Thông báo

Collapse
No announcement yet.

RTC DS1307 và PSoC

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • RTC DS1307 và PSoC

    Các cao thủ ơi, có bài toán như thế này, sử dụng RTC DS1307+thạch anh 32M+Pin Lithium (hoặc DS12887) và PSoC 27443 cùng với LCD 16x2 làm thế nào để khi có một sự kiện hay nhiều sự kiện nào đó xảy ra (ví dụ đưa 1 xung từ ngoài đến một chân của PSoC) thì hệ thống sẽ nhận biết được các sự kiện đó và lưu giữ lại thời gian thực chính xác mà các sự kiện đó xảy ra. Tất cả đều được hiển thị lên LCD.
    Bình thường khi không có sự kiện gì xảy ra thì LCD hiển thị thời gian thực. Các sự kiện xảy ra sẽ đựoc lưu để xem lại sau (có thể duyệt bằng phím nhấn), hoặc cũng có thể được xóa đi một cách nhân công.
    Tui nghĩ cái này với PSoC cũng hay và thiết thực, các bác ai có kinh nghiệm trong vấn đề này thì post bài lên cho anh em mở rộng tầm con mắt.
    (Thử làm lại cái đồng hồ lịch của bọn Tầu xem sao, bọn này tất cả chúng nó để trong 1 miếng c...t gà đen sì, không làm gì được).
    (Nhân thể có ai biết thuật toán chuyển đổi âm lịch và dương lịch không, truyền cho tại hạ miếng này đi ).
    Mong tin các cao thủ lắm !
    Ở đời khác thường, làm sự nghiệp phi thường...Cùng thì tự tốt lấy ta, đạt thì đem hạnh phúc cho thiên hạ.---(Gia Cát Khổng Minh)

  • #2
    Vấn đề này kô có gì phức tạp cả. Giao tiếp với DS1307 mình đã có bài post lên rồi, code hoàn chỉnh. Giao tiếp với LCD thì quá đơn giản. Bây giờ muốn bắt sự kiện như bạn nói thì có thể dùng ngắt GPIO. Trong chương trình phục vụ ngắt của GPIO cho nó capture lại time là OK.
    Work is glory

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    TheRainMan Tìm hiểu thêm về TheRainMan

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X