Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tìm hiểu và lắp đặt truyền hình kỹ thuật số

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi dung06 Xem bài viết
    để tránh được lỗi khi xoay an ten hướng này thì thu tốt đài này, hướng kia thu tốt đài kia thì bạn nên chuyển sang dùng loại anten vô hướng, tất nhiên tín hiệu thu sẽ giảm đi một chút so với anten định hướng nhưng lại không cần xoay chỉnh để bắt các đài phát ở các hướng khác nhau.
    Bạn có thể khắc phục bằng việc đưa anten lên vị trí cao, không bị khuất tầm nhìn thẳng hướng tới các đài phát, và kết hợp việc lắp cáp 75 ôm ( cáp đồng trục ) đúng kỹ thuật thì sẽ có thể thu được tín hiệu tốt.
    Tôi dùng một anten râu, đưa lên cao, thu tốt các kênh của VTV, tín hiệu được 70%
    Cảm ơn mod rất nhiều, phiền mod có thể nói thêm về loại ănten không định hướng đó được không ạ. Có mấy loại? Mua ở đâu? Loại nào thì tốt? Lặp đặt ra sao?...có hình ảnh nữa thì tốt. Phiền mod vì em gà trong vấn đề ăn-ten này lắm ạ.

    Comment


    • #17
      Anten vô hướng bạn có thể xem mẫu ở bài viết về anten FM ở trong box này, có dạng như chiếc dù, gồm 1 chấn tử chính thẳng lên trời và 3 hoặc 4 chấn tử phụ xòe ra như cái ô phía dưới, về kích thước thì tính toán theo nguyên tắc độ dài = 1/4 độ dài của bước sóng cần thu ( với dải UHF thì chấn tử dài khoảng 10-13 cm )
      Còn đơn giản thì bạn dùng an ten râu hoặc dùng 1 chấn tử chính của anten YAGI ( chấn tử cong cng đó ), với chấn tử dạng này đã có thể thu cả 2 hướng trước-sau ( tính vuông góc ) là như nhau, chưa kể có thể thu được cả các hướng chếch khoảng 30-60 độ, tuy nhiên tín hiệu sẽ giảm đi một chút ít.

      Như đầu thu KTS tôi dùng thì thấy các kênh thu được ở khoảng 478 Mhz.

      Và xin nhắc lại một chú ý quan trọng là: tín hiệu thu được từ anten phụ thuộc rất nhiều vào độ cao, không bị che chắn và kỹ thuật nối cáp để đảm bảo sự suy hao tín hiệu là nhỏ nhất.

      Đôi khi chỉ một chỗ nối cáp cắt dây bọc mát chưa chuẩn, để lờ xòe dăm sợi bọc mát ra ngoài cũng có thể gây nhiễu, ảnh hưởng lớn đến chất lượng hình thu được.

      Comment


      • #18
        Các kênh dải tần số thấp bị giựt hình

        Nhà mình đang xài đầu thu KTS Humax Acet2F,nói chung tín hiệu thu khá tốt nhưng hem hỉu mấy hôm nay các kênh fát ở tần số thấp(VHF):htv,Vtv xem ko dc,tín hiệu rất yếu,hình cứ giựt như lên "kinh phong".Mình đã chỉnh Atena đúng hướng thậm chí đủ mọi hướng mà vẫn ko cải thiện dc tình hình.Mình đang sd 2 antena way khác hướng nhau.ACE nào biết nguyên do thì cho mình xiný kiến,mình cám ơn.
        A! thêm 1 ít thông tin:Nghe nói mấy bữa nay 1 số kênh dải tần số thấp fát trên TH cáp cũng bị nhiễu.Kho biết đây có fải cùng 1 nguyên nhân ko vậy nhỉ?

        Comment


        • #19
          Em đang dùng cái đầu thu kỹ thuật số do thằng bạn nó tự lắp.CŨng xem đc các kênh như Vtc1,2,4,5,today tivi,ITV,VTV3,VTV1,HTV,NTV,TTV.Hôm vừa rồi trời mưa,bị mất tín hiệu thê là em loay hoay lên quay lại anten (anten bình thuòng như anten tivi) mà ko đuoc.Rôi em xuống dò kênh
          Em vào chỗ "Dò theo các kênh định sẵn"
          Nó mới hiện ra cảnh báo là "Tất cả các kênh đang lưu sẽ bị xóa".Em ok thế là nó xóa hết.Giờ mỗi lần khởi động đầu thu lên là nó thông báo "Không có kênh nào đc lưu,mời bạn bấm ok để dò kênh".
          Các bác cho em hỏi là đầu thu của em đang bị lỗi j.?
          Với em muốn hỏi là lắp 1 cái đầu thu có phải lập trình gì ko?
          Thằng bạn em nó kêu có lập trình gì đó lằng nhằng lắm,em nhờ nó qua sửa thị nó dạo này bận quá nên ko qua đc.Các các giúp em với,ko có tivi xem chán quá

          Comment


          • #20
            mới dọn nhà lục ra được cái đầu thu KTS hiệu opentel hvs-100 của korea sx, có tem của công ty econg ở phú nhuận, vậy cái này còn xài được gì không mod

            Comment


            • #21
              antenna cho THKTS

              Nguyên văn bởi tala9999 Xem bài viết
              Chào các bạn

              Tôi vừa lắp đặt truyền hình kỹ thuật số (KTS) nên rất quan tâm đến nội dung này. Tìm hiểu qua google và một số diễn đàn thấy nhiều thông tin khá hữu ích nhưng rời rạc và không có hệ thống, một số lại đã lỗi thời do có nhiều thay đổi từ thiết bị cho đến nhà cung cấp dịch vụ, ở đây là VTC.

              Thấy rất cần có một topic để mọi người tiện trao đổi, tập hợp các thông tin quan trọng để những ai quan tâm có thể tìm hiểu dễ dàng, những người hiểu biết có thể trả lời một cách có hệ thống và không trùng lắp.

              Vì không thấy có một box dành riêng cho TH KTS (ngay cả bên box phát thanh truyền hình) nên tôi mở topic ở đây, không biết có phù hợp không? Rất mong mod trả lời.

              Tình hình là trên thị trường hiện nay có rất nhiều đầu KTS với giá khác nhau, thượng vàng hạ cám đều có cả, người mua rất dễ bị lừa: từ hàng chính hãng cho đến hàng không chính hãng, hàng trung quốc, hàn quốc, vv.

              Giá lắp đặt cũng tiền nào của nấy: từ đầu thu, đến anten, rồi dây cáp đều ảnh hường đáng kể đến chất lượng hình ảnh.

              Rất mong các bạn, nhất là những người đã và đang sử dụng TH KTS cùng đóng góp trao đổi.

              google keyword: truyền hình kỹ thuật số, TH kỹ thuật số, truyền hình KTS, TH KTS, đầu thu kỹ thuật số, đầu kỹ thuật số, đầu thu KTS, đầu KTS
              tớ ở đây phải sài loại anten này mới thu đc THKTS nè tự chế đó vì ở L Đ nên sa đài phát lắm 1 cái sài VTC 1 cái sài BTV dài 3<m ..đó..... (0983873671)
              Attached Files

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              tala9999 Tìm hiểu thêm về tala9999

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X