Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tim hieu dinh dang FAT32,FAT16 ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tim hieu dinh dang FAT32,FAT16 ?

    Bac nao co tai lieu hay co kinh nghiem ve dinh dang FAT32 , FAT16 ? Toi dang tim hieu ve dinh dang bo nho nhung chua biet bat dau tu dau !
    Thiết bị định vị ,hộp đen :

  • #2
    Nguyên văn bởi lhq
    Bac nao co tai lieu hay co kinh nghiem ve dinh dang FAT32 , FAT16 ? Toi dang tim hieu ve dinh dang bo nho nhung chua biet bat dau tu dau !
    FAT16. dùng với HĐH MS-DOS, hệ thống tập tin FAT (FAT16 – để phân biệt với FAT32) ,tổ chức và quản lý tập tin trên đĩa cứng, đĩa mềm. Thằng này có nhiều hạn chế vì không gian địa chỉ 16 bit, FAT16 chỉ hỗ trợ đến 65.536 liên cung (clusters) trên một partition, gây ra sự lãng phí dung lượng đáng kể (đến 50% dung lượng đối với những ổ đĩa cứng trên 2 GB).

    FAT32. FAT32, dùng trong Windows 95 Service Pack 2 (OSR 2), được xem là phiên bản mở rộng của FAT16. Do sử dụng không gian địa chỉ 32 bit nên FAT32 hỗ trợ nhiều cluster trên một partition hơn, do vậy không gian đĩa cứng được tận dụng nhiều hơn. Ngoài ra với khả năng hỗ trợ kích thước của phân vùng từ 2GB lên 2TB và chiều dài tối đa của tên tập tin được mở rộng đến 255 ký tự. Tuy nhiên, nhược điểm của FAT32 là tính bảo mật và khả năng chịu lỗi (Fault Tolerance) không cao.

    ngoài ra đối với winxp còn có định dạng NTFS hay Linux định dạng ext3 cotinhs
    bảo mật khá tót (bác nên tham khảo trên mạng có rất nhiều)
    SHARE KHO PHIM LỚN

    Comment


    • #3
      Vi du Toi co File "yeu lam.mp3" duoc luu tren o cung theo dang FAT32 thi lam sao toi co the tim duoc ten file va dia chi bat dau ,ket thuc cua du lieu 1 file...bang vi xu ly .Noi chung dang chuoi dinh nghia binary hay byte .Khi delete thi toc do rat nhanh vi hinh nhu no khong xoa toan bo du lieu nhung format cap thap thi cham...
      Thiết bị định vị ,hộp đen :

      Comment


      • #4
        Re

        Nếu bạn muốn thấy được thì bạn kiếm một cái đĩa mềm format nó sau đó chép một cái gì đó vô nhưng đừng chép file mp3 này mà chép cái gì dung lượng nhỏ thôi. Sau đó bạn dùng chương trình Diskedit bạn sẽ xem được nội dung dạng mã Hex của toàn bộ cái đĩa đó lúc đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về cấu trúc lưu dữ liệu trên đĩa. Tuy nhiên khi bạn dùng winxp để format đĩa mềm thì bạn chỉ tạo được bản FAT12 tui ko biết có cách nào tạo thành FAT16 hay 32 không. Nếu bạn có thể dùng một ổ cứng rời để làm thì hay hơn.

        Comment


        • #5
          hi lhq
          để đọc nội dung và địa chỉ bắt đầu của một xâu ngoài dùng diskedit ra bạn có thể dùng debug
          ví dụ bạn vào dos:
          chạy lệnh "debug e:\xinchao\vinhbiet.die" chẳng hạn
          khi đó nó sẽ nạp vùng dũ liệu của file "vinhbiet.die" lên vùng đệm
          khi đó bạn có thể xem dữ liệu bằng lệnh "d" của debug . tuy nhiên bạn đầu địa chỉ offset của nó cũng bắt đầu là "segment:100" muốn xem thư mục gốc và thuộc tính của file bạn gõ "d 0" để chỉ nó bắt đầu đọc từ offset đầu tiên .

          còn khi xóa file nó "HDH" chỉ tìm cách đưa vào bảng FAT điểm nhập của file mã "00" (? không chắc lắm ) , để báo cho HDH biết file này đã bị xóa , chứ nó không xóa tất cả những sector chứa dữ liệu . nên bạn mới thấy xóa thì nhanh như bay , nhưng format thì nó cẩn thận kiểm tra từng sector một nên mới lâu .

          Comment


          • #6
            Địa chỉ của các file được lưu trong MFT (multi file table), cái này nằm ở những sector đầu của đĩa cứng.
            Còn bạn muốn tìm các file bằng uC thì vào trang microchip, tìm cái USB Mass Storage, cái này dùng 1 thẻ SD định dạng FAT32.

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            lhq Tìm hiểu thêm về lhq

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X