Thông báo

Collapse
No announcement yet.

[Tutorial] Module SIM508 dùng cho ứng dụng GPRS

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi icviet.com Xem bài viết
    Mình chưa hình dung cái VT310 nó như thế nào. Bạn có thể cho mình xem cái bản specs của nó hay không?

    Mua thì khỏe và rẻ, nhưng theo mình không nên làm theo cách này. Theo ý kiến cá nhân, cái này giống như "cõng rắn cắn gà nhà". Vì suy nghĩ đó mà mình đã không làm cái việc nhập về để đánh vào thị trường tracking trong nước. Đây là vấn đề nhạy cảm, nhưng thiết nghĩ các doanh nghiệp trong nước nên nhìn xa xa hơn một tí, và cũng cần có ý thức bảo vệ cho nhau. Ví dụ, theo như nhận định của bạn, công ty Bình Anh có khả năng làm được thiết bị VT310 gì đó, thì sao không liên hệ với công ty Bình Anh đã làm. Công ty bạn đặt vấn đề với công ty Bình Anh như sau:
    • Thiết bị có tính năng thế này, thế này
    • Số lượng nhiêu đây
    • Giá yêu cầu là thế này
    • Công ty Anh làm được không?


    Tức là công ty Bình Anh làm OEM cho bạn, rồi bạn mua thiết bị đó cùng với phần mềm của mình để bán cho khách hàng.

    Công ty bạn được lợi gì?
    • Giá thành: nếu công ty Bình Anh chấp nhận làm OEM, chưa chắc giá cao hơn giá bạn nhập cáo VT310 từ nước ngoài về (mình đã khảo sát giá của các loại này chứ không phải chưa, làm ở Việt Nam có khả năng rẻ hơn, mà thậm chí có đắt hơn một tí cũng nên làm tại Việt Nam, vì còn nhiều cái lợi khác, tránh được nhiều rủi ro khác)
    • Thời gian giao hàng nhanh: bạn khẳng định công ty Bình Anh làm được, thì chắc chắn họ đã có sẵn công nghệ, việc modify lại một chút để đáp ứng yêu cầu của công ty bạn thì cũng nhanh chứ đâu có lâu
    • Tin cậy: công ty Bình Anh nằm ở trong nước, thiếu nợ công ty bạn còn biết đường mà đòi, sản phẩm không đạt chất lượng và yêu cầu bạn còn biết đường chạy tới đó mà làm cho ra lẽ, tại sao như vầy như kia (mua ở nước ngoài, lỡ có chuyện gì chắc chỉ có nước ôm cái cục tức mà gặm), nói ác mồm ác miệng chứ cùng lắm lôi nhau ra tòa cũng tiện. Bạn nhập từ công ty nước ngoài, biết họ ở đâu, làm sao kiểm soát chất lượng và dịch vụ, khi có sự khố thì chi phí khắc phục sự cố rất cao, họ "chết" (phá sản, cháy nhà xưởng, đi giữa đường hàng bị rớt xuống biển chẳng hạn) công ty bạn cũng "băng hà" (không có hàng giao cho khách, làm sao kiện, chi phí bao nhiêu, thời gian bao lâu, ...)
    • Nâng cấp, bảo hành dễ dàng: họ cần thay đổi tính năng một tí, thay vì cty Bình Anh hay công ty bạn sửa lại một vài dòng code, bạn phải tốn chi phí nhờ cty nước ngoài modify
    • ...
    • Công ty bạn được thêm một đối tác, thay vì một đối thủ cạnh tranh
    • Công ty bạn được tiếng là sản phẩm trong nước, do mình tự tổ chức thực hiện để ra sản phẩm
    • Công ty bạn tạo thêm công ăn việc làm và thu nhập cho các doanh nghiệp khác trong nước
    • ...


    Công ty Bình Anh được gì?
    • Thêm khách hàng, thêm đối tác, thêm thu nhập
    • Làm OEM càng nhiều, sản phẩm càng rẻ, cạnh tranh được với thị trường quốc tế, xuất khẩu


    Việt Nam được gì?
    • Ngoại tệ chảy vào (nếu cty Bình Anh hay công ty bạn bán ra nước ngoài được) thay vì chảy ra (công ty bạn dùng tiền để mua sản phẩm của nước ngoài)
    • Công ăn việc làm
    • ...


    Khách hàng được gì?
    • Được nhiều thứ


    Lợi ba bốn năm sáu bảy đường. Tại sao ta lại không bỏ ra thêm một chút công sức để làm?

    Về TCP Server, có rất nhiều code mẫu, bạn thử search trên Internet.

    Nếu chỉ để thử nghiệm, thực hành cho biết, chọn công cụ Winsock viết bằng Visual Basic cho đơn giản, dễ dùng. Nếu phát triển phần mềm ứng dụng thì chọn loại công cụ khác tốt hơn.
    Cảm ơn anh đã cho lời khuyên chân thành, nhưng mà vấn đề này thuộc cấp quản lí ạ, thiết nghĩ em thấy rất vui ạ. Công ty em hoạt động cả ở nước ngoài nên vấn đề này cũng giống như nhập thiết bị để phục vụ nhu cầu cấp thiết nhất trước mắt. Và vì những điều tế nhị nên ko thể hợp tác là chuyện bình thường, hihi. Em cũng chỉ biết làm tốt bổn phận thôi ạ. Em thì muốn tự phát triển Sim508 ra những ứng dụng mà VT310 có được nhưng anh giám đốc bảo : ko cần...hhihihi.vậy thì chỉ biết khi nào mình làm chủ thôi ạ
    Còn tính năng của VT310 anh tra trên Google sẽ thấy có cả Motion mode và nghe lén, 5 input và 5 output, 2 analog.
    Em chưa hiểu lắm về việc sau khi set GPRS với TCP và Port thì mặc nhiên khi truyền thì GPRS sẽ luôn truyền về Port đó thôi phải ko ạ, giống như Client truyền về Server ấy. Thanks anh nhiều
    01226789221 (Kiên)

    (đang cập nhật)
    Yahoo: trongkien86

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi icviet.com Xem bài viết
      Thứ nhất, việc cập nhật địa chỉ IP là không thường xuyên.

      Bác cứ tưởng tượng như thế này (thực tế phức tạp hơn, mục đích của việc đơn giản hóa là để cho Bác dễ hình dung). Kết nối các module GSM/CDMA vào Internet phải thông qua một Gateway, giống như kết nối các máy tính trong mạng LAN vào Internet thông qua một modem. Khi bắt đầu thực hiện kết nối, trước tiên mỗi máy tính/module sẽ được cấp phát một địa chỉ IP (địa chỉ IP này là địa chỉ IP riêng, điạ chỉ IP "nội bộ"), và địa chỉ IP này được giữ nguyên trong suốt quá trình kết nối. Chỉ khi nào kết thúc kết nối và bắt đầu lại một kết nối khác, thì quá trình đó được lặp lại, và một địa chỉ IP mới được cấp phát.

      Do đó, việc cập nhật địa chỉ IP chỉ cần thiết trong quá trình thiết lập kết nối, và cố gắng duy trì kết nối đó càng lâu càng tốt, thì Bác càng phải đỡ mất công cập nhật và thiết lập lại kết nối.

      Có một lợi thế khi sử dụng các module GSM/CDMA. là Bác có thể tận dụng các phương án như SMS, data-call để cập nhật địa chỉ IP (vì Bác có một thông số cố định là số điện thoại của nó).

      Về mô hình chung, hai module GSM/CDMA cùng nằm trong một mạng riêng, giống như hai máy tính cùng nằm trong một mạng LAN, nên về nguyên tắc có thể thực hiện được kết nối. Tuy nhiên, trên một phạm vi rộng khoảng 150 km, mình không dám chắc là hai module có cùng nằm trong một lớp mạng hay không (cần khảo sát lại trong thực tế, vì mình chưa thử nghiệm trường hợp này, và vì nó còn tùy thuộc vào cấu trúc mạng của nhà đài, giống như trong cùng một mạng LAN cũng có thể tổ chức nhiều lớp mạng). Trường hợp kẹt lắm thì có thể dùng một server trung gian, và hai module có thể truyền nhận dữ liệu với nhau thông qua server trung gian đó.

      Một vấn đề cần chú ý nữa là phải chọn loại module có hỗ trợ chức năng TCP/IP Server.

      Thứ hai, Internet không phải là một hệ thống thời gian thực, cho nên với mọi mô hình, chắc chắn là phải chấp nhận một tỉ lệ lỗi nào đó. Vấn đề là cố gắng làm sao giảm tối đa tỉ lệ lỗi, và nâng cao tính thời gian thực của nó.

      Mình đưa ra một giải pháp khắc phục làm ví dụ, đó là việc lựa chọn giữa TCP và UDP. Khi sử dụng TCP, thì cơ chế bắt tay truyền nhận dữ liệu giữa hai đầu cuối khá chặt chẽ. Một gói truyền đi thì có số thứ tự của gói. Khi nhận được thì có ACK phản hồi. Khi thiếu gói nào thì truyền lại gói đó. Giao thức TCP giúp làm tăng độ tin cậy của dữ liệu truyền nhận, nhưng hạn chế của nó là việc bắt tay rườm rà làm tăng thời gian xử lý, và làm giảm tính real-time của nó.

      Nếu tính real-time là yêu cầu bức thiết hơn so với độ tin cậy của dữ liệu (ví dụ như mất vài gói thì cũng không ảnh hưởng lớn lắm), thì lựa chọn UaDP là phù hợp hơn. Sau khi kết nối được thiết lập, thì dữ liệu cứ như vậy mà đẩy đi,
      mất thì cũng không truyền lại, nhận được cũng không cần phải trả lời, giống như đào một cái rãnh (thiết lập kết nối) và cứ đổ nước (dữ liệu) cho nó chảy theo cái rãnh đó.

      Trong thực tế, các ứng dụng liên quan đến media trên Internet thường sử dụng UDP (mất vài gói thì cùng lắm nó giựt giựt một tí rồi qua). Các ứng dụng khác thường sử dụng TCP (ví dụ truyền file mà mất một gói thì phục hồi lại cũng khó). Các ứng dụng điều khiển real-time qua Internet thường được trang bị một số thuật toán nội suy, tức là mất một vài gói thông số thì cũng có thể tự tính toán để vận hành tiếp, và khi có dữ liệu mới thì cập nhật lại.

      Trong trường hợp Bác vừa yêu cầu real-time, vừa phải có độ tin cậy cao, cách duy nhất là thuê một kênh truyền riêng.

      Bác cân nhắc những đề xuất trên để có lựa chọn phù hợp cho yêu cầu của mình.
      Cảm ơn bạn icviet.com đã cho giải pháp, mình xin có ý kiến như sau:
      -Việc cập nhật IP cũng khá hay, nhưng sẽ gây khó khăn hơn, mà độ tin cậy và tốc độ truyền cũng không mấy khả quan.
      -UDP và TCP mình đã thử rồi, sai biệt không đáng kể đối với gói dữ liệu nhỏ.
      -Mình đang xem xét lại phương án cáp quang.
      Dù sao cũng rất cám ơn bạn đã nhiệt tình cho mình những thông tin hữu ích.

      Comment


      • #33
        Mình làm mạch Sim508, mấy hôm trước cắm nguồn vào, chạy bình thường.

        Hôm nay, cho chạy, thì đèn STATUS sáng lên, đèn NETLIGHT nháy 6 lần tìm mạng rồi cả 2 đèn tắt, sau 1 giây thì nó tự động quay lại vòng nháy - tắt như trên.

        Hiện tượng này chỉ bị khi cho Sim card vào thôi, không có Sim card thì 2 đèn sáng bình thường.

        Trước đây, mình dùng nguồn có dòng yếu thì khi cho Sim Card vào: đèn STATUS sáng lên, đèn NETLIGHT nháy 6 lần tìm mạng rồi cả 2 đèn tắt, nhưng chúng tắt hẳn.

        Nguồn này dòng lớn, mấy hôm trước vẫn dùng mà.

        Có bạn nào biết lỗi của nó không?


        anhduc

        Comment


        • #34
          Nguyên văn bởi koakoa_238 Xem bài viết
          Mình làm mạch Sim508, mấy hôm trước cắm nguồn vào, chạy bình thường.

          Hôm nay, cho chạy, thì đèn STATUS sáng lên, đèn NETLIGHT nháy 6 lần tìm mạng rồi cả 2 đèn tắt, sau 1 giây thì nó tự động quay lại vòng nháy - tắt như trên.

          Hiện tượng này chỉ bị khi cho Sim card vào thôi, không có Sim card thì 2 đèn sáng bình thường.

          Trước đây, mình dùng nguồn có dòng yếu thì khi cho Sim Card vào: đèn STATUS sáng lên, đèn NETLIGHT nháy 6 lần tìm mạng rồi cả 2 đèn tắt, nhưng chúng tắt hẳn.

          Nguồn này dòng lớn, mấy hôm trước vẫn dùng mà.

          Có bạn nào biết lỗi của nó không?


          Ngày xưa mình cày nát con sim548C rồi. Chắc em 508 này cũng thế thôi.
          Theo mình có vài hướng giải quyết như sau:

          1. Bạn thử ngắt kết nối với vi điều khiển - nếu có kết nối với nó (nguyên nhân : code vi điều khiển cũng là 1 phần gây lên xung đột giữa các lệnh với nhau - sim chưa kịp đáp ứng lệnh này thì lệnh kia đã tới) --> cũng ít khi xảy ra.
          2. Nếu bạn sài pin li-ion 3.7 vôn thì nguyên nhân là em pin này sắp cạn roài, sạc cho nó thôi. --> nguyên nhân số 1.
          3. Nếu bạn không sài Pin thì nguyên nhân nữa là dòng cấp cho em sim này chưa ổn định (lúc được - lúc ko) --> kiểm tra lại nguồn đi, khi hoạt động em này có lúc ăn dòng lên đến 2A đấy. Tốt nhất là sài pin. Nếu bạn chưa biết mình hướng dẫn cho từ a-z.
          Tất cả các vấn đề về mạch mẽo, code cho vi điều khiển nhận gửi sms hay data qua GPRS hãy liên hệ với mình cho tiện trao đổi.
          Mình còn có thể làm SERVER nhận tin nhắn thông qua SMS hoặc GPRS ( truyền dữ liệu bằng GPRS tiết kiệm gấp khoảng 200 lần so với SMS đấy - server này được kết nối internet) và quản lý dữ liệu tin nhắn gửi về - dùng C# kết hợp với CSDL SQL. Mình đã làm thành công roài.Chạy rất ổn định.
          Ngoài ra còn có thể hiển thị tọa độ GPS lên bản đồ số google earth (lập trình C#), lưu hành trình đi của 1 đối tượng nào đó ...
          Liên hệ với mình yahoo : nobita_noel hoặc gmail thanhquyetnxtutramson@gmail.com

          Comment


          • #35
            Thế bác nào đã thử Vinasat chưa nhỉ. Cái này thì dùng thế nào, chi phí ra sao các bác tư vấn luôn đi.

            Comment


            • #36
              bác tư vấn em mạch gửi data qua GPRS với

              Comment


              • #37
                mạch gửi GPRS gồm có 1 con sim có thể dùng SIM300cz hoặc của 1 hãng bất kỳ có chức năng gửi gprs, cách mắc mạch thì xem trong datasheet. hiện tại mình có sẵn 1 số module SIM300CZ và sim548, bạn nào muốn nghiên cứu thì pm mình để lại phần cứng và hỗ trợ code và mạch nguyên lý.
                mail:tronghieu_spk@yahoo.com

                Comment


                • #38
                  các bro ơi tư vấn cho anh em về cách send data qua GPRS với. em đang tìm hiểu về vấn đề này, đọc tài liệu thấy có hướng dẫn khá chi tiết cho module s508 nhưng mà phải có server. mà em thì chưa biết cách lập trình server đó ntn? các bác chỉ dẫn cho em với

                  Comment


                  • #39
                    các module như SIM300 , SIM300CZ , SIM508 v.v. đa phần có kết cấu gần như nhau. CHỉ cần hiểu và làm trên 1 module chúng ta có thể làm, phát triển trên các module khác tương tự.
                    Có chăng sự khác nhau cơ bản của các module là hỗ trợ SMS , GPRS , EDGE , các chân I/O ( những cái này phải tra datasheet cụ thể )
                    Các module này giờ đã có giá thành nhẹ đi rất nhiều... không còn đắt đỏ nữa. Sim300 là loại thông dụng và có nhiều tài liệu, mẫu , code trên mạng ( và có nhiều người đã từng làm ). Vào google tìm thử có rất nhiều project về sim300.

                    Comment


                    • #40
                      muốn lập trình sever bạn phải biết một ngôn ngữ lập trình sever, bạn có thể dùng visua basic,java,c#...

                      Comment


                      • #41
                        Nguyên văn bởi pro_avr Xem bài viết
                        muốn lập trình sever bạn phải biết một ngôn ngữ lập trình sever, bạn có thể dùng visua basic,java,c#...
                        bác có code demo cho anh em không bằng C# thì OK

                        Comment


                        • #42
                          Có ai từng làm về chức năng GPS của sim508 chưa nhỉ. Mình thấy chức năng này rất hay nhưng tìm khắp các diễn đàn không thấy ai nói về vấn đề này cả. Rất mong được sự chia sẻ của mọi người.
                          |

                          Comment


                          • #43
                            Em mới làm quen với con Sim508 này. Nhưng hok hiểu sao ngay từ đoạn thiết lập khởi động cho sim (at+cfun=1) nó báo lại (ok) luôn nhưng đợi mãi không thấy trả lời (call ready) . E đọc nhiều bài viết về sim508 rồi nhưng chưa thấy ai mắc phải vấn đề này. Bác nào pro giúp em được ko. Em cảm ơn.

                            Comment


                            • #44
                              Mình đang làm GPRS Server để nhận tín hiếu từ GPS tracker (GPS Tracker N32) mình đã test thành công khi GPS chưa gắn vào xe, nhưng sau khi gắn vào xe thì không thấy thiết bi GPS tracker kết nối đến GPRS Server của mình nữa không biết có phải do GPRS Server của mình hay do cái gì nữa, các bạn có thể hướng dẫn mình thêm hoặc có giải pháp gì bạn hướng dẫn cho mình lập trình GPRS Server với !
                              Cám ơn trước nhé!

                              Comment


                              • #45
                                Nguyên văn bởi bebeo Xem bài viết
                                Mình đang làm GPRS Server để nhận tín hiếu từ GPS tracker (GPS Tracker N32) mình đã test thành công khi GPS chưa gắn vào xe, nhưng sau khi gắn vào xe thì không thấy thiết bi GPS tracker kết nối đến GPRS Server của mình nữa không biết có phải do GPRS Server của mình hay do cái gì nữa, các bạn có thể hướng dẫn mình thêm hoặc có giải pháp gì bạn hướng dẫn cho mình lập trình GPRS Server với !
                                Cám ơn trước nhé!
                                bạn kiểm tra lại anten xem
                                (^_^) hoangnv.3i@gmail.com

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                icviet.com Tìm hiểu thêm về icviet.com

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X