Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cách chọn thiết bị đo lưu lượng phù hợp

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cách chọn thiết bị đo lưu lượng phù hợp

    Tùy vào môi trường, trường hợp sử dụng mà ta phải chọn thiết bị đo lưu lượng phù hợp để vừa tiết kiệm và hiệu quả hơn

    1. Nhận biết điểm mạnh và điểm yếu của từng loại lưu lượng kế
    Như chúng tôi đã trình bày trong bài trước, có rất nhiều loại lưu lượng kế khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho nhu cầu đo lường và kiểm soát quy trình của mình, bao gồm:
    - Thiết bị đo lưu lượng dạng Coriolis
    - Thiết bị đo lưu lượng dạng điện từ
    - Thiết bị đo lưu lượng dạng Thermal
    - Thiết bị đo lưu lượng dạng Vortek
    - Thiết bị đo lưu lượng dạng Turbine
    - Thiết bị đo lưu lượng dạng siêu âm
    Mỗi công nghệ lưu lượng kế này có những điểm mạnh và điểm yếu riêng khi đo khí hoặc chất lỏng.

    Ví dụ, lưu lượng kế khối lượng Coriolis có thể thực hiện phép đo trực tiếp trên đường bằng tốc độ dòng chảy của chất lỏng với độ chính xác đáng kinh ngạc đối với chất lỏng, nhưng kém chính xác hơn khi theo dõi khí. Mặt khác, lưu lượng kế khối nhiệt có thể vượt trội trong việc giám sát các khí mật độ thấp, nhưng yêu cầu khí được theo dõi được chỉ định trước khi bắt đầu giám sát.

    Bằng cách tìm hiểu các công nghệ lưu lượng kế khác nhau, bạn có thể được trang bị tốt hơn để đưa ra quyết định hợp lý khi đến lúc chọn một.

    2. Nếu rò rỉ là mối quan tâm chính, hãy kiểm tra lưu lượng kế không xâm lấn
    Kiểm soát nguy cơ rò rỉ là một phần chính của bất kỳ quy trình nào yêu cầu bạn vận chuyển chất lỏng qua đường ống. Bất cứ khi nào bạn đưa một cảm biến xâm lấn vào một đường ống, bạn sẽ phơi bày đường ống của mình trước nguy cơ tạo ra rò rỉ.

    Khi chọn lưu lượng kế cho quy trình của bạn, hãy kiểm tra xem liệu có một lưu lượng kế không xâm lấn có thể sử dụng cho loại chất lỏng hoặc khí mà bạn có thể di chuyển qua đường ống của bạn không.

    Ví dụ, có các phiên bản kẹp của lưu lượng kế siêu âm có thể theo dõi chính xác lưu lượng cho cả chất lỏng và chất khí. Các đồng hồ kẹp kẹp don don này cần bạn mở đường ống, giảm thiểu rủi ro tạo rò rỉ tại vị trí đo.

    Một lợi ích khác của việc sử dụng lưu lượng kế không xâm lấn là nếu bạn cần thay đổi vị trí của thiết bị giám sát của mình, nó sẽ dễ dàng tháo lắp và thay thế hơn so với máy đo xâm lấn.

    3. Kiểm tra bao nhiêu ống thẳng mỗi mét bạn nhìn vào nhu cầu
    Hầu hết các lưu lượng kế có một lượng đường ống thẳng nhất định trước hoặc sau vị trí kiểm tra cần thiết để đảm bảo độ chính xác. Điều này là do các uốn cong trong đường ống có xu hướng ngẫu nhiên phân phối chất lỏng, tạo ra xoáy có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của một số mét.

    Bao nhiêu vấn đề cần một phần ống liên tục, cấp độ sẽ phụ thuộc vào vị trí và cấu trúc của đường ống của bạn. Nếu bạn không có nhiều phần dài, dễ tiếp cận của đường ống như vậy để đặt lưu lượng kế, bạn có thể muốn sử dụng lưu lượng kế không bị ảnh hưởng bởi xoáy.

    Ví dụ, lưu lượng kế khối lượng Coriolis thường không bị ảnh hưởng nhiều bởi xoáy. Điều tương tự cũng đúng với lưu lượng kế dịch chuyển tích cực. Sử dụng lưu lượng kế siêu âm đa đường cũng là một lựa chọn nếu thiết kế đường ống của bạn yêu cầu bạn đặt đồng hồ gần một khúc cua có thể gây ra xoáy hoặc không đối xứng.

    Lưu lượng kế càng chịu được ảnh hưởng bởi xoáy hoặc không đối xứng trong đường dây, đường ống thẳng ít liên tục hơn mà bạn sẽ cần để có được bài đọc đáng tin cậy.

    Bằng cách dành thời gian để xem xét cẩn thận các tùy chọn lưu lượng kế của bạn, bạn có thể chắc chắn rằng lưu lượng kế bạn nhận được là phù hợp với nhu cầu của bạn.

Về tác giả

Collapse

truongnc99 Tìm hiểu thêm về truongnc99

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X