Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
bác cho hỏi xe tải kia k2700 đời 2010 ,chỉnh ga xăngti như thế nào,và nằm ở đâu,thường như mấy xe khác nằm trên cabin xe,còn cái này em tìm mãi mà chả thấy.cảm ơn bác,
cái này phải xin lỗi bác rồi ....
em cũng chưa làm xe này bao giờ
Hì hì !!!Tài liệu về Efi trên mạng rất nhiều bác chịu khó tìm đọc là hiểu thôi.em chỉ nói đơn giản là mọi tình trạng hoạt động của động cơ đều đc các cảm biến nhận biết và đưa về ECU còn nguyên lý hoạt động của đa số cảm biến trên ô tô là biến một tín hiệu nào đó thành điện trở or một hiệu điện thế.Vậy là ECU nhà ta có thể nhận ra rồi.
cái này phải xin lỗi bác rồi ....
em cũng chưa làm xe này bao giờ
Tôi muốn hỏi : tác động nào trên đường cấp nhiên liệu làm thay đổi lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt. Chủ thớt trả lời: xem trên mạng. Bó tay. Chưa thể hài lòng.
Vậy thì nên khóa cái thớt này tại đây.
Tôi muốn hỏi : tác động nào trên đường cấp nhiên liệu làm thay đổi lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt. Chủ thớt trả lời: xem trên mạng. Bó tay. Chưa thể hài lòng.
Vậy thì nên khóa cái thớt này tại đây.
mình lên đây là để chia sẻ và trao đổi kiến thức thui mà bác phải nói rõ ra chứ chưa gì đã nổi giận vậy....
câu trả lời cho câu hỏi của bác là sau khi nhận mọi tín hiệu từ các cảm biến như :cảm biến chân ga.cảm biến vị trí bướm ga,cảm biến trục khuỷu, cảm biến lưu lượng khí nạp....thì đại ca ECU sẽ khiển béc phun (dầu dối với đc dầu, xăng đối với đc xăng) sẽ phun lượng nhiên liệu thích hợp vào đường ống nạp cuả đc.
Ờ vậy cái béc phun làm việc như thế nào. Thuần túy về mặt cơ học thôi, không cần ÊCU hay ÊCụ gì cả.
Giống như kiểu " điền vào chỗ trống" sau đây:
Trong xe (máy) loại cũ, vặn tay ga -> quả ga kéo lên -> lượng gió nhiều lên -> xăng vào buồng đốt nhiều.
Trong xe (máy) dùng FI, vặn tay ga -> ... -> ... -> xăng vào buồng đốt nhiều.
Cám ơn bạn nhiều.
Last edited by HTTTTH; 21-05-2012, 19:02.
Lý do: sửa lỗi chính tả (thiếu dấu: văn -> vặn)
Có vẻ như mrbaosuper đang câu bài thì phải? Hỏi trực tiếp Teo, Teo có trả lời rồi nhưng không biết có đọc hay không... Chỉ sợ trả lời không đúng cái mà mrbaosuper muốn hỏi .
thôi mà, đừng war nữa, em nói bác hơi giận quá, định khóa topic này lại,
Thế cái trả lời của tôi có đúng câu hỏi của bạn không? Vì bạn trực tiếp hỏi tôi về "micro hiệu dung", mà tôi trả lời về "micro điện dung".
Còn toàn là trả lời theo kiểu "mời xem trên mạng" thì tự lấy nick là "Gooooo...gle" cho rồi.
Thế cái trả lời của tôi có đúng câu hỏi của bạn không? Vì bạn trực tiếp hỏi tôi về "micro hiệu dung", mà tôi trả lời về "micro điện dung".
Còn toàn là trả lời theo kiểu "mời xem trên mạng" thì tự lấy nick là "Gooooo...gle" cho rồi.
theo em nên khoá bài này lại đi. nó hộn độn tùm lum thứ hết. như 1 cái bãi rác vậy.
mình lên đây là để chia sẻ và trao đổi kiến thức thui mà bác phải nói rõ ra chứ chưa gì đã nổi giận vậy....
Câu trả lời cho câu hỏi của bác là sau khi nhận mọi tín hiệu từ các cảm biến như :cảm biến chân ga.cảm biến vị trí bướm ga,cảm biến trục khuỷu, cảm biến lưu lượng khí nạp....thì đại ca ecu sẽ khiển béc phun (dầu dối với đc dầu, xăng đối với đc xăng) sẽ phun lượng nhiên liệu thích hợp vào đường ống nạp cuả đc.
em có thằng bạn trước ráp bộ visai cho xe máy( xe ba bánh cho người khuyết tật) h chỗ ráp nó bảo ko làm nữa ko biết đi đâu sửa chẳng lẻ lại vô gara otô ko biết sao
Ờ vậy cái béc phun làm việc như thế nào. Thuần túy về mặt cơ học thôi, không cần ÊCU hay ÊCụ gì cả.
Giống như kiểu " điền vào chỗ trống" sau đây:
Trong xe (máy) loại cũ, vặn tay ga -> quả ga kéo lên -> lượng gió nhiều lên -> xăng vào buồng đốt nhiều.
Trong xe (máy) dùng FI, vặn tay ga -> ... -> ... -> xăng vào buồng đốt nhiều.
Cám ơn bạn nhiều.
Trong động cơ phun nhiên liệu điện tử,cơ cấu tăng giảm ga được thực hiện như sau:
-Bơm nhiên liệu(còn gọi là bơm cao áp)luôn duy trì một áp suất cần thiết(hấu như không thay đổi,hoặc thay đổi không đáng kể)Ngay cả khi động cơ chạy ở chế độ cầm chừng.
-Các kim phun được điều khiển từ ECU thông qua các triac(cấu tạo của kim phun là một van kim được dẫn động bằng cuộn dây solenoit)
-Việc tăng giảm ga phụ thuộc vào thời gian mở của solenoit (khi một kim phun thì triac xuất một điện áp đặt vào cuộn sole)thời gian mở từ 0,1mili giây(ga lan ty) -1,5 mili giây(hết ga) đối với động cơ 4 xi lanh.Chú ý :Thời gian này là khác nhau với cấu tạo của từng loại động cơ,ít hoặc nhiều xi lanh,ở động cơ ít xi lanh thời gian mở sẽ nhanh hơn và ngược lại vì tốc độ vòng tua của loại động cơ ít xi lanh sẽ nhanh hơn.
Trong động cơ phun nhiên liệu điện tử,cơ cấu tăng giảm ga được thực hiện như sau:
-Bơm nhiên liệu(còn gọi là bơm cao áp)luôn duy trì một áp suất cần thiết(hấu như không thay đổi,hoặc thay đổi không đáng kể)Ngay cả khi động cơ chạy ở chế độ cầm chừng.
-Các kim phun được điều khiển từ ECU thông qua các triac(cấu tạo của kim phun là một van kim được dẫn động bằng cuộn dây solenoit)
-Việc tăng giảm ga phụ thuộc vào thời gian mở của solenoit (khi một kim phun thì triac xuất một điện áp đặt vào cuộn sole)thời gian mở từ 0,1mili giây(ga lan ty) -1,5 mili giây(hết ga) đối với động cơ 4 xi lanh.Chú ý :Thời gian này là khác nhau với cấu tạo của từng loại động cơ,ít hoặc nhiều xi lanh,ở động cơ ít xi lanh thời gian mở sẽ nhanh hơn và ngược lại vì tốc độ vòng tua của loại động cơ ít xi lanh sẽ nhanh hơn.
Tôi hy vọng là lập luận này đúng.
Chỉ là "hy vọng" thôi nhé.
Bởi vì tôi cóc có tin cái kiểu điều khiển kim phun nhiên liệu kiểu này mà làm cho cái động cơ nó chạy được bình thường như dùng kim ga.
Ví dụ: thời gian mở từ 0,1mili giây(ga lan ty) -1,5 mili giây(hết ga). Thế thời gian ngắt là bao nhiêu? Khi solenoid bị cắt dòng thì điều gì xảy ra? Cắt nhiên liệu nhé. Thế thì cái động cơ nó "nấc cụt" ạ.
-----> về fuel injection, có lẽ gianglinh nên 'lắng nghe' chứ chưa 'thấu hiểu',
Tôi hy vọng là lập luận này đúng.
Chỉ là "hy vọng" thôi nhé.
Bởi vì tôi cóc có tin cái kiểu điều khiển kim phun nhiên liệu kiểu này mà làm cho cái động cơ nó chạy được bình thường như dùng kim ga.
Ví dụ: thời gian mở từ 0,1mili giây(ga lan ty) -1,5 mili giây(hết ga). Thế thời gian ngắt là bao nhiêu? Khi solenoid bị cắt dòng thì điều gì xảy ra? Cắt nhiên liệu nhé. Thế thì cái động cơ nó "nấc cụt" ạ.
-----> về fuel injection, có lẽ gianglinh nên 'lắng nghe' chứ chưa 'thấu hiểu',
Đúng là tôi đang lắng nghe,nghe cái giáo trình dịch từ bản dịch nước ngoài của máy xúc Hitachi 450cw.Tôi tin chắc họ viết đúng.Đây chỉ là sơ bộ thôi,nếu vào thực tế thì phức tạp hơn nhiều.
Này nhé:-Trục cơ khi quay có đến 3 sensor(cảm biến hall)đo tốc độ và xác định vị trí các pittông,báo về ECU để làm gì nhỉ?
-Mỗi một kim phun có sensor báo về,bộ đếm cho phép biết chính xác lượng nhiên liệu đã tiêu thụ và còn lại
-Ngoài việc tăng giảm lượng nhiên liệu vào buồng đốt để thay đổi mức ga,nó còn điều khiển cả cửa lấy gió nữa đấy
Tôi hỏi nhé:Trong động cơ dùng chế hoà khí thông thường,thời gian bugi đánh lửa và ngắt là do cái gì?Đánh lửa sớm và muộn là do đâu?Thời gian ngắt và mở của kim phun cũng dựa trên nguyên lý đó thôi.Tạm hiểu là bộ chia điện=bộ chia kim phun.
-Trong 4 kì hoạt động của động cơ,chỉ có cuối kì nén là triac mở cho kim phun phun nhiên liệu vào buồng đốt,các kì còn lại quán tính được duy trì nhờ bánh đà và các máy kế.Cho nên động cơ không "nấc cụt" được.
HttttH Nên chịu khó đọc sách một chút nhé,xong rồi hãy phát biểu cũng đâu có muộn.Chào thân ái!
Mấy ông tín đồ Adruino có kit có thể làm thử xem thế nào !
————————————————————————
skysmotor.co.uk bán các sản phẩm sau trực tuyến: động cơ bước, động cơ servo, trình điều khiển động cơ bước, hộp số hành tinh và có thể mua trực tuyến nếu cần.
Trong quy trình sản xuất rượu, việc lựa chọn thiết bị chưng cất phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm mà còn quyết định hiệu quả kinh doanh lâu dài của mỗi xưởng sản xuất. Đặc biệt với các xưởng nhỏ, thách...
Theo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
Có vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
Để check IC sống hay chết thì đơn giản : bạn lắp cái mạch ( khuếch đại hoặc dao động ) chạy bằng con IC đó ,nhưng vị trí IC thì lắp cái đế .... thế là cứ cắm rút thì biết . Còn không thì kiếm cái này : https://shopee.vn/Xu-M%C3%A1y-ki%E1%...di-%C4%91%E1%B...
Tình hình là em có mua mạch 3s về để hàn vào khối pin 12v, hàn xong em đo tại các chân từ B-, B1, B2, B+ thì điện áp pin vẫn đủ 12,6v, nhưng tại 2 chân ra P- P+ thì đo chỉ được 6,3v là bị sao các bác, và chân P- P + này đồng thời là chân sạc xả thì mình cắm sạc xả cùng lúc được ko ạ
...
Việc đó tùy thuộc trình độ khoa học kỹ thuật công nghệ ứng dụng hiện tại thôi.
Trong datasheet,họ đưa ra nhiều thông số. Tùy theo khả năng , và những thông số họ cần, họ sẽ kiểm tra casc số đo có khớp với số liệu trong datasheet...
Em có mạch AT89s8253 đang cần sửa số serial no của CHIP mà giờ lâu quá rồi không dùng keil nên không biết phải làm sao, trong khi chỉ còn file hex. Mạch nạp thì progris khi viết không sửa được số serial của IC. Rất cần bác nào còn làm về 89...
Comment