Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Board có 1 cổng eth1 với 4 cổng nhưng chỉ nhận 1. Khắc phục thế nào ạ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Board có 1 cổng eth1 với 4 cổng nhưng chỉ nhận 1. Khắc phục thế nào ạ?

    Cái board của em có 1 cổng vào là eth0, 1 cổng ra là eth1 với 4 cổng ethernet RJ45. Từ trước đến nay em mới chỉ cắm 1 cổng trong 4 cái cổng eth1. Tuy nhiên hôm trước em cắm thử sang các cổng khác của eth1 thì nó không chạy.

    Ngoài ra còn vấn đề nữa là nó đang bị loạn cổng. Mô hình của em là

    internet cable ===> eth0 (static ip)---board--- eth1(192.168.1.1)===internet cable==> computer behind

    em phải cắm cái dây internet tới máy đằng sau thì mới truy nhập được board qua ssh. Bỏ dây đó đi thì nó không cho truy cập, mặc dù trước đó khi khởi động board thì chỉ cần cắm dây đó nó vẫn download được ramdisk và zimage qua tfptd32 bình thường. Do lúc đầu cần chia cái thằng behind cho nhiều máy cộng với thiếu đầu vào dây mạng nên em cắm cả 2 đầu eth1 và eth0 ra một con hub. Phải chăng việc làm này nó gây lỗi trên?

  • #2
    1. Bác có thể giải thích lại được không, quả thật cố gắng đọc mà không hiểu ý của bác.
    2. "chỉ cắm 1 cổng trong 4 cái cổng eth1" nghĩa là sao? Có phải board có 01 cổng eth1 nhưng bác đấu 04 cái RJ45 chăng???
    3. Mấy cái internet cable đó là cái gì, bác mô tả kỹ hơn tí. Nếu nó đơn thuần dây UTP thì không quan trọng.
    4. Nếu có vấn đề về cáp thẳng, cáp chéo thì bác cứ nói rõ ra xem em có giúp chi được không.
    5. Không phải tò mò, nhưng nếu có tính năng tổng quan thiết bị của bác thì dễ định hình hơn.

    Good luck!
    Some rights reserved!

    Comment


    • #3
      Sorry anh vì em nói khó hiểu!


      Đây là cái board của em ạ.
      Chỉ là cable utp thông thường thôi ạ.
      Em cắm dây RJ45 vào cái cổng 1 Ethernet đứng riêng ấy, để tftpd32 load zimage và ramdisk.gz ok rồi. Mọi phần mềm cài đặt em chạy với linux sau khi đó thì ok, chỉ mỗi tội nó chả phân biệt được đâu là eth0 và eth1(chỗ 4 cổng ấy ạ) cả.
      Ví dụ em đặt ip tĩnh cho eth0 là a.b.c.202 chẳng hạn. eth1 đặt là 192.168.1.1.
      Hiện tại em chỉ ssh vào board với ip eth0 là a.b.c.202 được chỉ khi thằng eth1 4 cổng chung ấy em cắm một dây ra máy đằng sau thôi. Việc cắm dây thẳng hay dây chéo thì em biết, board tương đương với pc, khi em cắm trực tiếp pc khác em cắm dây chéo, khi cắm vào hub em cắm dây thẳng.
      Vấn đề thứ 2 là tại sao 4 cổng ở cái eth1 kia em chỉ dùng được 1 thằng ngoài cùng? hay là nó sẽ ứng với 4 cái eth khác nhau? Làm thế nào config để dùng được cả 4 cổng đó? đó là vấn đề của linux hay là gì ạ? em thử ifconfig eth2 thì thấy ko tồn tại!
      #ifconfig eth2
      eth2: error fetching interface information: Device not found
      #


      Vì lí do thiếu dây nét đầu vào nên em cắm cả đầu ra eth1 và eth0 vào một con hub để chia sẻ mạng. cả những con được gọi là đứng đằng sau board sẽ đặt ip là (192.168.1.x) thì em cũng cắm vào hub, kể cả những con có ip a.b.c.x em cũng cắm vào hub đó. Phải chăng việc em chạy qua hub trong một thời gian dài nó gây loạn???
      Last edited by pulsar; 20-11-2008, 20:37.

      Comment


      • #4
        Trước tiên ta tạm quy định với nhau cái port đứng 1 mình là eth0, còn port ngoài cùng của nhóm 4 port là eth1.
        - Về mặt nguyên tắc thì bác cắm chung lũ chúng nó vào Hub không có vấn đề gì. Tuy nhiên cần phải chắc chắn việc config IP/Netmask chính xác.
        - Bác nên kiểm tra lại xem các con chip LAN có sẵn MAC rồi không? Hay là MAC được định nghĩa bằng software (trường hợp thứ 2 dễ dẫn tới vài em có cùng MAC mà cắm trên cùng Hub => loạn)
        - Khi bác tftp thì có phải cắm cả 2 port vào Hub không? Nếu không thì bác xài port nào để tftp? Theo em suy đoán thì chắc khi tftp bác chỉ xài eth0, nhưng muốn ssh thì lại phải cắm cả eth1 vào Hub - cái này hơi khó nhưng đoán mò là linux lại nhận eth0 và eth1 ngược với ý mình thì sao . Bác thử rút cái dây cắm vào eth0 xem có còn ssh được nữa không. Hoặc bác kiểm tra MAC của cái port xài khi tftp (ở boot) với MAC của eth0, eth1 (ở Linux) xem thằng Linux nhận eth0 là thằng nào.
        - Trong chương trình boot, bác có kiểm tra được nó nhận bao nhiêu PHY Lan không? Vào linux rồi bác xài thử mấy lệnh dmesg, lspci... ra xem nó có thấy 5 port LAN không.

        Good luck!
        Some rights reserved!

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        pulsar Tìm hiểu thêm về pulsar

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X