Thông báo

Collapse
No announcement yet.

cần giúp đỡ về mạch âm thanh trong radio sony

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • cần giúp đỡ về mạch âm thanh trong radio sony

    Chào các bạn! mình mới mua được một chiếc radio cầm tay chạy pin hiẹu sony ICF - SW11. cái này bắt sóng rất khỏe, không bị lẫn sóng. nhứng có điều cái này sony chế tạo cẩn thận quá, không biết có công nghệ gì mà âm thanh rất ấm, Nhưng đây lại là điều mình không thích. mình thích radio bé thì tiếng phải thanh và vang giống như mấy cái radio tầu mình có trức dây. chính vì sony làm âm thanh ấm và trầm trên cái loa bé tẹo ấy nên am thanh nghe yếu, di ra sa nghe ko rõ. các âm chét rất yếu. mình nghĩ sony cố gắng chiệt tiêu âm chét đẻ lọc tiếng xì xì của nền sóng radio.
    thực ra thì nó rất tốt, chỉ có điều lại trái sở thích của mình thôi. đố với người khác thì chắc đây là sự lựa chọn tuyệt vời rồi.

    mình đoán có thể có tụ điện đấu song song với loa. thực ra mình không được học điện tử bao giờ, chỉ có điều hồi bé mình thích nghịch đồ điện tử nên hay tháo máy cái đài tầu ra nghiên cứu. mình từng thử dấu 1 tụ điện song song với loa thì thấy nó lọc 1 phần tiếng chét nhưng âm thanh có phần yếu đi. còn dấu tụ nối tiếp với loa thì mình biết từ trước vì vẫn thấy người ta làm thế.

    phân vân mái thì hôm qua mình quyết định tháo nó ra xem có tụ không để tháo đi. tháo ra mình thấy trong mạch quả thực có chỗ đầu tụ song song với loa nhung nhà sản xuất lại bỏ trống nên không có tụ ở đấy, chỉ có chỗ chân để đấu tụ vào và ký hiệu tụ ở đấy thôi. mình lần tìm mãi nhưng thấy mạch phức tạp quá mình không hiểu gì nữa, kiến thức của mình chỉ giới hạn ơ mức ấy thôi.

    vậy dài sony của mình có âm thanh ấm là do dâu vậy? các bạn học điện tử có phán đoán gì ko chỉ giáo mình với. mình muốn cái đài ấy phải có âm khỏe mạnh và vang chứ không nhẹ nhàng và ấm như hiện tại. liệu có lich kiện gì khác trên bo mạch mà mình chỉ cần tháo đi là âm thanh sẽ không trầm ấm nữa không? rất mong được các bạn giúp đỡ!

Về tác giả

Collapse

vantuguitar Tìm hiểu thêm về vantuguitar

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X