Thông báo

Collapse
No announcement yet.

hiệu chỉnh pid cho biến tần

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • hiệu chỉnh pid cho biến tần

    chào mọi người.
    mình đang hiệu chỉnh về pid cho biến tần hiatachi sj100
    chưa thông ở chỗ là:
    trong biến tần có chế độ hiệu chỉnh auto-tuning khi ta chọn pp sensorless control vector nó sẽ tự động hiệu chỉnh các tham số cho động cơ.
    phương pháp này kết hợp với bộ pid trong biến tần. nhưng nó lại yêu cầu không dùng cảm biến, vậy thì pid thành vòng hở rồi liệu nó có hiệu chỉnh chính xác được không.
    mong được mọi người góp ý.

  • #2
    Rất cảm ơn câu hỏi của bạn, m xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
    Như bạn đã biết biền tần Hitachi xây dựng chế độ auto-tuning cho phép dò tìm và ghi lại các tham số của động cơ trong chế độ điều khiển vector ko sensor. (Trích dẫn: Its is purpose to detect anh record the motor parameters to use in sensorless vector control). Bạn nên chú ý khi sử dụng pp này biến tần sẽ tự động dò tìm và ghi lại các tham số (dòng điện, điện áp...) của động cơ để lấy cơ sở cho việc điều chỉnh chứ ko phải là lấy tín hiệu từ cảm biến(encoder...). Để làm được điều này với biến tần Hitachi, đầu tiên bạn cần phải cài đặt các tham số của động cơ vào biến tần theo bảng tham số của biến tần(điện trở các cuộn dây, điện áp cách điện...) để biến tần lấy cơ sở tính toán => động cơ bạn dùng ở đây có chất lượng tương đối tốt.
    Còn khi bạn nói về pp điều khiển kinh điển PID thì bạn phải hiểu rằng đã là PID thì phải là vòng kín( có phản hồi), bạn sẽ lấy tín hiệu từ sensor (encoder...)để đưa và biến tần, từ đó lấy cơ sở tính toán.
    Mình xin trích dẫn Note: " Although "auto-tuning" is often associated with PID loops, the PID loop in the SJ100 inverter is not directly affected by the auto-tuning procedure or parameters".
    Bạn chú ý phải ngắt kết nối tải vào động cơ trước khi sử dụng chế độ auto-tuning, khi đó động cơ sẽ chạy thuận và ngược trong vài giây mà ko có sự hạn chế chuyện động từ tải => xác định chính xác các tham số của động cơ.
    Ứng dụng của pp này dành cho các bài toán đòi hỏi momen lớn ở các cấp tốc độ khác nhau.
    Trên đây là một vài thông tin m xin chia sẻ với bạn.
    Nếu bạn cần tài liệu về model SJ100 có thể bảo m, m sẽ gửi tl cho bạn.
    Email: hv.tan@ace.com.vn

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi vanquangtieu Xem bài viết
      Rất cảm ơn câu hỏi của bạn, m xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
      Như bạn đã biết biền tần Hitachi xây dựng chế độ auto-tuning cho phép dò tìm và ghi lại các tham số của động cơ trong chế độ điều khiển vector ko sensor. (Trích dẫn: Its is purpose to detect anh record the motor parameters to use in sensorless vector control). Bạn nên chú ý khi sử dụng pp này biến tần sẽ tự động dò tìm và ghi lại các tham số (dòng điện, điện áp...) của động cơ để lấy cơ sở cho việc điều chỉnh chứ ko phải là lấy tín hiệu từ cảm biến(encoder...). Để làm được điều này với biến tần Hitachi, đầu tiên bạn cần phải cài đặt các tham số của động cơ vào biến tần theo bảng tham số của biến tần(điện trở các cuộn dây, điện áp cách điện...) để biến tần lấy cơ sở tính toán => động cơ bạn dùng ở đây có chất lượng tương đối tốt.
      Còn khi bạn nói về pp điều khiển kinh điển PID thì bạn phải hiểu rằng đã là PID thì phải là vòng kín( có phản hồi), bạn sẽ lấy tín hiệu từ sensor (encoder...)để đưa và biến tần, từ đó lấy cơ sở tính toán.
      Mình xin trích dẫn Note: " Although "auto-tuning" is often associated with PID loops, the PID loop in the SJ100 inverter is not directly affected by the auto-tuning procedure or parameters".
      Bạn chú ý phải ngắt kết nối tải vào động cơ trước khi sử dụng chế độ auto-tuning, khi đó động cơ sẽ chạy thuận và ngược trong vài giây mà ko có sự hạn chế chuyện động từ tải => xác định chính xác các tham số của động cơ.
      Ứng dụng của pp này dành cho các bài toán đòi hỏi momen lớn ở các cấp tốc độ khác nhau.
      Trên đây là một vài thông tin m xin chia sẻ với bạn.
      Nếu bạn cần tài liệu về model SJ100 có thể bảo m, m sẽ gửi tl cho bạn.
      Email: hv.tan@ace.com.vn
      cám ơn vì câu trả lời của bạn, rất cụ thê và rõ ràng.
      đúng như bạn nói thì chọn ''auto-tuning'' thì không cần cảm biến nữa. nhưng khi ta thay tải cho động cơ thì nó có thể ổn định tốc độ được không( vận tốc không đổi cho tải thay đổi).
      còn về pid cho động cơ thì ta nên chọn pp điều khiển nào cho tối ưu hay là chỉ đi kèm với ''auto-tuning''.
      bạn có kinh nghiệm thì giúp mình với, mình mới chỉ sử dụng các được các chức năng bên ngoài thôi.
      chúc bạn sức khỏe.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      huynhvando Tìm hiểu thêm về huynhvando

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      • bqviet
        Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảng
        bởi bqviet
        Bqv cáo lỗi vì chưa đủ khả năng diễn giải để người đọc hiểu. Người làm kỹ thuật sâu đôi khi như thế đó. Về việc nạp pin không vào dù cell mới, khả năng cái mạch quản lý đó đã hỏng - cũng chính là nguyên nhân đám cell cũ hỏng từ đầu.
        06-12-2025, 17:17
      • nguyendinhvan
        Trả lời cho Xin hỏi về mạch thu FM/AM trong catsette
        bởi nguyendinhvan
        Theo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
        05-12-2025, 19:59
      • afrendly
        Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảng
        bởi afrendly
        Có vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
        04-12-2025, 01:27
      • nick22
        Trả lời cho Máy điện châm ?
        bởi nick22
        Đúng như bạn nói, máy điện châm hiện nay trên thị trường đã khá đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá thành.
        01-12-2025, 13:23
      Đang tải...
      X