Thông báo

Collapse
No announcement yet.

So sánh giữa Actel và các hãng phát triển FPGA khác

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • So sánh giữa Actel và các hãng phát triển FPGA khác

    Chào các anh chị !!!
    Em mới được Thầy hướng dẫn cho mấy cái chủ đề để nghiên cứu bo FPGA của Actel(em chưa rõ lắm tên của nó). Ngày trước em có tìm hiểu sơ sơ về bo DE2 của Altera nhưng chưa biết gì nhiều cả. Các Bác cho em nhận xét về sự giống nhau, khác nhau, điểm mạnh, điểm yếu của bo Actel so với các hãng phát triển FPGA khác như Altera hay Xilinx...Nghe thầy nói qua thì bo của Actel đơn giản hơn bo DE2 của Altera, dễ làm hơn chút và có thể hiên thực bằng C, Verilog, VHDL...đều được. Hiện tại ở VN thì em có thấy Altera còn Actel thì bữa nay mới được biêt....Nếu có thể được thầy sẽ đưa ra mấy hướng để tụi em làm thực tập tốt nghiệp và luận văn luôn....Rất mong được sự góp ý của các Bác giúp em định hướng cho việc thực tập TN sắp tới...Thanks các Bác nhiều nhiều !!!

  • #2
    Các Bác cho em xin chút ý kiến với....đang lo thực tập TN sắp tới quá!!!

    Comment


    • #3
      Hi, thật ra mà nói, ko dễ dàng chút nào khi phân tích điểm mạnh yếu của các hãng FPGA. Các hãng FPGA ko phát triển những FPGA giống y nhau. Xilinx có A thi Altera có B. Sự mạnh hay yếu nằm ở "dịch vụ hậu mãi". Cty nào support tốt hơn, có số lượng user nhiều hơn thì likely là support tốt hơn khi bạn gặp sự cố.
      Ko rõ là bạn muốn so sanh bo hay so sanh cau truc FPGA và bạn quan tâm đến điểm mạnh điểm yếu là như thế nào:
      - Loại nào dễ xài hơn
      - Hay loại nào tối ưu hơn cho một ứng dụng nào đó?
      Về cấu trúc FPGA và support thì Xilinx và Altera chiếm lĩnh gần như tuyệt đối (reference: http://www.opencores.org/polls.cgi/view/13 ). Phải có lý do gì đó mà Xilinx và Altera mới chiếm ưu thế như vậy.
      Không biết có hiểu đúng ý của bạn không.

      Comment


      • #4
        Thanks Bác...Thực sự, mục đích chính của em lúc này là chỉ làm quen và hiểu rõ được cấu trúc của FPGA....Kit của Actel mà tụi em sẽ nghiên cứu là ProASIC3 Starter Kit...Kit này chắc đơn giản, dễ xài hơn các Kit khác của Altera và Xilinx???Và để hiểu rõ và lắm được các thao tác cơ bản thì Kit này có thể???

        Comment


        • #5
          Mình mới coi sơ datasheet cua board mà bạn nói thì thấy nó cũng đơn giản thôi, bao gồm LCD, LED, nút nhấn và các chân cắm headers. Cho mục đích học FPGA thì board này đủ xài rồi . Về cơ bản, các FPGA khá giống nhau nên quá trình thiết kế cũng tương tự. Actel có cho free software để thiết kế nhúng http://www.actel.com/products/softwa...e/default.aspx
          cái này khá hơn Xilinx .

          Comment


          • #6
            Cảm ơn jefflieu nhiều nhé !!!Tụi mình sẽ có gắng nghiên cứu Kit này xem thế nào...Mong rằng sẽ "gặt hái" được một kết quả nào đó có ý nghĩa chút...Từ trước giờ toàn học lý thuyết là lý thuyết--> ớn quá Bạn nào đã và đang tìm hiểu về ProASIC3 Starter Kit thì cùng vô trao đổi nha...Thanks a lot !!!

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            tienbkit Tìm hiểu thêm về tienbkit

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X