Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mach bao dong hong ngoai

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mach bao dong hong ngoai

    Minh dang lam mach bao dong hong ngoai ma khong bit con led thu nay co ten la j? Ngoai cho Nhat Tao co ban con nay hay khong? Ban nao bit xin chi giup!!!
    Attached Files

  • #2
    Mạch này dùng IC UM66 của Trung Quốc để tạo ra âm thanh, con này mình đã nghe qua và thấy sơ đồ chân nhưng quên rồi ,phải biết sơ đồ chân mới lắp dc. Còn con IR RX1 chẳng qua là con thu Hồng ngoại 3 chân, có 2 loại: loại tốt(còn gọi là loại 2): 9.000 đ, còn loại thường mình không nhớ rõ, chân giữa(chân 2) là Vcc, chân bìa(chân 1) là GND, còn chân còn lại là OUT. Tùy vào mỗi loại có con thì 2 chân Vcc & GND sát nhau, có loại 3 chân cách đều. Máy con này ngoài Nhật Tảo quá chừng, rất dễ kiếm. Nếu bạn ráp thì nhớ rủ mình ráp cùng mình cũng đang cần nó để chơi vui. Nhớ nhé !!!
    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Comment


    • #3
      loại thu hồng ngoại có rất nhiều loại bạn ạ,nhưng bạn muốn cho mạch mình chạy ổn định và ít nhiễu,thì bạn nên dùng con thu hồng ngoại có bọc sắt bên ngoài như thế ễ chống nhiểu tốt.chúc bạn thành công

      Comment


      • #4
        đó là con TSOP1738, bàn cứ lên datasheet mà xem

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi vanvinh999 Xem bài viết
          Minh dang lam mach bao dong hong ngoai ma khong bit con led thu nay co ten la j? Ngoai cho Nhat Tao co ban con nay hay khong? Ban nao bit xin chi giup!!!
          đèn phát thì như led
          đèn thu thì đi vòng vòng bạn sẽ kiếm được khoảng 5 kiểu 3 chân, làm xong sẽ phát hiện được vật cản khoảng 10m( ko phân biệt). chúc bạn khởi đầu tốt.
          chỉ llac bang tel

          Comment


          • #6
            Bạn nên mua con cảm biến hồng ngoại của Omron, phát hiện vật cản khoảng 30cm, giá khoảng 250k, ở Nhật Tảo có đấy, xài ổn định lắm.
            hưng 0903858411

            Comment


            • #7
              Mạch này kô yêu cầu chống nhiễu cao nên bạn có thể dùng mắt thu nào cũng được, cốt là loại mắt thu 3 chân là được. Em ở Hà Nội, hay ra chợ trời, mua loại mắt thu có vỏ bọc sắt, to bằng cái ngón chân cái ấy, giá 9k/cái. Giá của nó thế nên mua về kiểm tra kĩ trước khi cắm vào mạch nhé, sai chân là toi ngay một bữa cơm đó.

              Chả là mạch này em có làm rồi, phần thu thì như sơ đồ, phần phát thì dùng bộ phát hồng ngoại nào mà chả được, theo ý kiến của em thì kiếm một cái điều khiển từ xa :điều khiển chống trộm ô tô xe máy là gọn nhất, kô thì điều khiển ti vi. Cái khoản bộ thu kô yêu cầu diện tích, đẹp hay xấu... miễn là nó chạy đc, còn cái bộ phát, chẳng nhẽ các bác lại mang cái mạch có 4 quả pin con thỏ to tướng để điều khiển?

              Đầu ra mạch thu kô nhất thiết phải là con UM66 gì đó, bạn có thể chế thêm nhiều, chẳng hạn dùng con LM555 để tạo còi hụ...

              Comment


              • #8
                Với mạch báo động hồng ngoại này nếu bạn muốn chống nhiễu tôt thì nên dùng 2 con 567 để thu và phát theo tần số, và có thể để được khoảng cách bộ thu và phát xa nhau lại dễ điều chỉnh được khoảng cách. chứ dùng 555 khoảng cách không xa, khó điều chỉnh và lại bị nhiễu. Giá của 567 chỉ mắc hơn 555 một chút

                Comment


                • #9
                  Khoảng cách ở đây phụ thuộc vào mắt thu hồng ngoại. Con LM 555 chỉ làm nhiệm vụ tạo ra một mạch dao động đơn ổn . Nếu mắt thu hồng ngoại tốt, thì mạch nhận tín hiệu tốt, có thể nói là độ nhạy của nó ngang với độ nhạy của ti vi.
                  Tôi cũng đã từng làm mạch này, nó rất nhạy. Nếu dùng bộ phát của ti vi để phát tín hiệu cho mạch thì đứng trong phòng kín, bấm bất kỳ đâu mạch cũng nhận được (lúc mới thay pin cho điều khiển.. he he).
                  Dùng LM567 để thu phát theo tần số:
                  1_ Mạch khó làm đối với các bạn mới làm điện tử.
                  2_ Chế bộ điều khiển khó khăn hơn, cồng kềnh hơn (Tần số thu và nhận là do mình tự tạo lấy nên kô thể dùng một bộ điều khiển khác để điều khiển mạch thu)
                  3_ Chế một điều khiển loại này thì nên dùng các IC thu phát hồng ngoại chuyên dụng, VD như PT2248, 2249 hoặc PT2262,2272 hoặc BL9148,9149. Những bộ thu phát này có thể thu phát nhiều kênh, dễ làm, làm là chạy.

                  Do đó, nếu không yêu cầu cao về mạch thu phát thì mạch dùng 555 trên là quá đủ, với mạch thu dùng 555, mạch phát dùng điều khiển ti vi để điều khiển, quá tuyệt....

                  Comment


                  • #10
                    Nói cho cùng thì cái điều khiển ti vi là một mạch phát hồng ngoại tốt nhất rồi điều này có nghĩa là nó cũng phát xa nhất. Thực tế nếu bạn có dùng 567 để thu phát thì dãi tần số để nó thu phát mạnh nhất cũng là dãi tần của điều khiển TV nó tầm cỡ 35~56khz, với dãi tần này sóng hồng ngoại có thể phản xạ quanh tường nhà bạn. Vì Vậy để khoảng cách không qúa xa thì dùng 567 vẫn hay (ko bị nhiểu do đk TV, chỉnh tần số thấp xuống chút). còn nếu dùng IC chuyên dụng PT22xx thì khỏi phải bàn rồi, con 567 cũng tương tự 555 thôi 8 chân à có gì phức tạp đâu. Ta cứ làm- ta cứ nghịch- cháy nổ ta mua con mới hihi... chỉ sợ tiền không nhiều- chỉ sợ mình không liều!!!!!

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    vanvinh999 Tìm hiểu thêm về vanvinh999

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X