Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Đo điện áp xoay chiều mà không dùng mạch chỉnh lưu ngoài?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Đo điện áp xoay chiều mà không dùng mạch chỉnh lưu ngoài?

    Mình muốn đo điện áp xoay chiều bằng PSoC mà không chỉnh lưu trước khi đưa vào ADC. Như vậy thì sẽ phải tính trung bình. Nhưng mình chưa rõ lắm về vấn đề này. Có ai nói rõ giùm mình không?

  • #2
    Bạn lên www.cypress.com có một AP nói về chỉnh lưu điện áp bằng PSoC. Phương pháp này hay vì nó chỉnh lưu được điện áp cỡ vài chục mV, trong khi cầu đi ốt chịu thua với điện áp bé như thế.
    AFH

    Comment


    • #3
      Nhưng vấn đề của mình là mình muốn đo điện áp xoay chiều bằng cách tính tích phân rồi tính trung bình chứ không phải là để tiết kiệm bộ chỉnh lưu. Nhưng mình chưa rõ về cách làm này lắm. Có ai biết rõ thì nói giúp mình với.

      Comment


      • #4
        Bạn vào phần Reference Designe trên Cypress.com có 2 cái Design về Công tơ điện tử 1pha và 3 pha, nó dùng triADC để lấy mẫu tức thời sau đó tính ra giá trị trung bình, hiệu dụng....
        Good luck
        Work is glory

        Comment


        • #5
          Mình muốn đo điện áp xoay chiều tức thời thì có thể làm cách nào nhỉ?

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi psoc_vietnam
            Neu do dien ap xoay chieu bang cach tinh tich phan roi tinh trung binh thi toc do cua ADC cua PSOC khong lam duoc dau ban.

            Minh chua thu dung loai TriADC de do gia tri tưc thoi roi tinh ra gia tri tuc thoi va hieu dung. Nen chua biet no co dap ung duoc khong.

            Dung la neu cau hinh bo chinh luu bang PSOC thi co the chinh luu dien ap co mV. Cai nay minh da lam. Su dung them bo loc va ADC cung co the tinh duoc gia tri hieu dung.
            Bậy nào, hoàn toàn có thể dùng Psoc để đo điện áp xoay chiều bằng cách tính trung bình. Tốc độ bộ ADC hoàn toàn đáp ứng được. Bạn chỉ cần lấy 16 mẫu của hình sin là đã tương đối chính xác rồi. Tớ lấy 32 mẫu thấy khá ổn. Còn việc tính toán thì chu yếu là do nhu cầu hệ thống của bạn cần đáp ứng trong bao lâu. Của mình chỉ cần 3s xử lý một phát là OK. .

            Gợi ý cho bạn đo điện áp xoay chiều mà không dùng bộ chỉnh lưu nha.
            Bạn gối điện áp hình sin lên một điện áp 1 chiều 2,5V. Cái hình sin của bạn phải có biên độ lớn nhất < 2,5V. Như vậy bạn sẽ được nguyên bản tín hiệu Sin nhưng mà có trục là đường 2,5V.( Tức là điện áp luôn luôn dương - nhưng biến đổi theo hình sin). Nếu điện áp của bạn lớn hơn 2,5V bạn phải dùng biến áp hạ xuống sau đó dùng 1 bộ cầu trở để chia. Điện áp sau khi chia đó tống vào ADC, lấy 32 mẫu trong vòng 10ms( 1 nửa chu kì), tính toán thế là xong. Good luck boy.

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            courtney Tìm hiểu thêm về courtney

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X