Thông báo

Collapse
No announcement yet.

cho hỏi về linh kiện

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • cho hỏi về linh kiện

    mình mới bắt đầu học điện tử nên khôngg hiểu lắm mong mọi người chỉ giúp .


    - mình không hiểu mạch hiển thị led 2 đoạn thì hay dùng 2 con Ao15 va C1815 .hai con này để lmf gì và cách mắc như thế nào đối với loại A chung và K chung
    - 7447 là giải mã .vậy có cần dunggf thêm Ạ và C1815 nữa không .
    mong mọi người giúp đỡ .thanks

  • #2
    sao ko co ai giup minh vay

    Comment


    • #3
      Bạn học đến phần điện tử căn bản và phần kỹ thuật số sẻ biết được nhửng điều bạn đang hỏi. 2 con transistor bạn hỏi ở đây đóng vai trò như một công tắc điều khiển cấp dòng cho led. Ic 7447 là ic giải mả BCD sang led 7 đoạn, nó nhận tín hiệu số BCD sau đó giải mã và chuyền tín hiệu ra led 7 đoạn để quyết định đoạn nào sáng và tối , kết hợp lại thành số thập phân .Dùng con transistor nào là tùy thuộc vào phương pháp điều khiển của bạn( mức cao đèn sáng hoặc mức thấp đèn sáng).Nếu bạn chỉ sử dụng một con led 7 đoạn thì ko cần dùng transistor củng được,còn nếu bạn dùng một con 7447 để điều khiển từ 2 led 7 đoạn trở lên thì phải dùng transistor , điều khiển theo phương pháp quét .
      Còn cách mắc, thì đối với loại led chung cực dương thì dùng ic 7447 (ic này hút dòng qua led),loại âm chung thì dùng ic 74ls248(ic này đẩy dòng vào led) Chúc vui.
      Last edited by triviet; 14-06-2010, 01:12.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      meomuop_hoc Tìm hiểu thêm về meomuop_hoc

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X