không?
                      lopcd2a@gmail.com
                      cảm ơn pro nhiều

                      Comment


                      • #71
                        Nguyên văn bởi myfriend_bd Xem bài viết
                        ai co sơ đồ nguyên lý mạch 8x8x8 không nhỉ ?
                        up lên cho bà con xem với.
                        Kỳ thế nhỉ, vđk mà còn cần phải xin cả mạch nguyên lý cơ ấy, ko chịu lo gôgling gì cả...
                        Computer Science major - Vietnamese-German University
                        Sponsored by

                        Comment


                        • #72
                          Ah cụ thể là thế này.
                          ai có sơ đồ nguyên lý của mạch led cube 8x8x8 không cho mình xin với.

                          Comment


                          • #73
                            Nguyên văn bởi myfriend_bd Xem bài viết
                            Ah cụ thể là thế này.
                            ai có sơ đồ nguyên lý của mạch led cube 8x8x8 không cho mình xin với.
                            Thì mấy con cùng lớp thì mắc chung Cathode, cùng cột thì mắc chung Anode.
                            Computer Science major - Vietnamese-German University
                            Sponsored by

                            Comment


                            • #74
                              cái đó thì mình biết rùi
                              ah bạn biết lập trinh keilc ko?
                              minh tự học nên chỉ hiểu cách lập trình led đơn thui
                              cube thì hơi khó hiểu
                              vì mình tìm có download mấy code trên mạng về xem nhưng muốn tự lập trình cho biết nên cần phải hiểu mới làm được
                              minh_cly giup minh với

                              Đây là chương trinh của nó nè

                              #include "REGX52.H"
                              int i,j,k,l,m,n,o,p,q,w,e,f,g,a;

                              void delay(unsigned char time){
                              while(time--){
                              unsigned char j = 125;
                              while(j--);
                              };}
                              //HIEU UNG LOP NGANG CHAY LEN _ XUONG
                              manghu1[9]={0xBE,0xBD,0xBB,0xB7,0xAF,0xB7,0xBB,0xBD,0xBE, };
                              void hu1()
                              {P1=0;P2=0;P3=0;
                              for(i=0;i<9;i++)
                              {P0=manghu1[i];delay(200);}
                              }

                              //HIEU UNG LOP DUNG DI CHUYEN
                              void hu2()
                              {P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0x1F;P3=0xFC;delay(400);
                              P0=0x40;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);
                              P0=0x40;P3=0x7F;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(400);
                              P0=0;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);

                              P0=0x40;P3=0x7F;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(400);
                              P0=0x40;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0x1F;P3=0xFC;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);}
                              //HIEU UNG LOP DUNG XOAY
                              void hu3()
                              {P0=0x40;P3=0x83;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0xAF;P3=0xEF;P2=0xEB;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0x7B;P3=0xEF; P2=0xBD;delay(400);
                              P0=0 ;P1=0xFE;P3=0xEE;P2=0xFE;delay(400);}
                              //HIEU UNG NAM MOC LEN
                              void hu4()
                              { P0=0xFE;P3=0xEF;P2=0XFF;P1=0XFF;delay(400);
                              P0=0xFD;P3=0xC7;P2=0XFF;P1=0XFF;delay(400);
                              P0=0xFB;P3=0xC7;P1=0x7F;P2=0xFD;delay(400);
                              P0=0xF7;P3=0xC6;P1=0x3F;P2=0xF8;delay(400);
                              P0=0xAF;P1=0;P2=0;P3=0;delay(400);

                              P0=0xAF;P1=0;P2=0;P3=0;delay(400);
                              P0=0xAF;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(400);
                              P0=0xB7;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(400);
                              P0=0xBB;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(400);
                              P0=0xBD;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(400);
                              P0=0xBE;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(100);
                              }

                              //LOP XOAY QUANH
                              void hu5()
                              {P0=0xAF;P1=0;P2=0;P3=0;delay(400);//TREN CUNG
                              P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400); //MAT1
                              P0=0x40;P1=0xFE;P3=0xF9;P2=0xE7;delay(400);//MAT2
                              P0=0;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400); //MAT3
                              P0=0;P1=0xCF;P3=0x3F;P2=0XFF;delay(400);//MAT4
                              P0=0xBE;P1=0;P2=0;P3=0;delay(400);//DUOI CUNG
                              P0=0;P1=0xCF;P3=0x3F;P2=0XFF;delay(400);//MAT4
                              P0=0;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400); //MAT3
                              P0=0x40;P1=0xFE;P3=0xF9;P2=0xE7;delay(400);//MAT2
                              P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400); //MAT1
                              }

                              //CHU A
                              void chuA()
                              {P0=0xFE;P3=0x3B;P2=0xF7;P1=0XFF;delay(1);//L1
                              P0=0xFD;P3=0x3B;P2=0xF7;P1=0XFF;delay(1);//L2
                              P0=0xFB;P3=0x03;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(1);//L3
                              P0=0xF7;P3=0x3B;P2=0xF7;P1=0XFF;delay(1);//L4
                              P0=0xEF;P3=0xC7;P2=0xF8;P1=0XFF;delay(1);//L5
                              }
                              //CHU B
                              void chuB()
                              {P0=0xFE;P3=0xE0;P1=0x7F;P2=0XFF;;delay(1);//L1
                              P0=0xFD;P3=0xD9;P1=0xBF;P2=0XFF;delay(1);//L2
                              P0=0xFB;P3=0xE0;P1=0x7F;P2=0XFF;delay(1);//L3
                              P0=0xF7;P3=0xE9;P1=0x7F;P2=0XFF;delay(1);//L4
                              P0=0xEF;P3=0xF0;P2=0XFF;P1=0XFF;delay(1);//L5
                              }
                              //CHOP TAT KHOI
                              void chop()
                              {for(q=0;q<5;q++)
                              {P0=0;P1=0;P2=0;P3=0;delay(300);}
                              for(w=0;w<5;w++)
                              {P0=0xff;P1=0;P2=0;P3=0;delay(300);}

                              }
                              //LAP PHUONG
                              void lapphuong()
                              {P0=0xBE;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(1);
                              P0=0;P1=0xEE;P2=0xEF;P3=0XFF;delay(1);
                              P0=0xAF;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(1);
                              }
                              //THANH NGANG DI CHUYEN XEO
                              void thanhngang()
                              {P0=0xFE;P2=0XFF;P3=0XFF;P1=0xE0;delay(400);//11
                              P0=0xFD;P1=0x1F;P3=0xFC;P2=0XFF;delay(400);//22
                              P0=0xFB;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);//33
                              P0=0xF7;P2=0xF0;P3=0x7F;P1=0XFF;delay(400);//44
                              P0=0xAF;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//55
                              P0=0xB7;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//54
                              P0=0xBB;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//53
                              P0=0xBD;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//52
                              P0=0xBE;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//51
                              P0=0xFD;P2=0xF0;P3=0x7F;P1=0XFF;delay(400);//42
                              P0=0xFB;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);//33
                              P0=0xF7;P1=0x1F;P3=0xFC;P2=0XFF;delay(400);//24
                              P0=0xEF;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//15
                              P0=0xF7;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//14
                              P0=0xFB;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//13
                              P0=0xFD;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//12
                              P0=0xFE;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//15
                              }
                              //SANG DON KIEU XEO XEO
                              void donxeo()
                              {P0=0xE0;P1=0xEF;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//X1
                              P0=0XE0;P1=0xD7;P3=0XFF;P2=0XFF;delay(400);//X2
                              P0=0XE0;P1=0xBB;P3=0xBF;P2=0XFF;delay(400);//X3
                              P0=0XE0;P1=0x7D;P3=0x5F;P2=0XFF;delay(400);//X4
                              P0=0;P1=0xFE;P3=0xEE;P2=0xFE;delay(400);//X5
                              P0=0XE0;P1=0XFF;P3=0xF5;P2=0x7D;delay(400);//X6
                              P0=0XE0;P1=0XFF;P3=0xFB;P2=0xBB;delay(400);//X7
                              P0=0XE0;P1=0XFF;P3=0XFF;P2=0xD7;delay(400);//X8
                              P0=0XE0;P1=0XFF;P3=0XFF; P2=0xEF;delay(400);//X9
                              P0=0XE0;P2=0xC7;P3=0XFF;P1=0XFF;delay(400);//DON8
                              P0=0XE0;P2=0x83;P3=0xFB;P1=0XFF;delay(400);//DON7
                              P0=0XE0;P2=0x01;P3=0xF1;P1=0XFF;delay(400);//DON6
                              P0=0;P1=0xFE;P3=0xE0;P2=0;delay(400);//DON5
                              P0=0;P2=0;P3=0x40;P1=0x7C;delay(400);//DON4
                              P0=0;P2=0;P3=0;P1=0x38;delay(400);//DON3
                              P0=0;P2=0;P3=0;P1=0x10;delay(400);//DON2
                              P0=0;P1=0;P2=0;P3=0;delay(400);//DON1
                              P0=0;P1=0;P2=0x10;P3=0;delay(400);//DONTAT1
                              P0=0;P1=0;P2=0x38;P3=0;delay(400);//DONTAT2
                              P0=0;P1=0;P2=0x7C;P3=0x04;delay(400);//DONTAT3
                              P0=0;P1=0;P2=0xFE;P3=0x0E;delay(400);//DONTAT4
                              P0=0xE0;P1=0x01;P2=0xFF;P3=0x1F;delay(400);//DONTAT5
                              P0=0xE0;P1=0x83;P2=0xFF;P3=0xBF;delay(400);//DONTAT6
                              P0=0xE0;P1=0xC7;P2=0xFF;P3=0xFF;delay(400);//DONTAT7
                              P0=0xE0;P1=0xEF;P2=0xFF;P3=0xFF;delay(400);//DONTAT8
                              P0=0xE0;P1=0xFF;P2=0xFF;P3=0xFF;delay(400);//DONTAT9
                              }
                              //KIM CUONG
                              int hh,kk;
                              void kimcuong()
                              {for(hh=0;hh<200;hh++)
                              {P0=0xFE;P1=0XFF;P2=0XFF;P3=0xEF;delay(1);
                              P0=0xFD;P1=0x3F;P3=0xC6;P2=0xF8;delay(1);
                              P0=0xBB;P1=0;P2=0;P3=0;delay(1);
                              P0=0xF7;P1=0x3F;P3=0xC6;P2=0xF8;delay(1);
                              P0=0xEF;P1=0XFF;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(1);}

                              for(kk=0;kk<200;kk++)
                              {P0=0xFD;P1=0XFF;P2=0XFF;P3=0xEF;delay(1);
                              P0=0xFB;P1=0x3F;P3=0xC6;P2=0xF8;delay(1);
                              P0=0xB7;P1=0;P2=0;P3=0;delay(1);
                              P0=0xEF;P1=0x3F;P3=0xC6;P2=0xF8;delay(1);
                              P0=0xFE;P1=0XFF;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(1);}


                              }

                              void main(void)
                              {
                              while(1)
                              {
                              for(a=0;a<=4;a++)
                              kimcuong();
                              for(g=0;g<=4;g++)
                              donxeo();
                              for(f=0;f<=4;f++)
                              thanhngang();
                              for(e=0;e<=800;e++)
                              lapphuong();
                              for(p=0;p<=5;p++)
                              chop();
                              for(n=0;n<=500;n++)
                              chuA();
                              for(o=0;o<=500;o++)
                              chuB();
                              for(l=0;l<=4;l++)
                              hu5();
                              for(i=0;i<=4;i++)
                              hu1();
                              for(j=0;j<=4;j++)
                              hu2();

                              for(k=0;k<=4;k++)
                              hu3();

                              for(m=0;m<=4;m++)
                              hu4();
                              } }

                              mình không hiểu ở chỗ là
                              HIEU UNG LOP NGANG CHAY LEN _ XUONG
                              manghu1[9]={0xBE,0xBD,0xBB,0xB7,0xAF,0xB7,0xBB,0xBD,0xBE, };
                              void hu1()
                              {P1=0;P2=0;P3=0;
                              for(i=0;i<9;i++)
                              {P0=manghu1[i];delay(200);}
                              }

                              //HIEU UNG LOP DUNG DI CHUYEN
                              void hu2()
                              {P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0x1F;P3=0xFC;delay(400);
                              P0=0x40;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);
                              P0=0x40;P3=0x7F;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(400);
                              P0=0;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);

                              P0=0x40;P3=0x7F;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(400);
                              P0=0x40;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0x1F;P3=0xFC;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);}
                              //HIEU UNG LOP DUNG XOAY
                              void hu3()
                              {P0=0x40;P3=0x83;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0xAF;P3=0xEF;P2=0xEB;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0x7B;P3=0xEF; P2=0xBD;delay(400);
                              P0=0 ;P1=0xFE;P3=0xEE;P2=0xFE;delay(400);}

                              các hiệu ứng quét như thế nào
                              minh_cly giúp mình với
                              ở chỗ
                              P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);
                              P0=0x40;P1=0x1F;P3=0xFC;delay(400);
                              P0=0x40;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);
                              P0=0x40;P3=0x7F;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(400);
                              P0=0;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);

                              Comment


                              • #75
                                Nguyên văn bởi myfriend_bd Xem bài viết
                                cái đó thì mình biết rùi
                                ah bạn biết lập trinh keilc ko?
                                minh tự học nên chỉ hiểu cách lập trình led đơn thui
                                cube thì hơi khó hiểu
                                vì mình tìm có download mấy code trên mạng về xem nhưng muốn tự lập trình cho biết nên cần phải hiểu mới làm được
                                minh_cly giup minh với

                                Đây là chương trinh của nó nè

                                #include "REGX52.H"
                                int i,j,k,l,m,n,o,p,q,w,e,f,g,a;

                                void delay(unsigned char time){
                                while(time--){
                                unsigned char j = 125;
                                while(j--);
                                };}
                                //HIEU UNG LOP NGANG CHAY LEN _ XUONG
                                manghu1[9]={0xBE,0xBD,0xBB,0xB7,0xAF,0xB7,0xBB,0xBD,0xBE, };
                                void hu1()
                                {P1=0;P2=0;P3=0;
                                for(i=0;i<9;i++)
                                {P0=manghu1[i];delay(200);}
                                }

                                //HIEU UNG LOP DUNG DI CHUYEN
                                void hu2()
                                {P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0x1F;P3=0xFC;delay(400);
                                P0=0x40;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);
                                P0=0x40;P3=0x7F;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(400);
                                P0=0;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);

                                P0=0x40;P3=0x7F;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(400);
                                P0=0x40;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0x1F;P3=0xFC;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);}
                                //HIEU UNG LOP DUNG XOAY
                                void hu3()
                                {P0=0x40;P3=0x83;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0xAF;P3=0xEF;P2=0xEB;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0x7B;P3=0xEF; P2=0xBD;delay(400);
                                P0=0 ;P1=0xFE;P3=0xEE;P2=0xFE;delay(400);}
                                //HIEU UNG NAM MOC LEN
                                void hu4()
                                { P0=0xFE;P3=0xEF;P2=0XFF;P1=0XFF;delay(400);
                                P0=0xFD;P3=0xC7;P2=0XFF;P1=0XFF;delay(400);
                                P0=0xFB;P3=0xC7;P1=0x7F;P2=0xFD;delay(400);
                                P0=0xF7;P3=0xC6;P1=0x3F;P2=0xF8;delay(400);
                                P0=0xAF;P1=0;P2=0;P3=0;delay(400);

                                P0=0xAF;P1=0;P2=0;P3=0;delay(400);
                                P0=0xAF;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(400);
                                P0=0xB7;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(400);
                                P0=0xBB;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(400);
                                P0=0xBD;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(400);
                                P0=0xBE;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(100);
                                }

                                //LOP XOAY QUANH
                                void hu5()
                                {P0=0xAF;P1=0;P2=0;P3=0;delay(400);//TREN CUNG
                                P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400); //MAT1
                                P0=0x40;P1=0xFE;P3=0xF9;P2=0xE7;delay(400);//MAT2
                                P0=0;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400); //MAT3
                                P0=0;P1=0xCF;P3=0x3F;P2=0XFF;delay(400);//MAT4
                                P0=0xBE;P1=0;P2=0;P3=0;delay(400);//DUOI CUNG
                                P0=0;P1=0xCF;P3=0x3F;P2=0XFF;delay(400);//MAT4
                                P0=0;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400); //MAT3
                                P0=0x40;P1=0xFE;P3=0xF9;P2=0xE7;delay(400);//MAT2
                                P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400); //MAT1
                                }

                                //CHU A
                                void chuA()
                                {P0=0xFE;P3=0x3B;P2=0xF7;P1=0XFF;delay(1);//L1
                                P0=0xFD;P3=0x3B;P2=0xF7;P1=0XFF;delay(1);//L2
                                P0=0xFB;P3=0x03;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(1);//L3
                                P0=0xF7;P3=0x3B;P2=0xF7;P1=0XFF;delay(1);//L4
                                P0=0xEF;P3=0xC7;P2=0xF8;P1=0XFF;delay(1);//L5
                                }
                                //CHU B
                                void chuB()
                                {P0=0xFE;P3=0xE0;P1=0x7F;P2=0XFF;;delay(1);//L1
                                P0=0xFD;P3=0xD9;P1=0xBF;P2=0XFF;delay(1);//L2
                                P0=0xFB;P3=0xE0;P1=0x7F;P2=0XFF;delay(1);//L3
                                P0=0xF7;P3=0xE9;P1=0x7F;P2=0XFF;delay(1);//L4
                                P0=0xEF;P3=0xF0;P2=0XFF;P1=0XFF;delay(1);//L5
                                }
                                //CHOP TAT KHOI
                                void chop()
                                {for(q=0;q<5;q++)
                                {P0=0;P1=0;P2=0;P3=0;delay(300);}
                                for(w=0;w<5;w++)
                                {P0=0xff;P1=0;P2=0;P3=0;delay(300);}

                                }
                                //LAP PHUONG
                                void lapphuong()
                                {P0=0xBE;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(1);
                                P0=0;P1=0xEE;P2=0xEF;P3=0XFF;delay(1);
                                P0=0xAF;P1=0xC0;P3=0x39;P2=0x07;delay(1);
                                }
                                //THANH NGANG DI CHUYEN XEO
                                void thanhngang()
                                {P0=0xFE;P2=0XFF;P3=0XFF;P1=0xE0;delay(400);//11
                                P0=0xFD;P1=0x1F;P3=0xFC;P2=0XFF;delay(400);//22
                                P0=0xFB;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);//33
                                P0=0xF7;P2=0xF0;P3=0x7F;P1=0XFF;delay(400);//44
                                P0=0xAF;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//55
                                P0=0xB7;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//54
                                P0=0xBB;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//53
                                P0=0xBD;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//52
                                P0=0xBE;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//51
                                P0=0xFD;P2=0xF0;P3=0x7F;P1=0XFF;delay(400);//42
                                P0=0xFB;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);//33
                                P0=0xF7;P1=0x1F;P3=0xFC;P2=0XFF;delay(400);//24
                                P0=0xEF;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//15
                                P0=0xF7;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//14
                                P0=0xFB;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//13
                                P0=0xFD;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//12
                                P0=0xFE;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//15
                                }
                                //SANG DON KIEU XEO XEO
                                void donxeo()
                                {P0=0xE0;P1=0xEF;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);//X1
                                P0=0XE0;P1=0xD7;P3=0XFF;P2=0XFF;delay(400);//X2
                                P0=0XE0;P1=0xBB;P3=0xBF;P2=0XFF;delay(400);//X3
                                P0=0XE0;P1=0x7D;P3=0x5F;P2=0XFF;delay(400);//X4
                                P0=0;P1=0xFE;P3=0xEE;P2=0xFE;delay(400);//X5
                                P0=0XE0;P1=0XFF;P3=0xF5;P2=0x7D;delay(400);//X6
                                P0=0XE0;P1=0XFF;P3=0xFB;P2=0xBB;delay(400);//X7
                                P0=0XE0;P1=0XFF;P3=0XFF;P2=0xD7;delay(400);//X8
                                P0=0XE0;P1=0XFF;P3=0XFF; P2=0xEF;delay(400);//X9
                                P0=0XE0;P2=0xC7;P3=0XFF;P1=0XFF;delay(400);//DON8
                                P0=0XE0;P2=0x83;P3=0xFB;P1=0XFF;delay(400);//DON7
                                P0=0XE0;P2=0x01;P3=0xF1;P1=0XFF;delay(400);//DON6
                                P0=0;P1=0xFE;P3=0xE0;P2=0;delay(400);//DON5
                                P0=0;P2=0;P3=0x40;P1=0x7C;delay(400);//DON4
                                P0=0;P2=0;P3=0;P1=0x38;delay(400);//DON3
                                P0=0;P2=0;P3=0;P1=0x10;delay(400);//DON2
                                P0=0;P1=0;P2=0;P3=0;delay(400);//DON1
                                P0=0;P1=0;P2=0x10;P3=0;delay(400);//DONTAT1
                                P0=0;P1=0;P2=0x38;P3=0;delay(400);//DONTAT2
                                P0=0;P1=0;P2=0x7C;P3=0x04;delay(400);//DONTAT3
                                P0=0;P1=0;P2=0xFE;P3=0x0E;delay(400);//DONTAT4
                                P0=0xE0;P1=0x01;P2=0xFF;P3=0x1F;delay(400);//DONTAT5
                                P0=0xE0;P1=0x83;P2=0xFF;P3=0xBF;delay(400);//DONTAT6
                                P0=0xE0;P1=0xC7;P2=0xFF;P3=0xFF;delay(400);//DONTAT7
                                P0=0xE0;P1=0xEF;P2=0xFF;P3=0xFF;delay(400);//DONTAT8
                                P0=0xE0;P1=0xFF;P2=0xFF;P3=0xFF;delay(400);//DONTAT9
                                }
                                //KIM CUONG
                                int hh,kk;
                                void kimcuong()
                                {for(hh=0;hh<200;hh++)
                                {P0=0xFE;P1=0XFF;P2=0XFF;P3=0xEF;delay(1);
                                P0=0xFD;P1=0x3F;P3=0xC6;P2=0xF8;delay(1);
                                P0=0xBB;P1=0;P2=0;P3=0;delay(1);
                                P0=0xF7;P1=0x3F;P3=0xC6;P2=0xF8;delay(1);
                                P0=0xEF;P1=0XFF;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(1);}

                                for(kk=0;kk<200;kk++)
                                {P0=0xFD;P1=0XFF;P2=0XFF;P3=0xEF;delay(1);
                                P0=0xFB;P1=0x3F;P3=0xC6;P2=0xF8;delay(1);
                                P0=0xB7;P1=0;P2=0;P3=0;delay(1);
                                P0=0xEF;P1=0x3F;P3=0xC6;P2=0xF8;delay(1);
                                P0=0xFE;P1=0XFF;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(1);}


                                }

                                void main(void)
                                {
                                while(1)
                                {
                                for(a=0;a<=4;a++)
                                kimcuong();
                                for(g=0;g<=4;g++)
                                donxeo();
                                for(f=0;f<=4;f++)
                                thanhngang();
                                for(e=0;e<=800;e++)
                                lapphuong();
                                for(p=0;p<=5;p++)
                                chop();
                                for(n=0;n<=500;n++)
                                chuA();
                                for(o=0;o<=500;o++)
                                chuB();
                                for(l=0;l<=4;l++)
                                hu5();
                                for(i=0;i<=4;i++)
                                hu1();
                                for(j=0;j<=4;j++)
                                hu2();

                                for(k=0;k<=4;k++)
                                hu3();

                                for(m=0;m<=4;m++)
                                hu4();
                                } }

                                mình không hiểu ở chỗ là
                                HIEU UNG LOP NGANG CHAY LEN _ XUONG
                                manghu1[9]={0xBE,0xBD,0xBB,0xB7,0xAF,0xB7,0xBB,0xBD,0xBE, };
                                void hu1()
                                {P1=0;P2=0;P3=0;
                                for(i=0;i<9;i++)
                                {P0=manghu1[i];delay(200);}
                                }

                                //HIEU UNG LOP DUNG DI CHUYEN
                                void hu2()
                                {P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0x1F;P3=0xFC;delay(400);
                                P0=0x40;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);
                                P0=0x40;P3=0x7F;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(400);
                                P0=0;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);

                                P0=0x40;P3=0x7F;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(400);
                                P0=0x40;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0x1F;P3=0xFC;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);}
                                //HIEU UNG LOP DUNG XOAY
                                void hu3()
                                {P0=0x40;P3=0x83;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0xAF;P3=0xEF;P2=0xEB;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0x7B;P3=0xEF; P2=0xBD;delay(400);
                                P0=0 ;P1=0xFE;P3=0xEE;P2=0xFE;delay(400);}

                                các hiệu ứng quét như thế nào
                                minh_cly giúp mình với
                                ở chỗ
                                P0=0x40;P1=0xE0;P2=0XFF;P3=0XFF;delay(400);
                                P0=0x40;P1=0x1F;P3=0xFC;delay(400);
                                P0=0x40;P3=0x83;P1=0XFF;P2=0XFF;delay(400);
                                P0=0x40;P3=0x7F;P2=0xF0;P1=0XFF;delay(400);
                                P0=0;P2=0x0F;P1=0XFF;P3=0XFF;delay(400);
                                Sorry nhá, mình ko bít keilc, chỉ bít CCS C thoy
                                Computer Science major - Vietnamese-German University
                                Sponsored by

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                led3d Tìm hiểu thêm về led3d

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X