Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Lỗi camera không lên hình và cách khắc phục

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Lỗi camera không lên hình và cách khắc phục

    KHẮC PHỤC LỖI CAMERA KHÔNG LÊN HÌNH
    Để khắc phục lỗi camera không lên hình, các bạn có thể thử áp dụng một số mẹo xử lý như sau:

    Xác định được camera mất hình là mất hình toàn hệ thống hay chỉ một hai camera trong hệ thống bị mất hình

    ⇒ MẤT HÌNH TOÀN HỆ THỐNG:

    – Trường hợp 1: Nếu camera mất hình toàn hệ thống và đồng thời trên màn hình xem camera xuất hiện toàn màn hình xanh kèm theo dòng chữ không có tín hiệu. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do cáp truyền dẫn tín hiệu từ đầu ghi hình camera đến màn hình xem camera (thường bây giờ hay dùng màn hình tivi) bị lỏng cáp hoặc hư cáp (tivi thường là cáp HDMI), chúng ta rút cáp ra cắm lại hoặc thay thử cáp mới. Nếu vẫn không khắc phục được bạn nên kiểm tra lại xem đầu ghi hình camera có đang còn hoạt động bình thường không, kiểm tra bằng cách xem jack nguồn điện vào của đầu ghi hình có được cắm vào chắc chắn chưa, các đèn nguồn phía trước đầu ghi hình có sáng hay không, đèn mạng LAN phía sau đầu ghi có sáng đèn hay không. Nếu nguồn điện lỏng thì cắm chặt vào, nếu nguồn điện đã chắc chắn và các đèn tín hiệu đều sáng thì thử rút nguồn điện ra và cắm lại (thao tác này áp dụng cho một số đầu ghi hình bị treo).

    – Trường hợp 2: Camera bị mất hình toàn hệ thống và trên màn hình tivi xem camera vẫn còn giao diện của đầu ghi hình (màn hình đen và được chia thành nhiều khung hình nhỏ), trường hợp này bạn nên kiểm tra lại nguồn điện của hệ thống camera xem nếu dây cắm điện nguồn bị lỏng thì cắm lại, nếu nguồn điện đã được cắm chặt và có sử dụng nguồn điện tổng 12V30A, 12V20A… thì nên kiểm tra lại nguồn tổng nói trên có khả năng nguồn tổng đã bị hư cần thay thế. Trường hợp là camera ip thì nên kiểm tra lại thiết bị đầu cuối.

    ⇒ MỘT VÀI CAMERA TRONG HỆ THỐNG BỊ MẤT HÌNH:

    Lỗi camera không lên hình
    Lỗi camera không lên hình
    Nguyên nhân:
    – Do mắt camera bị hỏng
    – Do nguồn nuôi điện 12V cấp cho camera bị hỏng
    – Do các đầu Jack camera bị lỏng không có tiếp xúc
    – Do dây tín hiệu hoặc dây nguồn điện camera bị đứt
    – Do cổng ra từ đầu thu camera bị hỏng

    Các bước kiểm tra và khắc phục:
    – Kiểm tra cục nguồn nuôi điện cho camera có còn hoạt động hay không (hoặc đã cháy). Nếu cục nguồn bị hỏng thì mua cục nguồn khác thay vào là xong.

    – Nếu cục nguồn nuôi điện cho camera vẫn sáng đèn thì kiểm tra đường dây tín hiệu và dây nguồn xem có bị đứt hay không. Nếu đường dây tín hiệu và dây nguồn vẫn tốt thì ta kiểm tra thêm các đầu jack camera xem có bị lỏng hay không. Sau khi kiểm tra các bước cơ bản trên mà camera vẫn chưa lên hình thì nhiều khả năng do mắt camera hỏng hoặc đầu ghi hình có vấn đề.

    Last edited by bqviet; 04-08-2021, 14:12.

Về tác giả

Collapse

mirai308 https://drinkocany.com/ https://chedodinhduong.xyz/che-do-dinh-duong-cho-ba-bau/ https://chedodinhduong.xyz/che-do-dinh-duong-cho-nguoi-tap-gym-an-gi-tranh-gi/ Tìm hiểu thêm về mirai308

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X