Thông báo

Collapse
No announcement yet.

[Help]Xin hỏi về cách kết nối PIC

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • [Help]Xin hỏi về cách kết nối PIC

    Mình mới thử nạp chương trình nhấp nháy LED ở portB vào PIC16F887. Mình kết nối mọi thứ như trong hướng dẫn (cấp nguồn cho 2 chân VDD, nối mass cho 2 chân VSS, 2 chân thạch anh nối với 2 tụ 33p rồi 2 tụ này nối mass, nối các chân RB0 đến RB7 với LED nối tiếp với trở 330 rồi nối mass) nhưng khi cấp nguồn thì mạch không những không chạy mà mình có cảm giác như nguồn bị nối tắt (khi cấp nguồn vào mạch PIC thì LED báo nguồn gần như tắt hẳn, khi rút cáp nguồn ra khỏi mạch PIC thì sáng bình thường), đồng thời PIC bị nóng lên nhiều^^. Nhưng PIC không chết, vì ngay sau đó mình thử nạp chương trình khác và lắp vào mạch Kit mua sẵn thì mạch chạy bình thường.
    Mình dùng mạch nạp gUSB của pduytech, chương trình nạp là Winpic800.
    Còn một vấn đề nữa: mình dùng VOM đo thì thấy PORT40 (RB7/PGD) bị nối liền với chân GND. Vậy là sao?Mình cũng thử lại như cách trên thì thấy PIC cũng OK.
    Bạn nào có ý kiến gì về lý do và cách khắc phục thì giúp mình với.

  • #2
    nguyên nhân là đấu sai sơ đồ chân nạp ICSP . Theo như mạch nạp PK2 : Reset Vdd GND PGD PGC , tương ứng với các chân trên PIC là "1 vdd gnd 40 39 " . Còn sơ đồ chân trên mạch nạp của pduytech ở bản gUSB có thể khác . Bạn chú ý

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    tranlong1612 Tìm hiểu thêm về tranlong1612

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X