Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Anh yesme@ cho em hỏi với ạ ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Anh yesme@ cho em hỏi với ạ ?

    xin chào anh yesme@ và tất cả các anh em trong box .
    anh yesme@ và các bác năm cao cho em hỏi 1 câu với ạ : em hiện là sinh viên năm 2 và chuyên nghành của em chắc chắn sẽ là vi điện tử . 2 năm đầu thì hầu như em chỉ học đại cương nên cũng ít được tiếp xúc với những khái niệm về chuyên nghành .
    Anh có thể giúp em về con đường sắp tới em sẽ phải làm những gì ko ạ?
    em muốn có 1 cái nhìn chung và toàn cảnh con đường phía trước và muốn dần dần nắm bắt và hiểu nó . Và em muốn nhân thời gian hè tới thì sẽ đọc trước về nó nhưng còn chưa biết sẽ bắt đầu và tiếp tục như thế nào sao cho hợp lý nhất ạ ?anh giúp em với nhé !

  • #2
    Hm yesme chắc bận quá không lên forum rồi. Hoc vi điện tử (microelectronics), bạn sẽ học thiên về chip-design ở mức physical (tức là khi thiết kế mạch đã hoàn tất, chuẩn bị sản xuất). Sẽ học thiên về SILICON, PACKAGE (đóng gói), LAYOUT, .... thường gọi là back-end (phần sau cùng của thiết kế chip).
    Đây không phải "nghề của chàng" nên mình chỉ rõ bấy nhiêu đó ... nếu bạn kiếm được chương trình học (các môn học) post lên đây thì chắc sẽ có nhiều reply hơn, vì ít nhiều gì mọi người cũng học qua các môn đó.

    Comment


    • #3
      Cảm ơn bác jefflieu nhiều nhé. Em sẽ post chương trình học của em lên và nhờ các bác chỉ giáo thêm ạ!!

      Comment


      • #4
        Những môn chuyên ngành sắp tới của đệ sẽ là:
        1- vi cơ điện, vật liệu và các phần tử của hệ thống điện 1,cơ sở lý thuyết của các hệ thống điện tử.(năm 2).
        2-vật liệu và các phần tử của hệ thống điện 2,điện tử chân không và plasma,vật lý chất rắn, cơ sở vật lý hóa học của chất liệu và các quá trình trong hệ thống điện, điện tử chất rắn(năm 3).
        3-vi điện tử , mạch vi hình, công nghệ vi điện tử và công nghệ nano, điện quang và điện lượng tử,các phần tử cảm biến, thiết kế các dụng cụ bán dẫn(năm 4).
        4-thiết kế vi mạch,tự động hóa thiết kế cấu trúc và công nghệ,chuẩn đoán-kiểm tra và thử nghiệm các dụng cụ và vi mạch điện, ứng dụng vi xử lí trong công nghệ vi mạch.(năm 5).

        * Đó là những môn học sắp tới của em ạ.Học chuyên ngành chắc chắn sẽ còn rất rất nhiều khó khăn và mong được sự giúp đỡ của các bác nhiều ạ. em cảm ơn trước cả nhà .

        Comment


        • #5
          Hehe, anh em giúp đỡ em nhỏ kìa, ... Chương trình học như học vật lý ấy, jeff thua ...
          Last edited by jefflieu; 08-01-2008, 22:28.

          Comment


          • #6
            Cảm ơn jefflieu đã trả lời h4_vn! Quả thực mình đang rất bận và không thể trả lời h4_vn ngay.

            Trong đào tạo đại học và cao học về vi điện tử (Microelectronics) thì thế giới họ phân thành hai ngành đào tạo khá cụ thể : phần thứ nhất liên quan đến thiết kế các vi mạch, hệ thống điện tử (design); và phần thứ hai liên quan đến công nghệ bán dẫn và công nghệ mới dùng cho linh kiện điện tử (physics of electronic components).

            Với những môn học mà h4_vn posted lên thì mình thấy thiên chả thiên về hướng đi nào.


            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            h4_vn Tìm hiểu thêm về h4_vn

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X