Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thiết Kế Tuyến Tính (Live Design )

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thiết Kế Tuyến Tính (Live Design )

    Em vừa ra trường, có ý định thiết kế một kit hoàn thiện dạng Development kit, có các modul riêng rẽ, đang hoàn thiện dâng, được thiết kế ở dạng Live, có nghĩa là từ thiết kế đơn giản tới phức tạp theo tiến trình (Bao gồm thiết kế FPGA, đến phần cứng Onboard, đến PCB, một số điều kiện chưa đáp ứng được, nhưng đang cố gắng theo đuổi) việc thiết kế được thực hiện theo modul, em có thể mô tả trong một hình ảnh đơn giản được kèm theo!mong được giúp đỡ bởi các thành viên của diễn đàn!
    Attached Files
    Last edited by MTAPIC; 21-11-2009, 15:16.
    Removing Bariers to Inovation!
    Seaching in Future!

  • #2
    Bạn mới ra trường hả. Nếu làm bạn định đặt mạch ở đâu. Board FPGA thường it nhất 4 lớp, rồi chân bụng, ... nơi làm board phải có kỹ thuật tốt. Rồi Về qui cách kiểm tra chất lượng nữa. Rồi ai mua, mục đích sử dụng...
    Bạn cân nhắc kỹ rồi quyết định nha. Về thiết kế như thế nào bạn có thể tham khảo schematic của kit DE2 của altera, Spartan3 của xilin, hay Proasic3 của Actel... Đó là các KIT thông dụng trên thị trường VN hiện nay.
    Chúc thành công.

    Comment


    • #3
      em không biết anh ra trường bao lâu rùi?nhưng chưa có những gì bắt buộc mạch FPGA phỉa trên 4 lớp cả, vì chất liệu làm mạch mới thực sự là yêu cầu chính, mọi công đoạn của việc test mạch và ;lập trình trên thiết kế tuyến tính em đều làm được, mặc dù có thể không tốt lắm, mà mặc dù mạch có 4 hay nhiều lớp hơn, em cũng có thể đặt được!
      Removing Bariers to Inovation!
      Seaching in Future!

      Comment


      • #4
        Mình cũng mới ra trường thôi. Nhưng may mắn ra trường là được tiếp cận với FPGA luôn. Vì thấy bạn nói bạn cũng mới ra trường nên nghĩ bạn nên cân nhắc kỹ khi làm mạch thí nghiệm với FPGA. Hihi. Nếu đã có nhiều kinh nghiệm thì OK. Vậy thì bắt tay vào tham khảo các mạch có sẵn trên thị trường: DE2, spartan 3, Proasic3,... Các kit đó họ không giấu về schematic đâu. . Chúc thành công nha.

        Comment


        • #5
          Ý tưởng của MTAPIC rất tốt. Tuy nhiên theo mình nghĩ thì ý tưởng này chỉ để phục vụ cho đề tài của bạn và thỏa mãn ý tưởng của bạn thôi. Còn về mảng kinh tế thì mình nghĩ là rất khó. Bởi vì nếu làm kinh tế được thì cũng rất nhiều công ty lớn họ đã đầu tư rồi. Mặc dù ở nước ta hiện nay FPGA đang được nhiều người quan tâm nhưng lĩnh vực ứng dụng vẫn còn hẹp chưa thực sự phổ biến. Cho nên mới chỉ dừng lại ở nghiên cứu và làm các đề tài mang tính đơn chiếc. Nói như vậy nhưng mình cũng rất ủng hộ ý tưởng của bạn. Chúc bạn thành công.

          Comment


          • #6
            Nếu bạn thích FPGA và muốn kiếm tiền, mình nghĩ bạn nên đi theo hướng thiết kế IP cores. Ví dụ thiết kế các core nén ảnh hoạc mã hóa (cryptography). Việc này khó ở chỗ bạn phải nắm vững cả 2 mảng: Thuật toán và thiết kế VHDL/Verilog ...
            Về PCB, ở Việt Nam mình ko thể phát triển được vì đầu tư rất đắc. Bạn chỉ có thể thiết kế với các chip có footprint đơn giản, với các footprint phức tạp thì làm là một chuyện còn trong 10 mạch làm ra bao nhiêu mạch ko bi lỗi là chuyện khác. Với lại làm ko thể rẻ bằng Kit bán sẵn của Altera/Xilinx đâu. Bạn thử Search giá của linh kiện sẽ rõ.
            Mình làm ở Singapore, các công ty thường đưa sang Hàn Quốc, Đài Loan gia công PCB.

            Comment


            • #7
              tất nhiên là bước đầu thì là nghiên cứu cùng với anh em, em đang hoàn thiện dần, em đã thử nghiệm mấy mạch rồi, cũng thành công và chạy rất tốt!, tuy nhiên đang định mở rộng thêm để được tìm hiểu sâu hơn về nhiều modul tổng hợp có cấu trúc phức tạp hơn như USB, Eth, và codec AC97 trên mạch, vì các modul này em đang nghiên cứu nên cần sự giúp đỡ của mọi người, cảm ơn mọi người đã đóng góp ý kiến,có ai đã hiểu sâu về các modul mới(USB, Eth, AC97,Image decoder,emcoder, Video Encoder, decoder...) thì giúp em với, vì sắp tới em là mấy cái về kỹ xảo hình ảnh nên cần hơi nhiều thời gian đầu tư vào nguồn tài liệu dày cộp, cảm ơn các bác!
              Removing Bariers to Inovation!
              Seaching in Future!

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              MTAPIC Tìm hiểu thêm về MTAPIC

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X