Thông báo

Collapse
No announcement yet.

sự khác nhau giữa tín hiệu số va tương tự????

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • sự khác nhau giữa tín hiệu số va tương tự????

    có ai bít sự khác biệt giữa tín hiệu số và tín hiệu tương tự ko? về tốc độ truyền hay tạii sao tín hiệu số lại thông dụng hơn ko?

  • #2
    Bạn hỏi ngộ quá. Nếu bạn học năm nhất thì thong cảm được, còn khong thì chắc bạn không theongheef kỹ thuật được đâu. Cũng hơi khó nói đây: th tương tự là tiún hiệu mà trong khoảng hữu hạn thời gian nó có vo số giá trị (âm thanh, ánh sáng....), còn th số thì trong khoảng hữu hạn thời gian thì nó có hữu hạn giá trị. Hai th này khác nahu rất nhiều nhưng có thể chuyển đổi lẫn nhau được. Các tín hiệu trong thực tế thường là các th tương tự. để có th số người ta phải biến các th tương tụ thành số gọi là số hóa. th tương tự chuyển sang th số qua rất nhiều khâu xử lý nên tính trung thực của nó không còn được nguyên vẹn (Nếu bạn xem truyền hình tương tự thì hình ảnh sẽ tốt hơn hình ảnh của TH số rất nhiều). tuy nhiên th số vẫn có rất nhiều ưu điểm mà th tương tự không thể có được. VD như th số có thể được mã hóa để bảo mật thong tin, th số khi truyền bằng cách xử lý thích hợp có thể tự sửa lỗi nếu có nhiễu tác động, có thể nén để giảm tải đường truyền...Đấy là điều tôi nghĩ nếu chưa đúng thì các bạn cũng đừng chê trách và góp ý hộ nhé

    Comment


    • #3
      chu sao voiu ket luan som the heeeeeeee

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi hoanglangtu Xem bài viết
        Bạn hỏi ngộ quá. Nếu bạn học năm nhất thì thong cảm được, còn khong thì chắc bạn không theongheef kỹ thuật được đâu. Cũng hơi khó nói đây: th tương tự là tín hiệu mà trong khoảng hữu hạn thời gian nó có vo số giá trị (âm thanh, ánh sáng....), còn th số thì trong khoảng hữu hạn thời gian thì nó có hữu hạn giá trị. Hai th này khác nhau rất nhiều nhưng có thể chuyển đổi lẫn nhau được. Các tín hiệu trong thực tế thường là các th tương tự. để có th số người ta phải biến các th tương tự thành số gọi là số hóa. th tương tự chuyển sang th số qua rất nhiều khâu xử lý nên tính trung thực của nó không còn được nguyên vẹn (Nếu bạn xem truyền hình tương tự thì hình ảnh sẽ tốt hơn hình ảnh của TH số rất nhiều). tuy nhiên th số vẫn có rất nhiều ưu điểm mà th tương tự không thể có được. VD như th số có thể được mã hóa để bảo mật thong tin, th số khi truyền bằng cách xử lý thích hợp có thể tự sửa lỗi nếu có nhiễu tác động, có thể nén để giảm tải đường truyền...Đấy là điều tôi nghĩ nếu chưa đúng thì các bạn cũng đừng chê trách và góp ý hộ nhé
        Xem lại.

        th tương tự chuyển sang th số qua rất nhiều khâu xử lý nên tính trung thực của nó không còn được nguyên vẹn (Nếu bạn xem truyền hình tương tự thì hình ảnh sẽ tốt hơn hình ảnh của TH số rất nhiều).

        Không ai lại cải tiến từ tốt sang xấu bao giờ!!!

        Chúc vui.

        Comment


        • #5
          chắc là bạn ấy định nói đến kỹ thuật lấy mẫu! việc lẫy mẫu sẽ làm cho tín hiệu tương tự bị mất 1 phần ( tất nhiên là với kỹ thuật lấy mấu không hợp lý) có công thức gì đó mà tớ quên mất rồi . chúc vui!
          tớ chỉ có 1 ý kiến nhỏ là không nên đánh giá meo_ty 1 cách quá khắt khe như thế bạn ạ! ai thì cũng có 1 số thứ ko biết chứ dù là kiến thức cơ bản!

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          meo_ty Tìm hiểu thêm về meo_ty

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X