Thông báo

Collapse
No announcement yet.

hỏi thêm về camera IP

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • hỏi thêm về camera IP

    Xin chào. mình muốn lắp 1 camera IP quan sát qua mạng. mình có xem qua hướng dẫn thì mới chỉ có xài được trong mạng LAN . mình cũng có đăng ký 1 địa chỉ trên trang www.dyndns.org rồi nhưng mình ko biết phải setup thế nào nữa để có thể quan sát qua internet . bạn nào rành về cái này thì hướng dẫn cho mình với hoặc có thể gưỉ hướng dẫn về mail : thanhnguyen1911@yahoo.com. Mình xin cảm ơn
    Sao Kim Co.,Ltd

  • #2
    Thanh ở Huế đấy àh, mình Quân trong SG đây, vụ này thì dễ lắm. Đây là bài "tạo host tại gia qua ADSL" thường dùng để làm webserver/ftpserver bằng máy PC của mình. Thanh phải qua các bước sau:
    - Tạo NAT, dùng để ánh xạ 1 IP trong mạng ra ngoài mạng. Cái ADSL modem có 2 interface mạng, 1 cái là wan, 1 cái là LAN. Thanh phải vào setup cái NAT trong modem ADSL để map 1 port TCP ở interface WAN thành 1 cặp IP:Port trong mạng LAN (nếu dùng IP camera thì IP là IP của camera, port là port 80). Lúc đó khi truy cập từ ngoài ta sẽ dùng IP của Modem và Port 80, dùng IE khỏi cần đánh port 80 vì đây là port default. ví dụ: IP bên wan của modem ADSL là 202.151.17.21 thì trong IE Thanh nhập cái địa chỉ IP này vào nó sẽ chuyển dữ liệu thông bản ánh xa trong NAT (thanh đã setup) đến IP và port của cái camera IP đó. Nếu như Thanh ánh xạ cái port 80 của IP camera thành port 8080 của WAN bên ADSL modem thì thanh phải nhập là 202.151.17.21:8080 thì mới truy cập được IP, port 80 của camera.
    - Dynamic DNS: do IP bên WAN của modem ADSL thường xuyên thay đổi mỗi lần rớt mạng hay tắt modem nên khi bên ngoài ta không biết được IP hiện tại bên WAN của Modem bây giờ là bao nhiêu để truy cập nên người ta mới phát triển dịch vụ Dynamic DSN như no-ip.com hay dyndns.org. Dịch vụ này có nhiệm vụ cung cấp IP hiện tại của Modem ADSL, biến thành 1 cái DNS đại loại saokim.dyndns.org. Nó cần phải có "tay trong" bên phía LAN của modem ADSL để cập nhật lên server của nó IP mới nhất bên WAN của modem do đó Thanh phải cài cái DynClient software lên một máy PC trong PC, tuy nhiên một số modem của DrayTek hay Zyxel có hỗ trợ dịch vụ Dynamic DSN nên Thanh vào setup thẳng trong modem luôn khỏi cần phải cài cái DynClient chi cho mệt mà tốn điện cho cái PC. Thằng dịch vụ Dyndns cũng tạo ra một ánh xạ giữa cái saokim.dyndns.org và cái IP hiện tại của Modem, do đó khi Thanh truy cập vào saokim.dyndns.org thì cái dịch vụ Dyndns sẽ cung cấp IP hiện tại của Modem cho IE.
    Vài hiểu biết của mình về NAT và Dynamic DNS, có gì Thanh gọi điện hỏi mình
    Nguyễn Anh Quân
    Chấm công, kiểm soát ra vào
    Vân tay, thẻ cảm ứng
    Time Attendance, Access Control
    Finger print, proximity card

    Comment


    • #3
      vào trang web này nguyên cứu chắc sẽ tự làm được http://nhatnghe.com/forum/showthread.php?t=1951, nếu có gì chưa hiểu thì liên hệ với mình để cung cấp thêm tài liệu nhlamphong@gmail.com,

      Thân chào,

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      thanhsaokim Tìm hiểu thêm về thanhsaokim

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X