Thông báo

Collapse
No announcement yet.

không tải được file .sof lên kit :(

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • không tải được file .sof lên kit :(

    chào các bạn. mình đang làm đồ án nhỏ về giao tiếp với kit DE2 qua cổng ethernet.mình dùng quartusII nhưng khi load chương trình lên kit thì file .sof không load lên được. mình tìm hiểu thì cái này là do bản quyền, mà quảtus là phần mềm free cho sv mà.vậy làm sao để khắc phục lỗi này?mòng các pro giúp đỡ

  • #2
    Mình nghĩ là do bạn assign mấy cái pin JTAG chưa đúng đó. Quartus web edition là free mà. Chỉ khi nào dùng một số Core đặc biệt mới đòi bản quyền (và file sof ta compile được có thêm cái đuôi limited_time. Nhưng ngay cả khi đó bạn vẫn có thể nạp được và chạy được trong 1 thời gian ngắn đủ để test (hoặc đừng rút USB Blaster ra thì nó vẫn cứ chạy ngon lành).
    Last edited by klong19; 11-12-2012, 21:12.

    Comment


    • #3
      file ko tải lên được chính là file DE2_NET_time_limited.sof đó bạn à.nhưng khi nạp lên nó chỉ báo conecting, để hoài cũng không conect được với kit..

      Comment


      • #4
        Bạn nói rõ hơn xem nhé, bạn tải file.sof qua USB Blaster phải ko ? Lỗi thông báo là do Quartus ko nhận được USB Blaster hay là nhận được rồi nhưng khi Programmer nó báo lỗi, và lỗi là gì, bạn có thể copy màn hình báo lỗi ko?

        Mình cũng ko có nhiều kn lắm, chỉ mới làm với FPGA thôi, khoảng 2 tuần trước mình cũng ko Programmer được do assigment mấy cái chân ko đúng.

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi tiquitaca Xem bài viết
          file ko tải lên được chính là file DE2_NET_time_limited.sof đó bạn à.nhưng khi nạp lên nó chỉ báo conecting, để hoài cũng không conect được với kit..
          Lỗi do bạn dùng core cần bản quyền, bạn chỉ dùng được trong 1 giờ (time_limited).
          Nếu nạp lên không connect được có thể do lỗi của core đó.
          - Bạn làm nháp thử 1 project đơn giản nhấp nháy led để test JTAG của bạn xem. Nếu nạp được tức là cái core bạn dùng trong project kia bị lỗi gì đó. Bạn có thể vào trang web của Altera để submit "Service request"

          Comment


          • #6
            Click image for larger version

Name:	Untitled.jpg
Views:	1
Size:	86.7 KB
ID:	1371535
            hình như thế này nè mấy bạn

            Comment


            • #7
              Ủa xem hình mình đâu thấy lỗi gì đâu sao bạn nói lỗi ko load được, . Cứ để máy tính connect với FPGA là vẫn chạy vô tư. Còn nếu muốn rút ra mà vẫn chạy thì phải mua bản quyền rồi.

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              tiquitaca Tìm hiểu thêm về tiquitaca

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X