Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sơ lược công nghệ làm nhãn mác laser Nd:Yag

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Sơ lược công nghệ làm nhãn mác laser Nd:Yag

    Nhãn mác đang ngày càng trở thành một phần quan trọng của sản phẩm bởi tính thiết yếu của nó. Công nghệ làm nhãn mác cũng rất nhiều, từ kỹ thuật in mực, dập khuôn, đóng dấu, ăn mòn điện hóa, vv. Các phương pháp trên có thể ứng dụng cho một nhóm đối tượng vật liệu và công nghiệp song đều thể hiện các nhược điểm như thời gian tạo mẫu thử lâu, nhãn mác không nét, không bền với nhiệt, cơ, hóa chất, sử dụng vật liệu không tiết kiệm, lỗi do sơ xuất của người thực hiện nhiều, ô nhiễm môi trường vv.

    Công nghệ làm nhãn mác bằng laser đã được thế giới sử dụng từ lâu vì khả năng tạo mác chất lượng cao, bền, đẹp, linh hoạt về nội dung và số lượng, hạn chế sơ xuất của người thao tác vv. Công nghệ làm nhãn mác với Nd:yag laser là công nghệ hiện đại nhất bởi nó có thể cho phép làm nhãn mác chất lượng rất cao trên mọi kim loại, vật liệu xi mạ, sơn phủ, vật liệu nhựa tổng hợp vốn rất phổ biến trong công nghiệp. Tuy nhiên hạn chế duy nhất của công nghệ làm nhãn mác bằng laser là giá thành thiết bị cao.

    Các nhà sản xuất trên thế giới luôn cố gắng cải tiến sản phẩm và đưa ra các sản phẩm phù hợp với mức độ sử dụng. Máy làm nhãn mác laser cũng vậy. Các máy khắc laser giá rẻ của Trung Quốc được sản xuất cho các ứng dụng không đòi hỏi cao về độ nét của nhãn mác và năng suất sản xuất thấp. Trong khi các máy laser của Đức hầu hết dùng cho ứng dụng cao cấp như sản xuất nữ trang, thiết bị vệ sinh, thiết bị y tế, thiết bị điện tử cao cấp vv.

    Trên quan điểm công nghệ, máy làm nhãn mác laser Nd:Yag có thể chia làm 03 dòng dựa trên đặc điểm nguồn phát laser:
    - dòng Nd:YAG bơm đèn, làm mát bằng nước, loại này là công nghệ cũ nhất, tiêu hao điện năng cao (>4KW), thiết bị cồng kềnh, giá rẻ nhất và tiêu hao phụ tùng nhiều nhất (thay đèn sau khoảng 800 giờ làm việc), đòi hỏi bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Hiện nay người dùng không quan tâm đầu tư thiết bị này bởi các nhược điểm trên ảnh hưởng quá lớn đến khả năng và chi phí sản xuất.
    - dòng Nd:YAG bơm diot, tuổi thọ nguồn khoảng 10,000 giờ, chất lượng chùm tia kém thể hiện ở píc năng lượng của chùm laser (nhiều hãng không thể hiện trên catalog), công nghệ làm mát bằng nước, công suất tiêu thụ cao (>1KW), thiết bị cồng kềnh (>100Kg) loại này các nước như Singapore, Đài Loan và Trung quốc còn sản xuất nhiều. Về bản chất các nước này nhập linh kiện từ Mỹ, Châu âu về và lắp ráp. Nói chung các máy dòng này vẫn hấp dẫn vì giá thấp hơn so với công nghệ mới nhất bên dưới. Tuy nhiên khả năng sử dụng không cao, không vận hành liên tục được, đòi hỏi bảo dưỡng nhiều và chất lượng nhãn mác thấp.
    - Nd: YAG laser bơm diot chất lượng chùm tia cao, tốc độ quét cao (trên 10m/s), bán kính điểm nhỏ (25micromet), Công nghệ làm mát bằng không khí, Công suất điện tiêu thụ thấp (khoảng 200W), hầu như không đòi hỏi bảo dưỡng, bảo trì, tuổi thọ diot >20,000 giờ, khả năng vận hành liên tục 24/24, có thể tích hợp điều khiển trong dây chuyền. Các thiết bị loại mới này dùng cho các ứng dụng cao cấp, và năng suất lớn.




    Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Laser là nhà cung cấp các giải pháp laser hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi đã cung cấp nhiều hệ thống máy làm nhãn mác laser cho các loại ứng dụng. Đối tác chính của chúng tôi là ACI Laser GmbH, CHLB Đức, nhà sản xuất các thiết bị làm nhãn mác laser hàng đầu thế giới. Mới đây ACI Laser đưa ra model mới nhất DPLSmart với công nghệ Nd:Yag hiện đại nhất với mức giá cạnh tranh.

    DPLSmart phù hợp cho các ứng dụng tạo nhãn mác trên kim loại quí như vàng, bạc, titan, đến các kim loại công nghiệp như inox, thép, nhôm, đồng, các loại xi mạ, các loại nhựa ABS, PVC vv. Bạn có thể tạo mác với mọi nội dung bao gồm text, số series, mã vạch, logo vector hoặc raster. DPLSmart là chiếc máy khắc laser nhỏ gọn nhất thế giới, được tích hợp tất cả các bộ phận quang học, điện tử và cơ khí trong một thân máy duy nhất (15Kg). Chất lượng chùm laser cao cho phép Smart làm việc trên nhiều loại vật liệu. Smart có thể hoạt động rời hoặc tích hợp trong dây chuyền sản xuất. Điểm quan trọng nhất của DPLSmart là khả năng làm việc liên tục với chất lượng chùm tia cao nhất giúp bạn ổn định sản xuất ở chi phí vận hành tối thiểu (150W/h) với mức đầu tư hấp dẫn nhất trên thị trường. (22,700 EUR + 5% VAT)

    Để biết thêm chi tiết về công nghệ làm nhãn mác laser và thiết bị, xin liên hệ: CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ LASER
    Số 38/45, Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội
    Tel: 04-2165865; 04-5122634
    Email: sales@let.com.vn
    Website: www.let.com.vn

  • #2
    Anh Hải đây hả?
    Công nghệ Laser YAG diod là công nghệ mới với giá thành hấp dẫn, nhưng có 1 thực tế là nếu đang dùng cái máy theo công nghệ YAG bơm đèn, mà chỉ vì hỏng 1 thiết bị nhỏ, không có linh kiện thay thế dẫn đến bỏ cái máy đó đi thì hơi bị lãng phí, và với nhà đầu tư thì cái này là khó chấp nhận, và đặc biệt là với người "Việt Nam vốn tính cần cù, thịt rơi xuống đất thổi phù ăn ngay".
    Anh có thể tìm giúp em cái QS24-4S-B được không????

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi icetoheart Xem bài viết
      Anh Hải đây hả?
      Công nghệ Laser YAG diod là công nghệ mới với giá thành hấp dẫn, nhưng có 1 thực tế là nếu đang dùng cái máy theo công nghệ YAG bơm đèn, mà chỉ vì hỏng 1 thiết bị nhỏ, không có linh kiện thay thế dẫn đến bỏ cái máy đó đi thì hơi bị lãng phí, và với nhà đầu tư thì cái này là khó chấp nhận, và đặc biệt là với người "Việt Nam vốn tính cần cù, thịt rơi xuống đất thổi phù ăn ngay".
      Anh có thể tìm giúp em cái QS24-4S-B được không????
      Hè hè, cái này thì chịu thôi. Máy khắc laser của bạn cũ quá rùi.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      Lucky Luck Tìm hiểu thêm về Lucky Luck

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X