Thông báo

Collapse
No announcement yet.

So sánh các ứng dụng

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • So sánh các ứng dụng

    chào các anh e. Mình cũng làm về cái món FPGA này lâu rùi. Tuy nhiên, từ trước tới nay chỉ làm lập trình VHDL cho nó (do công việc chỉ yêu cầu có vậy). Gần đây, đọc thấy nhiều các bài viết lẻ tẻ về sử dụng nhúng EDK và dung sysGen. Do vậy mở top này ra, hy vọng anh e trên diễn đàn có cái nhìn sâu sắc và đầy đủ vê mấy cái nay (mạnh, yếu của từng cái). Mục đích là giúp các anh e mới tiếp cận công nghệ này có hướng đi đúng đắn, nên học cái j trước, cái j sau... và mọi người gia lưu học hỏi năm bắt được những linh nghiệm từ người đi trước đỡ tốn thời gian. Mong mọi người ủng hộ!

  • #2
    ISE, EDK, SysGen là 3 phần mềm hỗ trợ việc thiết kế trên FPGA. 3 cái này không cái nào mạnh và không cái nào yếu, nó giống như kiếm và khiêng thôi.
    -----
    ISE:
    + Cho bạn một giao diện để phát triển code HDL, mô phỏng code, tổng hợp code và tạo ra một file để cấu hình cho FPGA của bạn.
    EDK:
    + Cho bạn một giao diện để thiết kế các hệ thống có vi xử lý (hệ thống nhúng) một cách tiện lợi. Khi thiết kế hệ thống nhúng, bạn quan tâm tới việc vi xử lý bạn sẽ kết nối với các ngoại vi như thế nào, thông qua các BUS ra sao, vùng nhớ của bạn được chia thế nào v.v ... Phần mềm giúp bạn tập trung vô mấy thứ quan trọng này.
    SystemGenerator:
    + Mình không trực tiếp sử dụng cái này. Đây là những điều mình biết. SystemGenerator lại giúp bạn tập trung thiết kế một hệ thống DSP. Khi thiết kế DSP, bạn lại quan tâm đến vấn đề khác và các block khác như FIR, IIR, Equalizer ... cần bao nhiêu bit, băng thông (bandwidth) bao nhiêu, thay đổi nó sẽ ảnh hưởng như thế nào v.v. SysGen được link hay dùng kèm với Simulink của Matlab và giúp bạn tạo ra một hệ thống DSP nhanh chóng, lập tức tạo ra code RTL thực thi sơ đồ của bạn.
    ---
    Học FPGA? thì học bằng ISE .. .rất tốt.
    Học hệ thống nhúng như bus, interrupt, memory map, dma ... dùng EDK
    Học về DSP? Dùng Matlab
    Sau khi rành DSP và FPGA thì dùng SysGen.

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    tkpro Tìm hiểu thêm về tkpro

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X