Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cách sử dụng các IP CORE có sẵn để làm việc với các board FPGA!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cách sử dụng các IP CORE có sẵn để làm việc với các board FPGA!

    Theo mình được biết thì đi kèm với mỗi board FPGA thì đều có các IP CORE có sẵn, được cung cấp bởi nhà sản xuất nhằm thực hiện các chức năng, công việc phổ biến nào đó. Giả sử như trên board ProASIC3 thì được cung cấp CORE UART nhằm thực hiện các phương thức truyền nhận nối tiếp qua cổng RS232. Việc sử dụng các CORE có sẵn này sẽ đem lại độ hiệu quả, tin cậy và dễ dàng hơn nhiều so với khi viết code từ đầu.

    Nhưng mình thì cũng mới làm về FPGA nên chưa biết cách sử dụng các CORE này như thế nào? Bạn nào đã làm về vấn đề này thì xin bớt chút thời gian chia sẻ cách làm việc với các CORE này cùng mình và mọi người nhé (ví dụ như CORE UART ở trên chẳng hạn...). thanks!!!

  • #2
    3F thì mới chỉ làm embeded trên kit và tool của Xilinx, và nghịch 1 ít NiosII nên ko rõ tool cho ProASIC3 của Actel thế nào.

    Nhưng về cơ bản ( theo như làm với EDK và NiosII ) thì
    1/ Xây dựng 1 con uP với các thông số cơ bản như tần số, cache,peripheral,address mapping,.... sd các IP có sẵn từ nhà cung cấp.
    + Nếu muốn dùng customized IP mình thì phải add thêm, map port, map address cho nó với uP.
    2/ Dùng các hàm API đi kèm với từng IP để làm việc, xử lý, vào ra dữ liệu với IP đó gần như lập trình C/C++ trên PC thôi. ( VD với EDK bác có thể tìm thấy nó ở đây %XILINX_EDK%/doc/xilinx_drivers_api_toc.htm )

    Đấy là nói thế thôi, chứ làm cụ thể thế nào thì lại phải phụ thuộc vào tool bác dùng. Nói chung là bác phải vào website của bọn bán tool để down manual về đọc, bọn nó có hướng dẫn đủ hết đấy.( ít ra là với bọn Xilinx )

    Comment


    • #3
      uhm...trong tool Core Console của Actel thì cho phép kết nối các port của Core tới top level hay các Core khác...Sau khi kết nối các port với nhau thì nó sẽ thực hiện sinh mã HDL tự động. Nhưng chỉ kết nối không thôi thì ko chạy được, hình như phải viết riêng 1 module để sử dụng nó...??? Đang vướng mắc ở chỗ này đây Tài liệu của Actel về Core Console và UART thì vẻn vẹn 3 file ngắn tẹo... Bạn nào có thêm ý kiến về mấy CORE này ko?
      Attached Files

      Comment


      • #4
        Help me, pl !!!

        Comment


        • #5
          Actel em chưa làm bao giờ nên chịu rồi. Chắc các bác bên tin, được bọn nó tài trợ 10 bộ kits đấy hả. Chịu khó đọc kỹ manual .

          Bên EDK thì chỉ phải clicka&clicka xong ấn Generate là coi như xong phần cứng ( standard, tất nhiên ) Rồi chạy LibGen là chuyển sang viết phần mềm. Biên dịch phần mềm, update vào Bitstream rồi download và bắt đầu debug.

          Comment


          • #6
            báo cáo cả nhà là mình đã thực hiện thành công...Kinh nghiệm cho thấy là phải đọc kỹ tài liệu + thử + đề phòng sai xót do Kit thí nghiệm nữa(các LED hay switch...).
            @thanks all !

            Comment


            • #7
              Hi, chào các bạn. Có ai biết sử dụng VGA Core trên board De2 của altera không, giúp mình với. Mình không hiểu cái hàm int alt up vga draw pixel (alt u32 pixel, unsigned x, unsigned y) hoạt động thế nào.Mình không hiểu đối số pixel sừ dụng truyền như thế nào. Các bạn có thể giúp mình ko? Thank!

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              tienbkit Tìm hiểu thêm về tienbkit

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X