Thông báo

Collapse
No announcement yet.

help! giúp em với mạch đèn giao thông không dùng timer

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • help! giúp em với mạch đèn giao thông không dùng timer

    em học ngành cơ khí nên mấy ngành điện tử em không rành lắm. nhưng em rất thích điện tử. em tính làm đèn giao thông không dùng timer mà em lập trình 4 ngày rùi mà vẫn không chạy. 1 nút nhấn thì tăng lên, 1 nút nhấn giảm và 1 nút nhấn reset. đèn giao thông tới 20s thì quay về 0.
    dengiaothong.jpg(2).rar
    mong các bác giúp em.

  • #2
    không ai giúp em ak

    Comment


    • #3
      Đầu bài của bạn đọc có vẻ khó hiểu quá? Đèn giao thông sao lại phải có nút bấm nhỉ. Và nếu bấm thì bấm tang/giảm làm gì vậy? nếu ko dùng timer thì có thể dùng delay hay tính toán chu trình chính của chip cho hợp lý là đc.

      Comment


      • #4
        1 nút nhấn để tăng, 1 nút nhấn để giảm, và 1 nút nhấn để reset. nhưng e nghĩ hoài mà viết vẫn sai

        Comment


        • #5
          chịu không dùng timer thì dùng RTC, cứ mỗi giây đọc ra một số rồi đếm lùi.đungs thuật toán thì thôi. dùng RTC hay hơn ít bị trôi thời gian như dùng timer
          Yêu em do duyên số
          lấy em do sự cố xảy ra.........

          Comment


          • #6
            1. Theo ý tui, nếu làm đèn giao thong thì đâu cần phải phải nút bấm gì (bỏ qua phần nút bấm cho đơn giản), vì nó cứ chạy tuần tự mà. cứ xanh của làn nọ là đỏ của làn kia và ngược lại.
            2. Bạn nên bắt đầu với việc chớp đèn (chưa cần phải số đếm lùi) sao cho việc chớp giữa các làn cho hợp lý. Để làm việc này ko nhất thiết phải dung timer. Bạn dung 1 biến count, đếm sao cho =n chu kỳ (điều chỉnh rồi sửa dần dần dựa vào giá trị thực tế) thì tính là a ms (mini giây) hay s (giây).
            3. Để thực hiện việc đếm lùi và hiển thị ra led 7 seg bạn nên tham khảo các bài viết trên diễn đàn (rất nhiều) về vấn đề quét led. Sau khi quét led ổn bạn có thể đưa giá trị biến đếm ở bước 2 để hiên thị lên led 7 seg (sau khi bạn viết thêm phần quét led thì giá trị n ở trên sẽ thay đổi vì nó phải thực hiện thêm nhiều lệnh nữa, nên bạn sẽ phải điều chỉnh lại n cho phù hợp)

            Comment


            • #7
              Đèn giao thông mà hog có nút chỉnh thì sao sao mấy thằng police chỉnh lại thời gian giữa giờ cao diểm zí giờ thường được mấy bác. Theo ngu kiến của tui thì khi nếu làm giờ cố định không chỉnh gì hết thì không cần timer vì mỗi chu kì nó chỉ thực hiện đúng chừng đó lệnh có thể tính toán dể dàng.
              còn nếu sài nút bấm để có thể chỉnh thời gian thì hàm sẽ phức tạp lên khá nhiều ngồi tính cái thời gian cho đúng hoi mệt nên tốt hơn là xài timer cho khỏe. nếu bác cần liên hệ tui gởi cho cái code hoàn chỉnh trong đồ án của....thằng bạn tui cho.hehe

              Comment


              • #8
                @@....có nút để chỉnh thời gian cho khung giờ khác nhau.....để ưu tiên hướng...còn dùng timer để việc đếm thời gian cho chuẩn vì k dùng timer việc đếm thời gian sẽ sai số. việc chỉnh thời gian sẽ phải có 1 hàm kiểm tra xem thời gian giữa các hướng đã Ok chưa, tránh việc xung đột giao thông xảy ra.
                theo mình thì cậu nên dùng 1 timer để quét các led ( đơn giản là 4 led)
                dùng 1 timer nữa để đếm thời gian.
                dùng 1 IC 74HC595 đế dịch dũ liệu hiển thị các led vàng đỏ xanh ở các cột.
                giao tiếp với 1 LCD 16*2 để hiển thị khi chỉnh thời gian và thông báo khi thời gian có hợp lý hay k... khi thời gian hợp lý thì sẽ gửi thời gian đó lên các led 7 vạch (tránh việc khi điều chỉnh thì hiển thị trên các led 7 vạch sẽ k hợp lý - vì các led này đang hiển thị thời gian giao thông hiện tại)
                mà cậu học cơ khí sao phải ngâm cứu cái này... thế thì ngang với sv điện tử còn gì

                Comment


                • #9
                  [MENTION=45139]qloi[/MENTION]: Mình có chuyện nhờ bác giúp cái, mình có inbox cho bác, mà sợ bác không thấy.
                  Sry vì mình post không đúng topic nhen

                  Comment


                  • #10
                    Donan ơi !!!mình vào DNS của bạn chạy thử mà sao nó báo lỗi (2 lỗi) là sai chỗ nào ta !!! mình không hiểu chỗ này, down cái mạch DNS cái nào cũng zậy! Toàn báo lỗi !

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    donan1919 Tìm hiểu thêm về donan1919

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X