Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kết nối thẻ không tiếp xúc

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Kết nối thẻ không tiếp xúc

    Chào tất cảc các bạn , Tôi đang muốn tìm hiểu về thẻ không tiếp xúc bài viết trên Vietnamnet về một loại chíp phát sóng Radio có thể liên lạc được các bạn chỉ giúp nhé

    Gắn chip RFID vào... học sinh Nhật
    06:20' 17/07/2004 (GMT+7)
    Một trường học của Nhật Bản vừa quyết định gắn thẻ nhận biết dùng tần số radio (RFID) vào học sinh tiểu học, xem như biện pháp hữu hiệu nhất để giám sát chúng, giúp ngăn ngừa hiện tượng trẻ lạc đường và bỏ học.



    Kể từ khi công nghệ thẻ nhận biết sử dụng tần số radio (radio frequency identification - RFID) được đưa vào ứng dụng trong ngành công nghệ cao như một xu thế chủ đạo mới thay thế cho mã vạch truyền thống, việc sử dụng chúng đối với con người đã trở thành một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Có nhiều người ủng hộ tính thuận tiện trong quản lý và giám sát của RFID, song cũng có không ít người cho rằng công nghệ này xâm phạm vào quyền riêng tư cá nhân của con người.

    Dù sao, mới đây, các nhà quản lý trường học tại thành phố Osaka của Nhật Bản đã quyết định rằng lợi ích của công nghệ RFID vượt trội hơn những bất tiện và phiền toái mà nó gây ra. Họ đã quyết định gắn các con chip RFID vào các học sinh của một trường tiểu học để tiện giám sát bọn trẻ.

    Những thẻ chip RFID này sẽ được các thiết bị cảm biến sử dụng tần số radio lắp đặt tại cổng trường học nhận biết khi học sinh đi qua cổng để kiểm soát việc đến trường của chúng. Ngoài ra, các khu vực quan trọng trong nhà trường cũng được lắp đặt các thiết bị đọc chip RFID để theo dõi hoạt động đi lại của trẻ.

    Các chip này sẽ được cài vào cặp đi học, thẻ trường hoặc quần áo của các học sinh tại một trường tiểu học thuộc quận Wakayama, thuộc thành phố Osaka. Trong tháng trước, hãng công nghệ Legoland của Đan Mạch cũng đã giới thiệu một mô hình quản lý tương tự bằng RFID để ngăn ngừa học sinh tiểu học đi lạc đường hoặc trốn học.

    RFID hiện phổ biến hơn trong các siêu thị và các hệ thống cung cấp của các hãng bán lẻ, vì chúng cho phép thực hiện quá trình kiểm hàng rất nhanh chóng. Mỗi sản phẩm có một thẻ RFFID mang số hiệu duy nhất, giống như mã vạch truyền thống, nhưng không phải đưa ra trước máy quét vạch để kiểm hàng. Chỉ cần sử dụng một máy đọc tín hiệu RFID là có thể đọc được toàn bộ lượng hàng còn trong kho một cách hoàn toàn chính xác, mà không cần phải dỡ bất kỳ một thùng hàng nào ra, vì sóng radio có thể được truyền xuyên qua chúng.

    Một ứng dụng khác của RFID có thể mang lại nhiều lợi ích hơn là việc kiểm hàng. Hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ gần đây đã công bố sẽ sử dụng thẻ RFID để theo dõi hành lý của khách đi máy bay, đảm bảo không để thất lạc.
    Nguyen Van Sao
    Tel: 0948.148.468

  • #2
    Chào bạn Nguyễn Văn Sao!

    Cái mà bạn hỏi là loại thẻ đọc không tiếp xúc RIFD - dùng bộ đọc tần số radio để nhận biết.Công nghệ này cũng được áp dụng trong lĩnh vực kiểm soát an ninh, đó là hệ thống kiểm soát vào ra trong các tòa nhà, trong các công ty lớn, các nhà máy.Khi Kết hợp với các ứng dụng công nghệ hiện đại như: về sinh trắc học (đầu đọc vân tay,...), hàng rào điện tử, camera hồng ngoại,... chúng ta sẽ xây dựng được hệ thống kiểm soát an ninh chặt chẽ cho bất cứ nơi nào chúng ta muốn.Các hệ thống này đang được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống an ninh được nhiều công ty trên thế giới phát triển và đưa ra thị trường. Bên cạnh vai trò là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam các sản phẩm máy tính công nghiệp hàng đầu thế giới của hãng Avantech, Công ty Techpro chúng tôi còn là đại lý phân phối độc quyền của hãng IDTECK - Hàn Quốc, một công ty lớn và nổi tiếng trên thế giới với các sản phẩm là các hệ thống an ninh kiểm soát vào ra (access control) ứng dụng công nghệ RIFD và sinh trắc học, các hệ thống kiểm soát an ninh cho các tòa nhà, các trụ sở lớn,và các khu vực quan trọng: đại sứ quán, bệnh viện, khu vực quân sự,...; hệ thống kiểm soát vào ra và chấm công cho các nhà máy, các khu công nghiệp.

    các bạn có thể tham khảo sản phẩm tại website của công ty chúng tôi: http://techpro.com.vn/ .
    Các bạn có nhu cầu ứng dụng sản phẩm, hãy đến với chúng tôi:

    Công ty TNHH thương mại đầu tư và phát triển công nghệ - Techpro
    Địa chỉ: 484 TRần Khát Chân -Hai Bà Trưng - Hà Nội

    liên hệ với:
    Phan Công Cường
    Nhân viên kinh doanh

    ĐIện thoại: +84.4.9763313
    Điện thoại di động: 0989193180
    Địa chi email: pccuong@techpro.com.vn
    hoặc : cuongpc@yahoo.com

    Techpro mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực!
    Last edited by acmilan; 22-03-2006, 13:08.

    Comment


    • #3
      Chỉ được cái quảng cáo là nhanh. NGười ta đang cần tài liệu về công nghệ. Có tài liệu một đống trong tay mà không chia sẻ cho anh em. Lại còn đi tiếp thị sản phẩm ở cái luồng này
      Núi cao bởi có đất bồi
      Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
      Muôn dòng sông đổ biển sâu
      Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

      Comment


      • #4
        Công nghệ nhận dạng thông qua tần số radio - RFID là một công nghệ không mới nhưng nó mới bắt đầu phát triển. Công ngệ này là một nhánh của công nghệ nhận dạng tự động và thu thập dữ liệu AutoID - Automatic Identification and Data Captures bao gồm
        Mã vạch, Thẻ RFID, nhận dạng bằng OCR, Biometrics - Sinh trắc học.
        Thẻ RFID hay gọi là RFID Tags, hoặc RFID Transponders, là một chip gắn với anten phát sóng với một dải tần cụ thể 125 Khz, 43.3, 2.4GHz .... theo tiêu chuẩn quốc tế.
        Thẻ đựoc chia thành 2 loại : thẻ bị động - Passive card ( PC ) và chủ động Active card có chứa pin (AC).
        Đối với thẻ PC năng lượng kích hoạt chip truyền dữ liệu về thiết bị đọc - Interogator chính là sóng Rađio phát ra từ thiết bị đọc.
        Đối với thẻ AC thì không cần kích hoạt mà được truyền liên tục theo chu kỳ do được nuôi bằng Pin. Tuổi thọ của pin thông thường từ 5-10 năm đối với thẻ có số lượng đọc 10 lần / ngày.
        Vài dòng sơ sơ, nếu bạn thích thì có thể liên hệ với mình qua mail : ndacmanh@gmail.com Minh cũng dang tìm hiểu kỹ về nó, không kinh doanh mà nghiên cứu nó vì đam mê, Công việc hiện tại của mình cũng chẳng liên quan gì tới nó cả.
        chúc vui !!!!!!!

        ,
        Last edited by manhnd; 28-03-2006, 11:29.
        --------------------------------------------------------------
        Bán các loại UPS Online công suất từ 1KVA đến 800 KVA và Accu cho UPS + Ôtô
        --------------------------------------------------------------

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi phanta
          Chỉ được cái quảng cáo là nhanh. NGười ta đang cần tài liệu về công nghệ. Có tài liệu một đống trong tay mà không chia sẻ cho anh em. Lại còn đi tiếp thị sản phẩm ở cái luồng này

          Chào bạn Phanta thân mến!mình thực ra cũng không cố ý quảng cáo mọi lúc mọi nơi như thế, nhưng....như bạn biết đấy, nhân viên kinh doanh mà, ý tưởng quảng cáo luôn phải xuất hiện trong đầu mọi lúc mọi nơi, thế mới có khả năng kinh doanh "pro" được. (tức là hy vọng sẽ pro thôi). !thông cảm !bạn nhé
          còn bạn muốn tài liệu à, bạn thích có tài liệu mang tính overview hay tài liệu chuyên sâu?mình đã gặp quyển viết rất sâu về công nghệ RFID này , nếu bạn cần mình sẽ tìm lại ve gửi cho bạn, tài liệu bằng PDF. Còn nếu là tài liệu overview mình nghĩ search trên google chắc có nhiều, vì đúng như bạn manhnd đã nói, đây là công nghệ mới nên rất nhiều hãng phát triển. Bạn có thể tìm được sự giới thiệu từ các hãng này. Còn bạn muốn câtlogue của hãng chúng tôi, chúng tôi cũng có thể gửi cho bạn (ko phải quảng cáo đâu à nha )!
          Cám ơn và mong nhận được nhiều ý kiến phản hồi của các bạn!

          Phan Công Cường.

          Comment


          • #6
            Overview thì tôi đã từng coi. KHông chuyên ngành về vấn đề này, cũng không có ý định nghiên cứu chuyên sâu (vì không có thời gian). Tài liệu chuyên sâu là tôi hỏi cho NGUYENVANSAO kìa.

            Cám ơn bạn đã quan tâm.
            Núi cao bởi có đất bồi
            Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
            Muôn dòng sông đổ biển sâu
            Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

            Comment


            • #7
              Bác Cường dạo này pro nhỉ,công nhận pro.Hehe.
              Gửi cho em một bản pdf nhé.Em cũng đang đọc.Cái này cũng hay và sẽ có tương lai.
              Email của em chắc bác biết rồi.
              Thanks bác.
              Hỡi mặt trời hay chính trái tim em trong ngực
              Soi cho tôi ngày hôm nay bước tiếp quãng đường dài

              Comment


              • #8
                RFID là gì ?

                Công nghệ nhận dạng bằng sóng Raido - Radio Frequency Identification (RFID) là một công nghệ hỗ trợ quá trình thu thập dữ liệu, giảm thiểu lỗi nhập liệu do con người gây ra. Một hệ thống RFID tối thiểu hồm những thiết bị sau:
                • Thẻ RFID – RF Tag (Hay gọi là transponder): là một thẻ gắn chíp với anten là cuộn dây được chia thành 02 loại RFID passive tag và active tag:
                o Passive tags: hoạt động không cần nguồn ngoài và nhận nằng lượng từ thiếtbị đọc. Khoảng cách đọc ngắn.
                o Active tags: Được nuôi bằng PIN, sử dụng với khoảng cách đọc lớn
                • Reader (hay interogator): là thiết bị giải mã thông tin của thẻ, có thể cố định hoặc lưu động.
                • Antenna: là thiết bị liên kết giữa thẻ và thiết bị đọc. thiết bị đọc phát xạ tín hiệu sóng để kích họat và truyền nhận với thẻ.
                Hệ thống RFID chưa dữ liệu trong thẻ định danh các tài sản hoặc vật thể và tùy theo úng dụng cụ thể dữ liệu trong thẻ được khai thác thông qua anten và thiết bị đọc và xử lý bằng các ứng dụng quản lý cụ thể. Dữ liệu có thể đơn giản chỉ là một định danh, hoặc phức tạp hơn như các kê khai hàng hóa vận chuyển, báo cáo, các tiền sử nhiệt độ ….
                Điểm tiên tiến hơn của RFID là một công nghệ không sử dụng tia sáng như mã vạch, không tiếp xúc trực tiếp. Một vài loại thẻ có thể được đọc xuyên qua các môi trường, vật liệu như Bê tông, tuyết, sương mù, băng đá, sơn, và các điều kiện môi trường thách thức khác mà mã vạch và các công nghệ khác không thể phát huy hiệu quả. Thẻ RFID có thể đọc trong khoảng thời gian < 10ms. Và sẽ còn có hiệu quả trong các ứng dụng thực tiễn phát sinh trong đời sống.

                RFID có phải là mới ?

                Công nghệ RFID được bắt đầu đề cập tới từ khi lâu từ những năm thế chiến II khi Không quân hoàng gia Anh - British Royal Air Force (RAF) sử dụng để nhận dạng phân biệt máy bay của RAF và máy bay Đức. Ngày nay nó được ứng dụng trong cuộc sống vì tính cạnh tranh với các khía cạnh hấp dẫn của RFID.
                Các khoảng cách đọc chuẩn của thiết bị RFID?
                Khoảng cách đọc phụ thuộc vào một số thông số và điều kiện cụ thể, tùy thuộc vào thẻ là Active hay Passive Tag. Phần lớn thẻ RFID Passive có khoảng cách đọc < 3 feet, tùy thuộc vào giải tần số của đầu đọc. Hệ thống RFID sử dụng dải tần UHF sẽ coa khoảng cách đọc lớn hơn.thậm chí có nhứng hệ thống khoảng cách đọc có thể lên tới 300 feet ( 100 m ) phụ thuộc vào từng ứng dụng cụ thể.

                Dải tần hoạt động của hệ thống RFID ?

                Khi phải lựa chọn một hệ thống RFID, yêu cầu đầu tiên là chọn dải tần hoạt động của hệ thống. Dải tần hoạt động của hệ thống không phải là duy nhất với mỗi dải tần có nhứng điểm cạnh tranh khác nhau. Chẳng hạn Tần sô 868/915 MHz (UHF) là một dải tần phổ dụng sử dụng trong công nghiệp
                Tần số thấp - Low frequency 125 KHz: Dải đọc ngắn tốc độ đọc thấp
                Dải tần cao - High frequency 13.56 MHz: Khoảng cách đọc ngắn tốc độ đọc trung bình, phần lớn thẻ Passive sử dụng dải này.
                Dải tần cao hơn - High frequency: Dải đọc từ ngắn đến trung bình, tốc độ đọc trung bình đến cao. Phần lớn thẻ Active sử dụng tần số này.
                Dải siêu cao tần - UHF frequency 868-928 MHz: Dải đọc rộng Tốc độ đọc lớn phần dùng thẻ Active và một số thẻ Passive cao tần sử dụng dải này.
                Dải vi sóng - Microwave 2.45-5.8 GHz: Dải đọc rộng tốc độ đọc lớn.

                RFID liệu có đe dọa đến an ninh cá nhân và bảo mật thông tin khách hàng?

                RFID không khác gì so với hệ thống thẻ ghi nợ, máy điện thoại di động, thẻ thu phí, thẻ tín dụng vè phương diện bảo mật thông tin cá nhân. Các nhà cung cấp sản phẩm RFID đang cố gắng tăng cường tính bảo mật và cân bằng giữa sự tiện dụng và các khả năng đe dọa đến bảo mật cá nhân thông qua các giao thức như over-the-air protocols, chống giả mạo -Anticounterfeit - tamper detection, mã hóa dữ liệu để tăng tính an toàn cho công nghệ và sản phẩm thương mại hóa.
                Last edited by manhnd; 29-03-2006, 18:01.
                --------------------------------------------------------------
                Bán các loại UPS Online công suất từ 1KVA đến 800 KVA và Accu cho UPS + Ôtô
                --------------------------------------------------------------

                Comment


                • #9
                  Mình hay lang thang trên trang này: http://autoid.mit.edu/web/ nó là chuyên khu của AUTOID-LAB thuộc MIT. Nếu thích có thể đăng ký tham gia thành viên của 4Room, tham khảo các bài viết, nói, Video của các chuyên gia hàng đầu của AIM, EPC. Thỉnh thoảng cũng có các gợi mở nghiên cứu khá hay.
                  Anh em ta xim mở một Thread riêng về AutoID đê, em thấy nó cũng rộng và nhiều vấn đề cần tranh cãi với nhau lắm đó.
                  --------------------------------------------------------------
                  Bán các loại UPS Online công suất từ 1KVA đến 800 KVA và Accu cho UPS + Ôtô
                  --------------------------------------------------------------

                  Comment


                  • #10
                    Công ty techpro gì đó lạ hen lấy câu "Mối liên kết mang tính nhân bản " còn Nokia là "Công nghệ mang tính nhân bản - liên kết mọi người " nghe sao giống nhau wá ha !
                    Mạch nạp Little Programmer
                    MSC-51,AVR,EEPROM ... etc

                    Site Fukusei shop :

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi acmilan
                      Chào bạn Nguyễn Văn Sao!

                      Bên cạnh vai trò là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam các sản phẩm máy tính công nghiệp hàng đầu thế giới của hãng Avantech, Công ty Techpro chúng tôi còn là đại lý phân phối độc quyền của hãng IDTECK - Hàn Quốc, một công ty lớn và nổi tiếng trên thế giới với các sản phẩm là các hệ thống an ninh kiểm soát

                      Nghe đến độc quyền sợ quá bạn ơi !
                      Monopoly hay là Authorized Distributer.
                      --------------------------------------------------------------
                      Bán các loại UPS Online công suất từ 1KVA đến 800 KVA và Accu cho UPS + Ôtô
                      --------------------------------------------------------------

                      Comment


                      • #12
                        Độc quyền cái nỗi gì, tui thấy hàng IDtek bán tùm lum trong HCM mà.
                        Chấm công, kiểm soát ra vào
                        Vân tay, thẻ cảm ứng
                        Time Attendance, Access Control
                        Finger print, proximity card

                        Comment


                        • #13
                          Rifd

                          Mình cũng đang tìm hiểu cái đó! ai có tài liệu kỹ thuật thì chia sẻ với nhé!
                          Các bạn xem cái này có giúp gì không?

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi acmilan Xem bài viết
                            Chào bạn Phanta thân mến!mình thực ra cũng không cố ý quảng cáo mọi lúc mọi nơi như thế, nhưng....như bạn biết đấy, nhân viên kinh doanh mà, ý tưởng quảng cáo luôn phải xuất hiện trong đầu mọi lúc mọi nơi, thế mới có khả năng kinh doanh "pro" được. (tức là hy vọng sẽ pro thôi). !thông cảm !bạn nhé
                            còn bạn muốn tài liệu à, bạn thích có tài liệu mang tính overview hay tài liệu chuyên sâu?mình đã gặp quyển viết rất sâu về công nghệ RFID này , nếu bạn cần mình sẽ tìm lại ve gửi cho bạn, tài liệu bằng PDF. Còn nếu là tài liệu overview mình nghĩ search trên google chắc có nhiều, vì đúng như bạn manhnd đã nói, đây là công nghệ mới nên rất nhiều hãng phát triển. Bạn có thể tìm được sự giới thiệu từ các hãng này. Còn bạn muốn câtlogue của hãng chúng tôi, chúng tôi cũng có thể gửi cho bạn (ko phải quảng cáo đâu à nha )!
                            Cám ơn và mong nhận được nhiều ý kiến phản hồi của các bạn!

                            Phan Công Cường.
                            Bác có thể gửi cho em tài liệu chuyên sâu về nó được không?

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi phanta Xem bài viết
                              Overview thì tôi đã từng coi. KHông chuyên ngành về vấn đề này, cũng không có ý định nghiên cứu chuyên sâu (vì không có thời gian). Tài liệu chuyên sâu là tôi hỏi cho NGUYENVANSAO kìa.

                              Cám ơn bạn đã quan tâm.
                              Bác Phanta ơi có khi thành viên NGUYENVANSAO & acmilan là một cũng nên

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              NGUYENVANSAO Tìm hiểu thêm về NGUYENVANSAO

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X