Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về nguồn thiết bị viễn thông

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về nguồn thiết bị viễn thông

    Các bác nào biết cho em hỏi tại sao trong các thiết bị viễn thông như là Router, Swich hay dùng nguồn 1+1 và nguyên lý hoạt động của các bộ nguồn ấy như thế nào ?

  • #2
    Chưa nghe nói nguồn 1 +1 Bao h.

    Comment


    • #3
      hiii

      nguồn 1+1 thì = 2 bộ nguồn cái chạy ,cái nghỉ ở trạng thái chờ STB chẳng qua trong thiết bị thông tin thường dùng chế độ này vì tính bảo an và giữ vững thông tin liên lạc.........

      Comment


      • #4
        Câu hỏi có vẻ hơi lộn xộn, ko biết có phải ý anhbayxi muốn hỏi xem tại sao trong các hệ thống viễn thông hay dùng nguồn 1+1. Còn Router với Switch dùng nhiều với IT hơn là Telecoms. Nói đến Telecoms thì chủ yếu là tổng đài, các hệ thống truyền dẫn quang, vô tuyến, chuyển mạch ... vì mức độ quan trọng của tổng đài là rất lớn nên đòi hỏi an toàn nghiêm ngặt. Nói đơn giản, trong 1 phút có rất nhiều cuộc đàm thoại xảy ra nên nếu hệ thống tổng đài mà bị sập trong một khoảng thời gian dù ngắn thì thiệt hại cũng là rất đáng kể. Chưa kể liên lạc điện thoại cũng chỉ là phần nhỏ, còn thuê kênh rồi tùm lum những thứ khác nữa.

        Vì vậy mà người ta hay dùng hệ thống dự phòng 1+1, tức là nếu có 1 rectifier chính thì có 1 thằng nữa cùng chạy song song, nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra trên cái rectifier này thì lập tức được switch sang cái rectifier dự phòng để đảm bảo hệ thống ko bị gián đoạn. Nếu có 2 rectifier chính thì cũng có 2 rectifier phụ, ... tương tự, n rectifier chính thì cũng có n rectifier phụ, cái đó là dự phòng 1+1.

        Cách dự phòng thứ 2 là n+1, tức là giả sử có n cái rectifier chạy thì chỉ có thêm 1 cái làm nhiệm vụ dự phòng, nếu cái rectifier nào trong số n cái kia mà bị hư thì tạm thời hệ thống sẽ chuyển sang chạy trên cái rectifier dự phòng kia, sau khi cái rectifier bị hư kia đã được sửa thì nguồn được chuyển lại như ban đầu. Dùng kiểu này thì ít tốn kém so với 1+1, nhưng độ an toàn ko cao bằng vì nếu chẳng may mà có 2 cái rectifier hư cùng lúc thì khi đó chỉ có n-1 cái chạy gánh việc cho n cái nên hơi bị đuối.

        Nên hai phương án trên chỉ là để đảm bảo cho thông tin được đảm bảo an toàn.

        Comment


        • #5
          Các anh cho hỏi lý do một số thiế bị viễn thông hay dùng nguồn điện âm? Nguồn điện âm và dương cơ bản có những tác dụng khác nhau gì?

          Comment


          • #6
            co ai biết tìm tài liệu về bộ chuyển đổi điện quang ở đâu không? nếu ai có tài liệu và thông số kỹ thuật của bô chuyển đổi điện quang của một hãng nào đó thì cho tui xin nhe'.các bạn gửi cho mình qua dịa chỉ anhducjuno22@gmail.com nhé. Cám ơn nhiều !

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            anhbayxi Tìm hiểu thêm về anhbayxi

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X