Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nhờ chẩn bệnh UPS cửa cuốn giúp e ạ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhờ chẩn bệnh UPS cửa cuốn giúp e ạ

    Tình hình là cái UPS cửa cuốn của nhà e bữa nay mưa gió, cảm sổ mũi rồi. Khi mất điện bật tải nó đá chạy 1s rồi tắt thôi. 2 bình accu chất lượng còn 75%. Test đủ kiểu ok. Mà cứ điều khiển cửa là 1s là nhảy tắt. E không rành nhiều về kỹ thuật, vì ở đây không có chỗ nào chuyên sửa, 1 tiệm sửa đồ điện tử thì lại đóng cửa đi chơi mất tiêu. Bữa giờ mưa gió cúp điện từa lưa, khổ thân e cứ "quay tay" cực quá.

  • #2
    Thân chào, Uhhh...... nhà mình có cửa cuốn và mình cũng đã phẫu thuật độ chế nâng cấp nó lung tung, mạn phép thử bắt bệnh:
    -Test đủ kiểu ok???? bạn test thế nào mà khẳng định ok?? Không chắc đâu.
    -2 bình ac quy chất lượng 75% ??? bạn thử kiểu gì mà có thể khẳng định là 75%, mình từng thấy một số bình mới bóng láng không một vết xước nhưng thật ra đã không còn khả năng giữ điện do motor cửa cuốn ăn dòng rất lớn.
    Thử xem có giống cửa của mình không nhé:
    - UPS sử dụng 2 cái ac quy 12V 7.5Ah đúng chứ, nếu đúng vậy thì vứt rồi, cỡ hai cái ac quy đó kéo cửa lên tầm 4 lần là đứt luôn. Lúc mình phẫu thuật cái UPS cửa cuốn ra thấy cực chướng mắt. Và sau đó UPS mình chạy 2 acquy 12V 30Ah mới đảm bảo tồn tại lâu dài.
    - Có lẽ còn 1 kiểu test bạn chưa làm là kiếm cái biến áp sắt chỉnh lưu ra 24V công suất 20A (nguồn tổ ong mình đã thử không xài được vì dòng khởi động motor cửa cuốn quá lớn) cấp thay cho 2 con acquy UPS rồi thử xem giả lập mất điện lưới lấy điện từ biến áp cửa có chạy không. Nếu cửa chạy ok thì 2 cái acquy của bạn bị chai rồi khả năng này là 90%). Nếu vẫn không ok thì vấn đề liên quan đến mạch điều khiển (cái này thì có lẽ vượt tầm của bạn rồi nên gọi bọn bảo hành đến thôi).
    Chúc thành công.
    Làm sao mà bạn dám nói là không làm được khi bạn chưa từng thử một lần nào.
    Ngay cả khi bạn đã làm 1 lần và thất bại bạn cũng không có quyền nói là không làm được vì bạn chưa làm lần thứ 2,3...

    Comment


    • #3
      Ahh quên còn vấn đề rất quan trọng nữa, như bạn nói mưa gió nó cảm sổ mũi, hồi trước trời mưa rỉ nước vào cái USP cửa cuốn của mình làm nó chập điện cháy khét lẹt, bạn cẩn thận nhé, lắp UPS chỗ khô ráo, sạch sẽ, dễ quan sát sửa chữa nhé.
      Làm sao mà bạn dám nói là không làm được khi bạn chưa từng thử một lần nào.
      Ngay cả khi bạn đã làm 1 lần và thất bại bạn cũng không có quyền nói là không làm được vì bạn chưa làm lần thứ 2,3...

      Comment


      • #4
        thông thường thì tải động cơ cửa cuốn của bạn vẫn như vậy. bạn muốn kiểm tra xem acquy của bạn vẫn đủ khả năng sử dụng dc hay không chỉ cần đo điện áp khí ở chế độ inverter (chỉ dùng acquy và ko có điện lưới) đo điện áp acquy xem có bị xuống quá ngưỡng ko? dưới 10.8V . nếu thấy điện áp sụt quá nhanh chứng tỏ Acquy xả quá dung lượng cho phép. khi đó acquy của bạn yếu hay khỏe bạn sẽ biết dc.

        Comment


        • #5
          giống của mình. chán ghê, ko biết do ac quy hay do mạch bị hư nữa, có khi tại hư tụ cung nên

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          nguyenti3 Tìm hiểu thêm về nguyenti3

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X