Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cuộc chơi vắng dần các ông lớn!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #76
    các bác ơi! thôi không tranh luận cái đề tài này làm gì nữa, cứ để thời gian phán xét
    Khoa học công nghệ mới là chìa khóa của sự phát triển!

    Comment


    • #77
      Nguyên văn bởi ladykiller Xem bài viết
      các bác ơi! thôi không tranh luận cái đề tài này làm gì nữa, cứ để thời gian phán xét
      Có tranh luận mới có chuyện để nói chứ, cũng vui mà.
      Nhận làm mạch, ĐAMH sử dụng vđk Pic & AVR tại tp.HCM
      Liên hệ sđt: 0902.808.371

      Comment


      • #78
        xử lý ảnh hay không thì tùy vào đề mỗi năm. Nhưng mà công nhận đề năm nay nhạt phèo.
        Robocon là cuộc thi của sinh viên không nên can thiệp quá sâu. Thậm chí mình biết nhiều trường từ trong nam ra ngoài bắc đều có đội đi mua trọn bộ về cho sinh viên tập rùi đi thi.

        Comment


        • #79
          Nguyên văn bởi frigidbaby Xem bài viết
          chỉ là nghỉ, hiện tại nên ngưng đầu tư vào robocon quá nhiều, còn nhiều khoảng khác cần phải đầu tư mà. 700tr hay vài tỉ, hix, hồi kì làm luận văn, tiền nhà nước cho còn không đủ mua cái database của nước ngoài, phải tự bỏ tiền túi thêm, trong khi đầu tư vài tỉ để hơn thua và đánh bóng, vô bổ, tốn kém. Bệnh thành tích sẽ còn đeo bám VN lâu nữa =))
          không vô bổ đâu họ tính toán cả đấy so với chi phí quảng cáo còn rẻ hơn nhiều.

          Comment


          • #80
            Nguyên văn bởi vietthanh123 Xem bài viết
            Đọc thấy có bạn bảo là Lạc Hồng là đội đưa khí nén vào robocon đầu tiên? Mình thấy có nhiều đội dùng khí nén để làm robot từ khi chưa nghe thấy tên trường này bao giờ. cơ mà.
            hehe, đúng vậy, chính FXR và BKRO đã có dùng khí nén khi mà LH đang mất dạng ở đâu đấy

            Comment


            • #81
              chuẩn khí nén được sử dụng rất thành công từ năm 2004 cơ sau này được 1 số đội sử dụng rất thành công.
              Như video này là 1 ví dụ Robocon VietNam 2006 Quaterfinal TRY - FAS01 - YouTube

              Comment


              • #82
                Em thấy tham gia Robocon sinh viên học được nhiều chứ như cơ khí,mộc,lập trình..này.

                Comment


                • #83
                  Có mấy bác thích đâm thọt nhỉ? Em đã bảo LH là trường đầu tiên dùng khí nén đâu. Đọc cho kỹ lại nhé, em chỉ bảo LH giúp nó phổ biến hơn thôi, thử hỏi từ năm 2010 vòng miền Nam thì các đội LH đã chơi khí nén hết, lúc đó BK, SPK chơi được mấy đội? Nhớ không nhầm là không có đội nào. Vòng loại miền Bắc cũng thế thôi, nhưng vô chung kết thì hầu hết đều xài khí nén, rồi phát triển về sau. Giờ thì đội nào không chơi khí nén mới là hiếm. Còn từ 2009 trở về trước thì được mấy đội chơi?

                  Comment


                  • #84
                    Mình bên BKIT. Thấy các bác tranh luận cũng muốn xen vào nói vài câu.
                    - Về thực lực thì BK không phải ko có trình độ hay tiền để chơi cuộc chơi này. Tiền thì đảm bảo không phải thuộc dạng "nghèo" nhưng không quá dư thừa như LH đầu tư thì khủng nhất nước rồi , gấp cả trăm lần chia ra 16 đội cũng thuộc trên 100tr
                    - Theo suy nghĩ của mình, LH không có gì sai cả. Đó là quyền của họ, và đó cũng là quy luật của sự phát triển và nó cũng chẳng vi phạm luật chơi. Mình chỉ xét về khía cạnh sân chơi, không bàn tới PR hay điểm sàn , etc , .... vì chúng ko liên quan đến robocon. Đã tham gia thì phải chấp nhận luật chơi. Quy tắc là vào vòng miền Nam, LH sẽ max 16 đội để thi đấu. Đa số các cơ cấu sẽ được làm trên cơ cấu hoàn hảo nhất mà họ đã tìm hiểu. Vì thế sẽ tạo ra 1 đội hình đồng đều, chỉ cần 1 đứa mạnh là tất cả đều mạnh. Trong đó sẽ có 1 số top teams gọi là CORE teams hay át chủ bài của LH . Sau 3 năm gần đây được đầu tư rất mạnh về robocon, mình nghĩ hiện tại LH là trường có các đội tham gia robocon thuộc dạng mạnh nhất VN. Mình rất ủng hộ và ngưỡng mộ điều này. Nhưng mình thấy năm sau 16 đội này nên solo với nhau tại trường để khi vào vòng miền Nam có slot cho các đội khác thì hay hơn. Vì bản thân LH đã mạnh rồi thì việc làm như thế khiến họ chỉ mạnh thêm mà thôi
                    - Robo LH có phải SV LH làm hay ko hiện tại không quan trọng vào lúc này, nhưng một khi nó đã được phát triển theo 1 thời gian dài, có qui trình hoàn hảo : làm cái này thì theo thế này là tốt nhất, em lập trình thế này thì có thư viện tối ưu rồi, ... thì việc hiểu và sử dụng nó sẽ tốn ít thời gian hơn và sv LH hoàn toàn có thể làm được hết. Cái này cũng có cái hay và cũng có cái dở. Hay là sẽ tiết kiệm thời gian để phát triển những thứ cấp cao, dở là SV sẽ không học được nhiều vì đã có sẵn nhưng đó chỉ là chuyện tạm thời. Ví dụ như bạn SV năm 2 của LH post ở đâu đó đã biết dùng xử lý ảnh để làm chơi 1 số ứng dụng thông thường.Đó là cách phát triển. Chứ không thể nào năm nào cũng phải loay hoay những cái lặt vặt bên dưới.
                    - Mình nói riêng về BKIT, hiện tại siêu nhân có rất nhiều nhưng chẳng ai lại đi giành sân của SV cả. Bạn có thấy robot bằng tay Lightning năm nay chạy bánh mecanum ko ? SV năm 4 làm đó, về giải thuật cũng như nguyên lý tính góc liên quan rất nhiều về toán để sử dụng những robot có chính xác cao như tự động, tuy nhiên cần phải sự hỗ trợ của la bàn hay gần hơn là mắt dò line. Và có bạn nhìn thấy sao chạy line trên sân roboconshop mà sao nhiều đội chạy ko được trong đó có BKIT ? Thử hỏi cái sân đó có chính xác ko ? Này thì robot xịn , SV giỏi phải thích nghi nhanh, nhưng lỗi nghiêm trọng như kích thước , độ dài thì làm sao mà sửa nhanh được ngoài siêu SV LH ? Ngoài đối thủ LH ra , bạn phải đấu với roboconshop nữa thì SV làm sao đấu nổi ???
                    - Muốn đánh bại LH thì cũng không khó, xét về team chuyên gia của họ tìm hiểu , nghiên cứu chém gió loạn xạ về công nghệ cũng chưa có gì phát triển lắm, hãy thử lập team chuyên gia xịn ra chơi thử đi . .Nhưng vô hình trung thì robocon không còn là sân chơi SV
                    Last edited by khaclub; 19-04-2012, 13:03.

                    Comment


                    • #85
                      kết câu robocon không phải là sân chơi sinh viên nữa.

                      Comment


                      • #86
                        haha trâu buộc ghét trâu ăn đây mà , LH cũng giỏi lắm chứ bộ nói là dân lập nhưng mình nghĩ chắc cũng chả sợ ai đâu,đầu tư vào tri thức không bao giờ lỗ.

                        Comment


                        • #87
                          Tôi thích đội Lạc Hồng dù tôi là người ngoại đạo, cảm quan mà nói ai nói tôi không biết công nghệ thì đừng nói cũng chịu. Đấu robocon này về sau này cũng hệt như các công ty đầu tư vào bóng đá thôi, đừng nói là để cho các cầu thủ giải trí, vì thể thao chỉ là cuộc chơi... Vì robocon gắn liền với tên tuổi, danh tiếng và hình ảnh của trường thông qua các bạn sinh viên thôi, ai nói Bách khoa hay thì đem công nghệ, tài năng dốc hết sức ra đấu đi, thắng mới phục (thật lòng tôi biết thầy cô và sinh viên trường Bách khoa đều rất giỏi) nhưng thật sự thấy buồn cho Bách khoa TP.HCM, nếu cứ lối tư duy đây chỉ là sân chơi của sinh viên thì Bách khoa sẽ lót đường cho Lạc Hồng dài dài. Ra nước ngoài thi đấu, các nước họ dùng công nghệ cao hơn cả Lạc Hồng chả lẽ ta cứ ngồi đó tức tối, trách móc và đổ thừa.... rất mong Lạc Hồng sẽ đem lại vinh quang cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế bằng tất cả sức mạnh và công nghệ mà LH có được.

                          Comment


                          • #88
                            Nguyên văn bởi adramovich Xem bài viết
                            các ông lớn có tên tuổi là ai vậy bạn?
                            theo mình thấy các sv giỏi ở trường bách khoa hay spkt khi ra trường thì cũng chẳng tẻạo ra một thành tích gì đáng kể. các bạn ấy chỉ biết đến lý thuyết xuông . lâu lâu cũng tạo ra cái mới nhưng chỉ mới ở VN còn các nước trên thế giới đã làm được hết rồi. còn các bạn LH do sv đa số ko giỏi bằng BK hay Spkt nên nhà trường hướng cho các bạn ấy chú trọng hơn vào thực hành và đã thành công, điều đó mới đáng ghi nhận. "theo mình nghĩ sv lười học lý thuyết sẽ giỏi hơn ở thực hành"

                            nếu LH còn mốn vô địch thì chắc chắn sẽ được!
                            xin lỗi bạn

                            Lạc Hồng hả: muốn nhìn góc độ chuyên môn bạn nên nhìn vào góc độ con mắt nhà tuyển dụng

                            Thử hỏi các công ty lớn - có tiếng tăm khi tuyển dụng ở phía Nam ngoài bkhcm - spkt và khtn thì còn ai ( đây ko phải là nói cho có) - và nếu ko tin xin gõ tại google

                            Hiện tại ở Lạc Hồng ai là người dạy các bạn

                            Nói thật đọc mà thấy ớn vì suy nghĩ !
                            Be quan. Plz contact through email:

                            Comment


                            • #89
                              Nói từ đầu tới cuối, sao chẳng ai chịu hiểu cái mà dân chơi robot lên án LH nhỉ? Mọi người chỉ trích cái kiểu 15 dàn robot giống nhau tới từng con ốc, decal. Chứ không ai phản đối LH đổ tiền cả, bây giờ LH có đổ tiền bao nhiêu, mà robot mỗi đội 1 phong cách xem? Ai chỉ trích họ?
                              Còn nói về đổ tiền ư? LH từ sau vòng miền Nam đã thuê 1 dãy nhà phía sau nhà thi đấu quân khu 7 để làm 1 cái sân "chuẩn 100%" sân thi đấu của vtv. Vậy có công bằng cho những trường từ miền Bắc, miền Trung vào thi không? Họ chỉ được tập sân 15 phút, sân tập mượn ở BK thì không chuẩn, bởi vì không phải roboconshop làm.
                              Cả mod lẫn mem đều không chịu hiểu, chán nhỉ?

                              Mọi người có thấy cái cảnh mà 1 đội LH chỉ cần chạy bị lỗi thôi, chưa nói tới thua. Mà đã bị quản lí bên LH (thầy Thuận) chửi không? Thử hỏi nếu do chính các bạn làm đi thi, thì ai dám chửi? Nhiều khi còn chẳng ai quan tâm nữa là. Ai không tin mình có thể đưa clip cho xem, bởi nếu tung lên thì lại nói mình "ghen ăn tức ở"

                              Comment


                              • #90
                                To ngothailong: Bạn nhầm rồi, bóng đá bây giờ cũng có áp dụng luật công bằng tài chính đấy
                                Mà cái vinh quang LH đem về có ý nghĩa gì cơ chứ?

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                manh89 Tìm hiểu thêm về manh89

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X