Thông báo

Collapse
No announcement yet.

anh em mổ sẻ mạch này với

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • anh em mổ sẻ mạch này với

    theo mấy bác nó có chạy được không...có vấn đề gì không..thay vì làm Devicer bên thứ cấp em định làm như vậy...cho đỡ tốn kém..Doc1.doc

  • #2
    Nguyên văn bởi starboom Xem bài viết
    theo mấy bác nó có chạy được không...có vấn đề gì không..thay vì làm Devicer bên thứ cấp em định làm như vậy...cho đỡ tốn kém..[ATTACH]44520[/ATTACH]
    mạch có 2 vấn đề:
    - các ngõ ra của 4017 bạn không gắn diode cách ly, chẳng mấy chóc sẽ bay con 4017
    - 2 trans Q7 và Q8 mắc như vậy là bất hợp lý, nó dư thừa

    bạn nên bỏ Q7,8 và các trở nối vào B của chúng. các ngõ ra 3,2,4,7 nên qua diode 4148, đầu còn lại của 4 diode mới chập lại qua một con trở rồi hàn vào B của 1061. tương tự cho nhánh dưới là các chân 5,6,9,11.

    bạn hiểu ý đồ khi ta bỏ trống chân 1 và 10 chứ. chính là tạo deatime cho mạch chống trùng dẫn cho cặp trans công suất, đồng thời nó giúp chạy tải cảm như quạt máy sẽ êm hơn không bị kêu.

    ngoài ra bạn nên thêm diode chống xung ngược cho Q5,6

    bạn cũng không cần Q1,2. chỉ cần mắc 2 trans darlington là được rồi. nên thêm trở 100/1w từ E của H1061 qua B của 2SC758.

    Comment


    • #3
      bac co nick yh hay gmail k k..co gi t l.lac voi bac de hoc hoi them...ma con 4017 chi co ra dc 10 ngo? ra..chia ra 2 chu kj nua la moi ben chi con 5 ngo? the nen moi chu kj sjnue chi co 3 nac ak..bac bao? bo trog chan 1 voi 10 nua sao du? hih sjne ha? bac...

      Comment


      • #4
        ma do chi la ly thuyet toi suy nghi ra thoi chu chua lam thuc te nua...thjch inverter lam ma lam hoai k dc cai nao hjt..ak ma times chuyen tu ngo? nay sang ngo? khac co anh huong gi den dang song ra k...tuy la no nhah that nhug cug co times delay cua no ma dug k..?

        Comment


        • #5
          ak..mjh co the noi 2 con 4017 lai de dang song ra dep hon dc khong....vs cap cong suat do thay the bang FET de tiet kiem dien hon dc khong..bac gjup cho trot nha.

          Comment


          • #6
            -4017 có 10 ngõ ra đúng không, mỗi nửa chu kỳ dùng 4 ngõ, vậy toàn kỳ là 8 ngõ, còn 2 ngõ bỏ trống không xài. cộng lại không đúng 10 ngõ sao
            -về dạng sóng ra thì bạn yên tâm vì nó chạy tải cảm được thì các tải khác ok
            - bạn nên thay trans bằng Fet
            - với cách thức trên thì mạch này bạn nên dùng biến áp thường cho đơn giản, nhưng chi phí sẽ cao và không có chức năng hồi tiếp ổn định áp ra khi acquy sụt áp. nhưng cũng có cái lợi là dùng biến áp đó để sạc acquy luôn
            - nếu dùng biến áp xung thì hơi phức tạp nhưng mạch có ổn định áp ra. nhược điểm là bạn phải đầu tư mạch sạc acquy riêng.

            lợi hại đã phân tích tùy bạn lựa chọn phương án.

            đọc bài của bác muốn lòi tròng con mắt. bác muốn làm inverter thì qua post inverter đi, bên đó các mem làm thành công từ đa bậc đến sin, đầy đủ thông tin cho bạn tham khảo chứ bạn mở luồng mới chi nửa
            Last edited by likes; 06-05-2012, 17:41.

            Comment


            • #7
              mjh thay lam BA xug thj k ton kem o BA nhug ton FET fai ton den 10 con FET 840+10 diode xug+10 tu loc nua..tog cog cug gan 200k o ben thu cap chua tinh Fet so cap nua..ma gio mjh gap rac goi roi day...con Den dieu chinh dang song no k muc thap nhat la 0.7v k triet tieu het duoc..nhu v co sao khong..bac thong cam vi toi dang nhap bang Mobile nen k bo? dau day du? duoc..nguyen ngay nay nghien cuu lam no ma..dau co times len PC dau..???

              Comment


              • #8
                Nhắc nhở thành viên starboom:
                Bạn được quyền sửa chữa lại bài viết của mình có dấu tiếng Việt nghiêm chỉnh. Nếu không luồng này sẽ bị xóa vì chứa toàn bài viết không những không có dấu lại còn dùng "ngôn ngữ lạ" của chủ luồng.
                Rất thông cảm với bạn mới tạm giữ lại luồng này để bạn tiếp tục trao đổi về vấn đề của mình. Mong bạn hợp tác và tôn trọng diễn đàn.

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                starboom Tìm hiểu thêm về starboom

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X