Thông báo

Collapse
No announcement yet.

[Help] Robot cảm biến đếm vạch!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • [Help] Robot cảm biến đếm vạch!

    Em chào tất cả mọi người ạ!
    Em là người rất ham mê robocon nhưng kiến thức thì rỗng tuếch... Giờ em muốn bắt đầu làm con robot cảm biến đếm vạch để di chuyển thẳng, rẽ trái, phải.
    Em rất mong các anh sẽ chỉ dẫn cho em!
    Em cần phải chuẩn bị những gì? Về mach điện tử em cũng chưa rõ...các anh có thể chia sẻ cho em được không ạ?
    Mong các anh đừng cười ạ!!!! ^^

  • #2
    Cũng không sao,năm ngoái mình tham gia robocon mình cũng rông tuếch như bạn nhưng cuối cùng cũng vượt qua rào cản đó.Bây giờ bạn nên vào 1 nhóm mà có những người đã có kinh nghiệm,thứ 2 bạn phải biết vẽ mạch điện(vẽ bằng orcad cho dễ),thứ 3 muốn đếm vạch đc thì phải biết lập trình,từ từ rồi sẽ biết,ko có gì khó lắm đâu.Lập trình thì dùng phần mềm Cosdevision AVR hay bất kỳ cái nào cũng đc,nhưng mình thì dùng cái đó vì nó cũng dễ học,sử dụng ngôn ngữ C.Chúc bạn thành công!
    Nhận làm mạch, ĐAMH sử dụng vđk Pic & AVR tại tp.HCM
    Liên hệ sđt: 0902.808.371

    Comment


    • #3
      vấn đề của bạn tôi cũng đã gặp phải từ năm đầu tham gia robocon. trước hết bạn cần phải tìm hiểu về mạch robot, nguyên lý hoạt động của nó. tất nhiên là không cần phải hiểu sâu( nếu bạn làm lập trình). nếu không hiểu được nguyên lý hoạt động của mạch điện thì lập trình cũng hơi khó. vì người lập trình thì cần phải bíêt phần cứng mới có thể lập trình được.

      Comment


      • #4
        Tốt nhất nên tham gia vào 1 đội robocon nào đó, lắn xả vào hỏi đến khi nào biết thì thôi. Như vậy nhanh hơn và thực tế hơn.

        Comment


        • #5
          bây giời thì công nghệ mạng phát triển thử lên mạng ngồi tìm một mạch đơn giản vệ làm thở coi. Vào forum của dân đh quy nhơn có đấy

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          cbkpro Tìm hiểu thêm về cbkpro

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X