Thông báo

Collapse
No announcement yet.

mạch điện tử điều khiển máy hàn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • mạch điện tử điều khiển máy hàn

    có ai có mạch điện tử của máy hàn dùng thyristor để điều khiển dòng hàn không cho em với

  • #2
    Chào anh em, chào thuandt09, mình la sonic cung đang theo học nghề điện tử, mình chưa có nhiều khinh nghiệm mong anh em chỉ bảo thêm, máy hàn dùng thyristor la thế nào mình mới nghe, anh em nào có sơ đồ xin cho mình học hỏi, thanks!

    Comment


    • #3
      Các máy hàn sử dụng Thy gồm có:

      1/. máy hàn Hồ quang DC, kể cả hàn TIG, MIG... Mạch Thy để điều khiển dòng hàn chính xác (với máy TIOG, MIG) và kèm thêm tăng dòng mồi (với máy hàn thường).

      Sau này một số dòng máy chuyển qua dạng convertor, thì không sử dụng Thy để điều khiển dòng nữa, mà điều kiển theo kiểu độ rộng xung, dùng MosFET hoặc BJT công suất cao.

      2/. Máy hàn điện trở tiếp xúc, hay gọi là máy hàn ngắn mạch, máy hàn bấm. Không điều khiển góc, mà điều khiển thời gian hàn bằng cách đếm chu kỳ điện.

      Mạchđiện cụ thể thì... Nhóc không có.
      Nhóc thích nghịch điện,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu mấy anh.
      Hi hi.

      Comment


      • #4
        Có nhiều sơ đồ, nhưng tham khảo sơ đồ đơn giản sau, điện trở r1=10 Om -10w, r2=1--2k, 10W. W1=w'1=240v; W3=24+24v-S=20mm2. C=0,5 microfarad 160V. tiristor VD3,4-160A;
        VD1.2=1A. (biến áp này ghép 2 lõi toroid với nhau nên quấn w1=w2 trên từng lõi, còn w2 quấn ôm cả 2 lõi. w3 quấn trên 1 trong 2 lõi. Tăng tụ C thì tăng giới hạn dòng điều khiển.
        Attached Files
        Last edited by thucbao; 06-09-2009, 17:52.

        Comment


        • #5
          MÌnh cũng đang quan tâm về máy hàn, bạn nào có mạch điều khiển của máy hàn NB500 sử dụng IGBT thì cho mình xin nhé, thanks!

          Comment


          • #6
            xin phép em đào mộ.nhưng muốn hỏi chủ thớt này có thành công không mà không thấy hồi âm nữa nhỉ.em cũng đang có ý định giống chủ thớt.em đã tự quấn 1 cái máy hàn từ fe của lioa 3kva ap ra 50v hàn ok nhưng thấy không ngọt lắm nên muốn chỉnh sang dc.em đã mua 6 con kbpc5010 nhưng hôm qua kẹp ampe khi bị dính que thì dòng nó lên gần 500a nên không dám lắp sợ đi luôn mấy con cầu.giờ muốn xin hướng dẫn của mọi người làm mạch điều chỉnh dòng hàn cho nó trong tầm 200a thôi .nhưng điều khiển bên sc ý ạ

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            thuandt09 Tìm hiểu thêm về thuandt09

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X