Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về PGM-FI của Honda SHi ???

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về PGM-FI của Honda SHi ???

    Động cơ với công nghệ PGM – FI
    Là những phiên bản sử dụng động cơ mới nhất của Honda dành cho dòng scooter, đó là động cơ với công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI (Programmed Fuel Injection). Đây là công nghệ áp dụng trên những chiếc xe du lịch hiện đại ngày nay. Công nghệ này sẽ giảm thiểu nồng độ khí thải và chỉ số tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, khi chạy thử chiếc xe, nhóm test đều đồng ý với nhận định là những chiếc xe này có gia tốc không nhanh bằng SH đời cũ, dùng chế hòa khí.
    http://tintuc.timnhanh.com/oto_xe_ma...1013/35A55D22/
    ... nghe nói loại xe này phải dùng phần mềm để cân chỉnh hệ thống phun xăng cũng như hệ thống đánh lửa có phải không ạ.... đồng chí nào biết rành cái vụ này xin cho biết chút ít thông tin về vấn đề này... thanks....

  • #2
    Cân chỉnh tự động bằng phần mềm nạp sẵn trong ECU, nó cứ căn cứ theo các thông tin cảm biến đưa về mà tra trong cái bảng đã nạp sẵn của nó là sẽ ra kết quả phun bao nhiêu xăng và phun lúc nào thôi bác ạ.

    Comment


    • #3
      ... thanks bác HienHLC, không biết hiện nay ở HCMC có chỗ nào nhận nạp chương trình vào ECU của xe Honda SHi không? à mà có bác nào biết mạch nạp này hiện nay bán ở đâu không nhể... tui có anh bạn làm nghề sửa xe, anh ta hỏi tui vụ này... bí quá nên lên đây nhờ anh em giúp đỡ vậy...hihi...
      Last edited by MHz; 24-04-2007, 10:39.

      Comment


      • #4
        Mấy cái này bên china nó có chắc VN thua . Còn không nhập nha vào trạm bảo hàng Honda rinh về ! He he
        Mạch nạp Little Programmer
        MSC-51,AVR,EEPROM ... etc

        Site Fukusei shop :

        Comment


        • #5
          Lần trước có search lung tung vô tình search trúng 1 trang về vụ này. Nhưng nó là danh cho xe hơi. Do không liên quan đến công việc nên mình chỉ coi sơ qua.

          Nói chung thì cân chỉnh cho nó mới cần mấy cái tool chuyên dụng. Còn không thì cứ copy y chang thôi(theo như cái site đó nó nói). Đó là tháo cái Hộp điều khiển nó ra. rồi read con ROM(lần trước coi thì nó xài 1 con ROM bình thường). Sau đó đem nạp vô con khác.

          Còn nếu có tool xịn thì với 1 bộ cable kèm theo. Chỉ cần cắm nó vào những chân tiếp xúc làm sẵn là có thể chỉnh cho nó.

          Comment


          • #6
            Phần mềm và mạch nạp ECU cho xe máy thì ko rõ, nhung xe hơi thì có bán, phàn mềm và bộ chẩn đoán hư hỏng đọc dữ liệu từ ECU giá khoảng vài ngàn $, nhớ ko rõ lắm ( giá ở nước ngaoì). Các thông số được lưu trong ECU là các thông số đã được thí nghiệm và tính toán chuẩn. Khi xe hoạt động, tùy điều kiện tải và tốc độ và môi trường làm việc , ECU sẽ tính toán lượng xăng gió để đạt tỉ lệ Air/Fuel thích hợp, sự thích hợp ở đây đảm bảo sự làm việc ổn định của động cơ và tiết kiệm nhiên liệu nhất. Bạn đừng nghĩ tới việc thay đổi phần mềm của hệ thống, bởi các thông số nạp vào ECU có liên quan mật thiết với nhau, và quan trọng là bạn có biết thay đổi thông số nào không, và thay đổi bao nhiêu thì vừa...Cái này thì nhà sản xuất biết rõ hơn bạn, và đã chọn tối ưu rồi.
            I Love You, vatili!

            Comment


            • #7
              SHi

              Nguyên văn bởi MHz Xem bài viết
              Động cơ với công nghệ PGM – FI

              http://tintuc.timnhanh.com/oto_xe_ma...1013/35A55D22/
              ... nghe nói loại xe này phải dùng phần mềm để cân chỉnh hệ thống phun xăng cũng như hệ thống đánh lửa có phải không ạ.... đồng chí nào biết rành cái vụ này xin cho biết chút ít thông tin về vấn đề này... thanks....
              hi hi đồng chí có rành về bộ ly hợp của SHi kg?, nếu có thông tin gì thì mail cho mình , thank!!!

              Comment


              • #8
                Ko cần căn chỉnh các thông số trong hộp đen vì nó đã được lập trình và tính toán kỹ lưỡng các thông số, tuy nhiên nếu muốn chọc ngoáy thì bạn cứ thử xem, hiện tại ở VN thì chắc là chưa có cái bạn muốn. Nếu tò mò thì cứ lên google tìm thử với từ khóa ECU Tuning xem có tìm được thông tin gì ko.

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi mrth_dong Xem bài viết
                  hi hi đồng chí có rành về bộ ly hợp của SHi kg?, nếu có thông tin gì thì mail cho mình , thank!!!
                  ... tui rất dốt về cơ khí, động cơ, nên nói về bộ ly hợp của SHi cũng đành bó tay, chẳng biết tí xíu gì về nó cả...hihi... .. sở dĩ tui mở topic này là vì thấy nó có liên quan đến hệ thống lập trình vi xử lý, vi điều khiển... nên tò mò muốn tìm hỉu thêm vậy mà...

                  Comment


                  • #10
                    Bác kachiusa nói đúng,nhưng ở chỗ "ECU tính toán" thì cũng ko chính xác lắm,thực ra ,tính toán là ở các chuyên gia về động cơ thôi,ECU chỉ thực thi các lệnh đã được nạp vào ROM dựa vào các thông số cảm biến

                    Comment


                    • #11
                      các bác wan tâm có thể vào site của Honda xem nè
                      www.honda.com
                      ECU của bộ PGM-FI tới 32 bit,ghe thật!!!!!!!!!
                      Khoa cơ giao thông bọn tơ vừa rùi cũng có người làm đè tài tốt nghiệp hệ thông phun xăng cho xe gắn máy đáy,một dạng px điện tử,tớ cũng wan tâm và mún hoàn thiện nó.có bác nào cùng wan tâm koooooooooo!

                      Comment


                      • #12
                        Hì, thì nói ngắn gọn là ECU tính toán nhưng mọi người đều hiểu đây thực chất là một computer, phải có phần mềm nạp vào điều khiển chứ, bác bắt bẻ ghê quá . Tớ cũng bên giao thông như cậu, oto-máy động lực là chuyên ngành của tớ, có chủ đề gì hay thì anh em mình nhắn tin trao đổi nhé. Rất vui được làm quen!
                        I Love You, vatili!

                        Comment


                        • #13
                          ECU cho Efi thì ko có gỉ khó hết , ngoài các cảm biến Nhớt và nứoc dể tắt máy an toàn cho đông cớ ko quan trong cái quan trong nhất của ECu chỉ là tính toán từ cái pickup tính cạnh lên của xung lấy từ pickup xác định được vị trí lên của píton , mở solenoid fun xang và đánh lửa .
                          Tính toán thứ 1 khi ở chế tua cao , thì delay giửa xung cạnh lên pickup và thời gian bắt đầu đánh ,solenoid nhiên liêu ngắn
                          Tính toán thứ 2 khi ở tua thấp , delay vs xung cạnh lên pickup và igniotion ,solenoid fun nhiên liệu dài ra.
                          PGM cho EFI chỉ chỉnh các thông số delay , các limtis của senor nhốt RPm thôi chứ ko cho can thiệp vào chương của Efi của đâu ,....
                          Project TFI của mình nè đã tét thử với đông cơ 2 thỉ rồi
                          Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
                          email:
                          forum : gensetvietnam.forumvi.com

                          Comment


                          • #14
                            Nhưng đối đánh lửa sử CDI và Efi thì bạn phải tính góc độ của pickup tương với thời gian nạp xả của CDI kích cho SCR
                            SCH1 , Efi kết kết nối CDI ......
                            cònh với Đánh lửa kích xung liên tục Mosfet trigget thì chỉ cần tính delay canh của pickup và ignition
                            Attached Files
                            Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
                            email:
                            forum : gensetvietnam.forumvi.com

                            Comment


                            • #15
                              Đơn giản thế thôi á !?...

                              Không đơn giản chút nào đâu các bác ạ ...
                              Nói về hệ thống Phun xăng, đánh lửa điện tử trên các động cơ đời mới thì phức tạp vô cùng.
                              Về nguyên lý thì không có gì, thế nhưng để có được thời điểm đánh lửa chính xác củng như lượng nhiên liệu thích hợp là cả một sự tính toán rất phức tạp ...
                              Trên xe máy honda được gọi là PGM-FI ( Program Fuel Injection - Em đoán vậy) thì em không rõ các tính toán có thật sự tối ưu hay chỉ là mức độ đơn giản ... Thế nhưng trên oto hệ thống có tên gọi khác là EFI ( electronic Fuel Ịnection) nó hoạt động rất phức tạp ... Đầu tiên nó sẽ nhận các dữ liệu từ các sensor về và so sánh với số liệu có sẵn để tìm ra cách ứng xử thích hợp, các bác chú ý ở đây là dùng dữ liệu có sẵn nhé.
                              dữ liệu có sẵn này được thu thập từ tính toán củng như thực nghiệm. Thường thì nó có dạng một bề mặt trên đồ thị 3D (bề mặt đánh lửa lầp trình)... và chương trình ISA- chương trình đánh lửa sớm !

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              MHz Tìm hiểu thêm về MHz

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              • bqviet
                                Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảng
                                bởi bqviet
                                Bqv cáo lỗi vì chưa đủ khả năng diễn giải để người đọc hiểu. Người làm kỹ thuật sâu đôi khi như thế đó. Về việc nạp pin không vào dù cell mới, khả năng cái mạch quản lý đó đã hỏng - cũng chính là nguyên nhân đám cell cũ hỏng từ đầu.
                                06-12-2025, 17:17
                              • nguyendinhvan
                                Trả lời cho Xin hỏi về mạch thu FM/AM trong catsette
                                bởi nguyendinhvan
                                Theo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
                                05-12-2025, 19:59
                              • afrendly
                                Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảng
                                bởi afrendly
                                Có vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
                                04-12-2025, 01:27
                              • nick22
                                Trả lời cho Máy điện châm ?
                                bởi nick22
                                Đúng như bạn nói, máy điện châm hiện nay trên thị trường đã khá đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá thành.
                                01-12-2025, 13:23
                              Đang tải...
                              X