Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Innovative microprocessor architecture

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Hic,

    Thật chán mọi người chỉ biết ném đá, chẳng có một chút xây dụng nào. Các bài viết của mình hầu hết đều mang tính xây dụng, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm. Mình tham gia vào diễn đàn này cũng chỉ là muốn có thể giúp nhiều người ở VN có thêm kiến thức về ASIC design chứ mình mong kiếm tiền từ các bác sao. Bác nào thích làm mấy thứ đơn giản thì mình cũng đâu có cấm. Muốn giúp một số người tiếp cận kiến thức mới, muốn nhiều người kiếm nhiều tiền, vậy mà cũng bị chủi. Mình viết bài ở đây để kiếm tiền cho mình sao.

    Chán thật.

    Comment


    • #47
      Nguyên văn bởi lntran Xem bài viết
      Hi các bác

      Hồi mới mở topic này mình bị mọi người vào đả kích nhiều quá thấy cũng hơi buồn. Không biết có phải mình bây giờ không cùng suy nghĩ với nhưng người làm việc ở VN không. Quả thật mình thấy những thứ mình làm ở đây khác với mọi người quá. Ở bên này mình chẳng thấy mấy ai quan tâm đến việc làm PCB vì mấy thứ đó cho máy làm, và các linh kiện đều nhỏ xíu. Kỹ sư cũng chẳng cần phải chọc ngoái hàn, tháo linh kiện vì đã có technical làm rồi. Còn mấy con vi điều khiển mà nhiều người thảo luận mình cũng chẳng thấy ở đây sử dụng. Nếu như các bác sinh viên muốn về sau ra nước ngoài làm việc, kiếm tiền mình thấy nên quên mấy thứ primitive này đi. Mình sẽ có gắng hết sức trao đổi với các bác những kiến thức hiện đại của nước ngoài. Nhưng mình cũng muốn các bác ủng hộ và cổ vũ.

      Cheers.
      Bác chắc trước giờ làm có một vài hãng nên chưa thấy hết được kỹ nghệ điện tử.

      Tớ đoán chừng nghề của bác đâu cần đến mỏ hàn với hút chì. Bác bước xuống test floor làm với dân test và product engineer thì sẽ thấy một môi trường khác. Dù rằng họ có techician (chứ không phải technical) nhưng sau khi technician về hết thì tự mà dùng mỏ hàn sửa chữa mấy cái loadboard hay probe card thôi.

      Còn về PCB, chắc hãng bác mướn hãng ngoài làm chuyện này rồi, hoặc có mà bác không biết tới.

      Môi trường tại VN họ dùng những VĐK đó là theo nhu cầu của thị trường thôi. Hoặc là tại trường đang dậy về VĐK đó vì nó là căn bản. Bác đòi người ta dùng những thứ thị trường không cần hoặc trường không dậy tới thì là quá vô lý.

      Comment


      • #48
        Nguyên văn bởi lntran Xem bài viết
        Hi các bác,

        Hôm nay mình mở một topic giới thiệu về một kiểu Microprocessor do mình đề xướng. Mình đã đăng ký thành công patent cho kiểu này ở Đức và ở Mỹ. Lúc trước mình có đi xin tiền bọn VC (Venture Capital) để start-up mà chưa được bây giờ bận quá nên tạm ngừng. Mình sẽ gửi bài lên từ từ để các bác tham khảo và cho ý kiến. Mình đã lâu không ở VN nên nhiều từ chuyên ngành mình sẽ viết bằng tiếng Anh để tránh viết sai mong các bác thông cảm.

        .
        Bác có số patent không ? đưa lên đây cho bà con biết với.

        Comment


        • #49
          Hi bác Paddy,

          Cám ơn bác đã sửa lại lỗi tiếng Anh của mình. Bác hỏi số patent chắc không nghĩ mình phịa ra là có patent chứ.

          Đây là số bên Mỹ này: US 7,533,244 B2.

          Bên Đức mình cũng có nhưng đưa lên chẳng biết có ai đọc tiếng Đức không, hơn nữa hai cái này giống nhau.

          Đoạn các bác trích do mình viết, chẳng hề chê bai hay chửi bới bất kì ai trên diễn đàn cũng như VN. Mình chỉ nói mình cảm thấy buồn vì bị nhiều người chỉ trích. Mình nghĩ có lẽ tại suy nghĩ của mình và những người ở VN quá khác biệt chăng, và mình lấy dẫn chứng về công việc của 2 bên. Mình muốn phổ biết kiến thức thiết kế ASIC cho mọi người ở VN và muốn nhiều người có cơ hội ra nước ngoài làm việc, có thu nhập cao chẳng lẽ cũng là việc đáng bị lên án. Nếu kỹ sư ở VN là nhất thế giới, các nước Mỹ, Nhật, châu Âu là đầu đất hết vậy chắc bọn mình bên này thất nghiệp, còn các công ty sẽ về VN mở chi nhánh hết. Nhưng mình cũng không muốn thay đổi suy nghĩ của các bác và cũng chẳng thay đổi được. Vậy các bác hãy cứ coi những thứ mình viết là vớ vẩn. Dù sao vẫn có người bên này không cùng suy nghĩ với các bác nên mình vẫn chưa bị thất nghiệp.

          Cheers.

          Comment


          • #50
            Đoạn các bác trích do mình viết, chẳng hề chê bai hay chửi bới bất kì ai trên diễn đàn cũng như VN. Mình chỉ nói mình cảm thấy buồn vì bị nhiều người chỉ trích. Mình nghĩ có lẽ tại suy nghĩ của mình và những người ở VN quá khác biệt chăng, và mình lấy dẫn chứng về công việc của 2 bên. Mình muốn phổ biết kiến thức thiết kếASIC cho mọi người ở VN và muốn nhiều người có cơ hội ra nước ngoài làm việc, có thu nhập cao chẳng lẽ cũng là việc đáng bị lên án. Nếu kỹ sư ở VN là nhất thế giới, các nước Mỹ, Nhật, châu Âu là đầu đất hết vậy chắc bọn mình bên này thất nghiệp, còn các công ty sẽ về VN mở chi nhánh hết. Nhưng mình cũng không muốn thay đổi suy nghĩ của các bác và cũng chẳng thay đổi được. Vậy các bác hãy cứ coi những thứ mình viết là vớ vẩn. Dù sao vẫn có người bên này không cùng suy nghĩ với các bác nên mình vẫn chưa bị thất nghiệp
            Đây là viết để xây dựng thôi và bạn nên để ý tới những gì đã viết ra có đụng chạm tới người khác hay không. Những bài viết về kỹ thuật của bạn rất có giá trị và mang thêm kiến thức cho diễn đàn. Nhưng tốt hơn hết là nó chỉ tập trung vào kỹ thuật, kiến thức của bạn và đừng chỉ trích những kỹ thuật của người khác. Cái hay, cái giỏi của bạn sẽ được mọi người nhận xét qua những kiến thức của bạn trên những bài viết. Cần chi phải "quảng cáo" để làm giảm giá trị của nó.

            Nếu bạn đồng ý thì mình nên xóa bỏ những tranh luận trước đây và bắt đầu lại để trao đổi kiến thức cùng kinh nghiệm để nâng cao trình độ. Tôi hy vọng bạn hiểu tâm trạng của mọi người trên diễn đàn hơn để tránh những gây cấn sau này.
            Chúc một ngày vui vẻ
            Tony
            email : dientu_vip@yahoo.com

            Comment


            • #51
              Hi các bác,

              Bác Tony cho mình post bài này lên vài ngày rồi hãy xóa hết mấy bài vớ vần này nhé. Mình muốn chia sẻ vài suy nghĩ của mình và mọi người thôi.

              Mình tham gia vào forum này ngay từ đầu cũng là mong chia sẽ kinh nghiệm của mình với mọi người ở VN. Quan điểm của mình hết sức đơn giản, hôm nay mình giúp mọi người, ngày mai có người khác giúp mình. Khi mình ra nước ngoài, không có họ hàng thân thích, ngoài việc tự bản thân, mình đã từng được rất nhiều người giúp đỡ người nước ngoài có, và Việt kiều cũng có. Vậy nên việc mình tham gia diễn đàn này thật sự là việc làm rất vô tư.

              Không biết bác Ngocthanh03 có phải nghĩ rằng đi học, đi làm là để "xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội nghĩa" không. Mình nghĩ hầu hết mọi người đều có suy nghĩ đơn giản như mình muốn đi học đi làm để có cuộc sống tốt, có thể chăm lo gia đình hay nói thẳng ra là kiếm nhiều tiền. Nếu chẳng vì kiếm tiền, mình cũng đã làm nhiều thứ khác chứ chẳng phải đi cày cho công ty làm gì. Mình có điều kiện được đào tạo, được làm việc ở nước ngoài và mình cũng mong có nhiều bạn sinh viên VN sẽ có cơ hội như mình sao bác lại không khuyến khích.

              Bác Tony, bác là Mod đáng lẽ nên nhắc nhở những bài viết lạc chủ đề (không liên quan đến kỹ thuật) thì bác lại tham gia vào chỉ trích cá nhân. Bác thấy làm như vậy có đúng không. Mình nghe nói bác đã ở Mỹ nhiều năm, vậy kiến thức và kinh nghiệm của bác chắc chắn không ít, vậy sao bác không chia sẻ với mọi người, viết bài định hướng phát triển diễn đàn.

              Hiện nay mình vừa làm việc cho công ty, vừa cố gắng start up company nên thật sự không có thời gian. Vừa rồi chán quá nên tham gia vào forum. Sắp tới chắc mình sẽ lại tiếp tục design, và tìm VC tiếp nên sẽ ít post bài hơn nhưng vẫn ghé thăm forum.

              Cheers.

              Comment


              • #52
                Định bỏ không vào luồng này nữa nhưng luẩn cuẩn sao lại quay lại.

                VIệc đầu tiên là chỉ muốn xem thử cái kiến trúc mà bạn sáng tạo ra thế nào. Sau một hồi có lẽ đến đây tạm tổng kết lại thế này.
                *. Toàn bộ kiến thức bạn trình bày đều có thể dễ dàng kiếm thấy với một vài quyển sách ASIC hặc google, như đã nói sáng tạo của bạn không có gì mới đều trong sách vở cả. Điều đáng ghi nhận là bạn đã bỏ công tổng hợp lại cái này khá hay.
                *. Tổng quan về cái " Innovative microprocessor architecture" của bạn theo như những gì bạn trình bày trong 4rum này mắc nhiều lỗi rất nặng và kinh điển . Mới đầu định là chờ trình bày xong thì cũng dùng vài kiến thức nghèo nàn về ASIC của mình cùng phân tích cho bạn nhưng cách nói và cách " chửi " mọi người của bạn khiến tôi không muốn làm việc đó làm gì cho mất thời gian.
                *. Việc khuyến khích ASIC cho sinh viên đang được làm rất nhiều như tạo điều kiện vật chất, cấp học bổng...v.v.v.. đang được làm tại VN nhiều năm qua, nhưng với ý nghĩ là có thể thúc đẩy cả một ngành công nghiệp, một lớp người chĩ với vài tut trên 4rum, vài luồng thảo luận, vài 4rum, vài quyển sách..... Thì đúng là chuyện trong mơ.
                *. Mọi người tham gia 4rum đều cố gắng không chỉ trích cá nhân nhưng dù sao cũng là con người cũng có tình cảm nên việc sử sự theo tình cảm cũng là điều khó tránh. ITX lâu lâu cũng chỉ trích khi ngặp những tình huống cảm thấy cần. Ôi dù sao ITX cũng không phải là Thánh mà chỉ là con người bình thường, rất bình thường, tầm thường.
                Từ chối trách nhiệm:
                Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
                Blog: http://mritx.blogspot.com

                Comment


                • #53
                  Chào các bác,

                  Đọc mấy bài của các bác mà em thấy buồn, dẫu biết rằng diễn đàn là ảo nhưng người viết lại thật các bác ạ. Khi bác lntran viết về cấu trúc vi xử lý em thiết nghĩ đây sẽ là một luồng thảo luận hay vì kỹ sư mình làm ứng dụng nhiều, trong trường đại học cũng được học về kiến thức này, thêm nữa thời gian vừa qua lĩnh vực thiết kế IC số cũng được bác tonyvandinh và bạn jeff bàn tới nhiều. Thế nhưng qua một số bài viết đầu tiên em nghĩ các bác đã có chút nghi ngại nên không thấy có những phản biện có giá trị về sau. Đây chính là lý do em viết một bài thể hiện suy nghĩ cá nhân sau khi bác lntran kết thúc phần giới thiệu về cấu trúc vi xử lý của bác ấy.

                  Về bài viết trên của bác ITX, em nghĩ thế này:
                  * Bác nói toàn bộ kiến thức bác lntran trình bày đều có thể tìm thấy dễ dàng và sáng tạo của bác lntran không mới, đều có trong sách vở. Em có thể hiểu như thế này được không? "thông qua các bài viết của bác lntran bác đã hiểu toàn bộ cấu trúc vi xử lý đó, hay nói cách khác là "biết" nó". Nếu vậy rất mong bác có thể đóng góp những bài phản biện hay để mọi người cùng học hỏi. Rất mong!

                  * Em nghĩ bác kết luận là "...nhưng với ý nghĩ là có thể thúc đẩy cả một ngành công nghiệp, một lớp người chĩ với vài tut trên 4rum, vài luồng thảo luận, vài 4rum, vài quyển sách..... Thì đúng là chuyện trong mơ." quả có hơi vội vàng vì mọi người viết bài trên forum chỉ mong "góp phần nào đó" thúc đẩy thôi bác ạ. Bác viết như thế dễ làm mọi người nản lắm. Nếu có một số bạn sinh viên năm thứ nhất, năm thứ 2 vô tình dạo qua những bài viết tut trên diễn đàn này mà chọn cho mình con đường làm về semicon sau này, thiết nghĩ đấy cũng là một sự khích lệ đáng kể cho những người lớp trước đóng góp bài trên diễn đàn, phỏng ạ.

                  Một vài lời đóng góp như vậy và mong các bác hãy cùng đóng góp những bài viết tích cực cho diễn đàn.

                  Thân mến.

                  Comment


                  • #54
                    Có lẽ có hiểu lầm ở đây.
                    Để phát triển về ASIC mà chỉ thông qua vài cái tut như bạn lntran suy nghĩ (trong luồng này và nhiều luồng khác )thì chính xác là như thế, ỡ việc này theo cách nói của bạn thì ITX và bạn hoàn toàn cùng ý với nhau chỉ mong "góp phần nào đó" thì đã là quá tốt rồi, còn kỳ vọng thì không.
                    Về cái microprocessor architecture này thì mọi trình bày mới dừng ở mức ý tưởng và chưa đi sâu vào phân tích cặn kẽ, đây cũng là kết cục mà ITX đã dự tính vì bạn không thễ trình bày một kiến trúc mới khi bạn chưa giải quyết xong vấn đề bản quyền, hay đã đi vào sx ......
                    Tuy nhiên dừng ở mức ý tưởng cũng đã là ok rồi. Ban đầu cũng dự tính phản biện nhưng đọc vài dòng trong đó cảm thấy không còn hứng thú nên cũng không phản biện gì cả.
                    Từ chối trách nhiệm:
                    Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
                    Blog: http://mritx.blogspot.com

                    Comment


                    • #55
                      Nguyên văn bởi lntran Xem bài viết
                      Bác Tony cho mình post bài này lên vài ngày rồi hãy xóa hết mấy bài vớ vần này nhé. Mình muốn chia sẻ vài suy nghĩ của mình và mọi người thôi.
                      Bạn hiểu lầm câu "xóa bỏ" của tôi rồi. Ý của tôi là bỏ qua những tranh chấp để tạo một bầu khí trao đổi kiến thức vui vẻ trên diễn đàn.

                      Bác Tony, bác là Mod đáng lẽ nên nhắc nhở những bài viết lạc chủ đề (không liên quan đến kỹ thuật) thì bác lại tham gia vào chỉ trích cá nhân. Bác thấy làm như vậy có đúng không. Mình nghe nói bác đã ở Mỹ nhiều năm, vậy kiến thức và kinh nghiệm của bác chắc chắn không ít, vậy sao bác không chia sẻ với mọi người, viết bài định hướng phát triển diễn đàn.
                      Bạn mới gia nhập diễn đàn nên chắc chưa có thì giờ để theo giõi bài của những người khác viết.
                      Chúc một ngày vui vẻ
                      Tony
                      email : dientu_vip@yahoo.com

                      Comment


                      • #56
                        Reconfigurable Processor cũng đâu có mới mẻ gì. TI và ST cũng chỉ làm prototype xong rồi bỏ vì không hợp với nhu cầu của thị trường. Ngành "mũi nhọn" thay đổi rất là nhanh và không ai có thể biết được bước kế tiếp của nó là gì. Nói ra thì rất là nản nhưng đó là thực tế. SV ra trường ở Mỹ sợ còn bị thất nghiệp nhiều hơn ở VN. Có nhiều người Tầu và Ấn Độ đã cuốn gói về lại quê hương vì công việc. Với kinh nghiệm bản thân, tôi chỉ khuyên các bạn nên thực tế để sống. Kinh tế ở Á Châu còn đang trên đường phát triển thì nên học về những cái có nhu cầu ở Á Châu. Mỹ và Âu Châu sẽ còn phải trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài này. Chưa biết chừng nào mới qua khỏi.
                        Chúc một ngày vui vẻ
                        Tony
                        email : dientu_vip@yahoo.com

                        Comment


                        • #57
                          Hi các bác,

                          Bác ITX nói mình viết sơ sài vậy để các bác tiện so sánh, mình đưa toàn bộ bài viết trên IEEE về vi xử lý Z10 của IBM lên mạng. Các bác vào đây download:

                          http://www.megaupload.com/?d=OWD71PMO

                          Mình chọn vi xử lý này vì nó giống với mấy loại mà các bác quen dùng của Intel, AMD. Bài viết này rất mới đầu năm 2009. Z10 là vi xử lý của IBM khi mới ra đã có tốc độ hơn 4 GHz, version mới của nó hiện nay đạt tốc độ hơn 5GHz và được coi là vi xử lý nhanh nhất thế giới. Mình đưa lên 3 bài viết về kiến trúc core, cache, và IO. Các bài viết mình nhận thấy rất đầy đủ và chi tiết nhưng các bác thử xem những kiến thức họ trình bày có cài gì không tìm được trong sách không. Họ cũng trình bày ở mức kiến trúc, không đi vào thiết kế chi tiết.

                          Bác ITX nói mấy thứ mình viết có thể tìm thấy trong sách, vậy sao bác hãy giới thiệu với mọi người những knowlege của bác mà không tìm thấy trong sách. Tất cả knowledge của mình đều học qua sách vở sau này đi làm cũng là vận dụng kiến thức từ sách vở, thậm chí hiện nay mình vẫn thường xuyên đọc IEEE paper cũng là sách vở, chẳng lẽ bác không học qua sách vở. Mình đã nói, mình tham gia forum để chia sẻ kiến thức, nhưng nếu các bác thấy kiến thức mình không hơn mấy quyển sách vậy từ nay mình không cần post bài viết nữa.

                          Bác Tony, nếu mình có nhận xét không chính xác về bác mình xin lỗi bác. Bác nói đúng reconfigurable processor được phát triển mạnh khoảng năm 2000, sau này nó khó cạnh tranh với DSP vì lập trình cho nó quá khó. Nói như vậy không có nghĩa tất cả kiến trúc loại này đều dở. Có rất nhiều thứ ta vẫn có thể học và thậm chí nâng cấp cả kiến trúc này. Mình viết bài viết này đơn giản vì đây là phần mình đang làm và hiểu về nó sâu sắc nhất. Mình đưa ra đây không phải để quảng cáo hay tìm VC, vì biết chắc các bác làm gì có tiền để start-up. Mình đưa ra đây để mọi người cùng thảo luận, trao đổi kiến thức. Chuyện sinh viên Tầu, Ấn quay về nước mình cũng công nhận bác nói đúng nhưng cơ hội lúc nào cũng có. Chắc bác không phủ nhận ở nước ngoài được đào tạo tốt, môi trường làm việc tốt., và đãi ngộ tốt hơn VN chứ.

                          Bác ITX nói mình viết không chính xác vậy mình rất mong bác chỉ rõ. Nếu mình biết những điểm mình làm chưa hợp lý mình sẽ hoàn thiện hơn, và đương nhiên rất cám ơn bác. Nếu mình và bác có những điểm hiểu lầm thì việc phân tích cũng sẽ làm rõ hơn.

                          Cheers.

                          Comment


                          • #58
                            Nguyên văn bởi lntran Xem bài viết
                            Hi bác Paddy,

                            Cám ơn bác đã sửa lại lỗi tiếng Anh của mình. Bác hỏi số patent chắc không nghĩ mình phịa ra là có patent chứ.

                            Đây là số bên Mỹ này: US 7,533,244 B2.

                            Bên Đức mình cũng có nhưng đưa lên chẳng biết có ai đọc tiếng Đức không, hơn nữa hai cái này giống nhau.


                            Cheers.
                            Bác nghĩ đúng đấy. Tớ thấy nhiều người trên mạng khoe này khoe kia nhưng hỏi kỹ lại thì nhiều khi không đúng sự thật. Tính tớ hay tò mò, bác giận thì tớ chịu thôi.

                            Vậy thì patent này của nhiều người làm chung với nhau phải không bác?

                            Comment


                            • #59
                              Hi bác Paddy,

                              Mình có đọc một số bài viết của bác thấy rất hay. Mình tin chắc bác có rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm có thể chia sẻ với mọi người trên forum. Lúc thấy bác hỏi số patent của mình, mình có hơi giận thật. Hi vọng từ nay mình và bác bỏ qua các hiểu lầm, cùng giúp đỡ lẫn nhau và mọi người trên forum.

                              Cái patent này mình viết một mình bác ạ, cũng không hề liên quan đến bất kỳ một công ty, trường đại học hay viện nghiên cứu nào.

                              Cheers.

                              Comment


                              • #60
                                Chào bác lntran, bác tony và bác Paddy,

                                Qua những bài viết của bác lntran, em thấy bác ấy đã rất thẳng thắn trao đổi những vấn đề bác ấy biết. Thêm nữa, các bài viết vừa qua, bác lntran, bác tony và bác paddy đã có những trao đổi cũng hết sức tích cực. Hy vọng rằng các bác đã fix xong cái bug vừa rồi. Nếu có thời gian bác lntran tiếp tục chiến đấu với bài viết về digital design để còn kịp tiến độ tape-out chứ bác nhỉ.

                                Kính bác!

                                Bác ITX thân mến,

                                Quả thực em thấy bài viết của bác ở dưới là không thỏa đáng.

                                Nguyên văn bởi itx Xem bài viết
                                Có lẽ có hiểu lầm ở đây.
                                Để phát triển về ASIC mà chỉ thông qua vài cái tut như bạn lntran suy nghĩ (trong luồng này và nhiều luồng khác ) thì chính xác là như thế, ỡ việc này theo cách nói của bạn thì ITX và bạn hoàn toàn cùng ý với nhau chỉ mong "góp phần nào đó" thì đã là quá tốt rồi, còn kỳ vọng thì không.
                                Về cái microprocessor architecture này thì mọi trình bày mới dừng ở mức ý tưởng và chưa đi sâu vào phân tích cặn kẽ, đây cũng là kết cục mà ITX đã dự tính vì bạn không thễ trình bày một kiến trúc mới khi bạn chưa giải quyết xong vấn đề bản quyền, hay đã đi vào sx ......
                                Tuy nhiên dừng ở mức ý tưởng cũng đã là ok rồi. Ban đầu cũng dự tính phản biện nhưng đọc vài dòng trong đó cảm thấy không còn hứng thú nên cũng không phản biện gì cả.
                                Có thể mỗi người đọc bài của bác lntran sẽ có suy nghĩ khác nhau, riêng em không thấy có ý nào bác ấy nói là thông qua các bài viết của bác ấy để thúc đẩy cả, bác ấy chỉ mong muốn giúp kiến thức cho những ai cần. Và khi đã mong muốn góp một phần nào đó thì tất nhiên mình cũng cần có kỳ vọng phải không bác, nếu không những việc mình làm đều vô nghĩa cả sao. Với những bài viết của bác ấy đưa lên, em không nghĩ là mọi người đọc xong đều hiểu hết những khái niệm bác ấy đề cập tới. Mặc dù theo bác thì những cái đó đều có trong sách vở hết rồi, nhưng biển học nó bao la lắm phỏng ạ. Nếu bác cảm thấy không hứng thú với đề tài hay thấy những kiến thức đó đều biết cả rồi thì em thiết nghĩ mình cùng là dân kỹ sư (làm kỹ thuật ) với nhau đâu nhất thiết phải đôi co như thế, phải không bác.

                                Chào bác!

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                lntran Tìm hiểu thêm về lntran

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X