Thông báo

Collapse
No announcement yet.

đâu là con đường ??

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • đâu là con đường ??

    các bạn đã có thâm niên trong ngành hay những bạn trong ngành điện tử thân mến ! em viết điều này cũng thiệt nên đưa vào mục tâm tình dân kĩ thuật ! coi như nó là " tâm tình " chỉ là ý kiến cá nhân thối ! nhưng em xin tâm sự với những bạn đang và nghề thích điện tử hay những bác đã lâu năm trong nghề !
    - vào diễn đàn này em học các bác cũng như nhiều diễn đàn khác mỗi thứ học một chút !
    - vói các bạn năm " 1 " em chỉ biết nói rằng nếu nó đã là ngành để sau này mình kiếm cơm ? và xa hơn nữa muốn Việt Nam được ngẩng mặt với bạn bè thì trong những năm đại cương học những môn của đại học, hay cao đẳng,... thì hãy chú tâm một chút nhiều khi bạn học nhiều thứ thấy vô nghĩa mà học mệt thiệt ? nào là toán cao cấp các môn chính trị ... nhưng dừng sao lãng ! giống như sinh học người ta nói về chuối mắt xích thức ăn của loài ? mỗi thứ sẽ trang bị cho bạn một chút về sau ? và chúng có thứ logic cả đó !!

    - học cho tốt và dù cafe, waba, hãy dành thời gian để suy ngẫm về nó !
    ??? bạn không có đủ tiền để làm nó ! ?? rồi dừng lười có rất nhiều công cụ mà :

    - làm mạch thiệt để chạy ai cũng thích thực ra cũng không tốn kém (mcu) ! mình không nói về mảng (plc)

    - rồi khó được ? vậy thì các chương trình mô phỏng thì sao 89,pic,avr ...có đủ cả ? để bạn làm mà tóm lại chỉ còn là niềm đam mê và quyết tâm thôi !
    - các bác trong nghề ( không dùng money của ba má ...., có thể phải lo cho baby,và bà vợ yêu...) , nhưng theo em thấy mấy bác mới thực sự là hạt nhân bởi đã hội đủ "lực". nhưng nếu có tâm cho tương lai có lẽ nên có một chút cho các em sau này ??

    - người nước ngoài theo cá nhân em họ hơn mình ?? rõ ràng hơn !
    - và thực tiễn đã chứng minh chúng ta đang làm "lính " của họ ! có thể người Việt Nam mình nói có thực mới vực được đạo ! nhưng vấn đề ở đây là con đường và cách suy nghĩ !
    - họ có thể học đại học ... -=-> đi làm --> gia đình--- > và trang bị cho mình một nơi để theo đuổi đam mê và nghĩ ra những cai mới mà bây giời các bạn phải làm" lính" của họ cũng vì thế đó ! ?
    - nói vậy để em mong các bác nhiệt tình hơn và làm những thứ có tính định hướng hơn !! cho anh em đi sau !! mong anh em đóng góp để cho diến đàn nhà mình và anh em mình ngày càng tốt hơn !
    - làm " lính " ừ cũng được thôi mà người Việt vốn thông minh trong chuyện nước đến chân mới nhảy mà ! nhưng họ nghĩ xa hơn mình hay sao ấy ! ?
    - nếu mình cúng ráng như họ thì có lẽ mình giờ cũng khác nhiều !
    - em nói vậy cũng chỉ mong :
    + với các bạn trẻ ráng học hỏi ! và đam mê vào bất cứ thứ gì mình theo đuổi !
    + vời các bác đá có kinh nghiệm ! mong các bác đừng cứ nghĩ họ cứ như mình mới thành người được thế thì lấy đâu được cái gọi là bước nhảy, sợ mất cần câu cơm,... ?,..cuộc sống và quy luật kinh tế .... đã phân phối sức lao động , con người mà ?
    + em cũng là dân trong nghề ! biết chút ít học, va chạm, nghe , thấy, đi thực tập và sắp tới là luận văn chắc cũng phải nhờ mấy bác đi trước ! là lời tâm sự mong các bạn sau tốt hơn để cho thế hệ mình sao cho thằng láng giềng không coi khinh ! thực các bác đi wa vấp rồi nhưng vẫn để các em vấp lại ?? và rõ ràng em nói không sai diễn đàn mình đã chứng minh điều đó !!
    + nghề nào cũng vậy có cái móng giống như xây nhà sau đó làm gì là tùy vào các bạn ? sau bài này nếu có bác nào có hứng tâm sự mong các bác đi trước chia sẻ cho đàn em đi một ngày đàng học một sàng khôn từ a -- >w ... của lĩnh vực điện tử
    Last edited by beiudientu; 07-08-2009, 00:00.

  • #2
    Thực sự ko hiểu bạn định viết cái j nữa. Trước khi ngâm cứu bài của bạn xem cuối cùng ý bạn muốn nói qua bài viết là j, mình xin góp ý mấy điểm bên lề một chút:
    - Bạn viết quá nhiều dấu hỏi (?), dấu chấm than (!), hầu như câu nào cũng kết thúc bằng 1 trong 2 dấu đó, người đọc ko biết bạn dùng dấu hỏi nhiều như vậy để làm j? Bạn có quá nhiều thắc mắc chăng?
    - Lỗi hành văn diễn đạt quá lủng củng, đọc bài viết của bạn, ko thể nghĩ rằng đó là bài viết của 1 sinh viên: "biết chút ít học, va chạm, nghe , thấy, đi thực tập và sắp tới là luận văn". Bạn có vấn đề j trong cách viết văn ko vậy?
    Thiết nghĩ, trước khi muốn "tâm tình" với mọi người, bạn nên học cách diễn đạt sao cho người ta hiểu cái "tâm tình" của bạn trước, rồi mới tới cái nội dung bạn muốn nói bên trong!
    Nhiều người rất giỏi, chuyên môn rất cao, nhưng khi đứng trước đám đông, hội nghị để trình bày đề án của mình, lại lắp bắp, ko nói đc thì kết quả cuối cùng cũng đổ xuống sông biển mà thôi...
    Đôi lời cùng bạn.
    Thân.
    Biển học mênh mông - Biết đâu là bờ...

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    beiudientu Tìm hiểu thêm về beiudientu

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X