Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về mạch lặp tín hiệu hồng ngoại

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về mạch lặp tín hiệu hồng ngoại

    Mình có làm mạch lặp tín hiệu hồng ngoại như hình dưới (mục đích để xem My TV ở hai phòng dùng một Set top box).



    Mạch này được đặt ở phòng ngủ (nơi đặt tivi thứ 2) riêng IR LED được nối dài ra phòng khách (nơi đặt set top box). Khi nào cần xem ở phòng ngủ chỉ cần mang điều khiển vào phòng ngủ là được.

    Tuy nhiên khi ráp xong mạch chạy mất ổn định, lúc được lúc không. Mình muốn hỏi là lý do tại sao. Mình lắp như vậy có vấn đề gì không mong mọi người giúp đỡ.

    Nguyên lý hoạt động của mạch như sau: IC555 để tạo dao động 38KHz để phát qua IR LED thông qua C828, điện trở 10K cùng A1015 để xác lập chế độ hoạt động cho IC555. Khi có tín hiệu hồng ngoại từ Remote làm cho A1015 dẫn nên chân 4 của IC555 ở mức 1 (gần 5V) nên IC555 tạo dao động phát ra xung 38KHz, khi mắt nhận không nhận được tín hiệu thì làm A1015 ngưng dẫn, chân 4 của IC555 ở mức 0 (gần 0V) nên IC555 không dao động.

    Mình hiểu như vậy về điều khiển bằng hồng ngoại không biết có đúng không. Mình ráp theo mạch đó thì có lúc thử rất nhậy nhưng có lúc ấn nút trên điều khiển thì LED báo sáng liên tục (mặc dù đã nhả nút trên điều khiển). Theo nguyên lý hoạt động thì khi nhả nút trên điều khiển thì mắt nhận sẽ không nhận được tín hiệu nên A1015 phải ngưng dẫn làm cho IC555 phải không dao động nữa chứ nhưng chẳng hiểu tại sao có lúc nó lại vẫn dao động.

Về tác giả

Collapse

xuanhoa7604 Tìm hiểu thêm về xuanhoa7604

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X