Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về áp lực máy giặt

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về áp lực máy giặt

    Các bác cho e hỏi, áp lực máy giặt truyền tín hiệu như thế nào về vi điều khiển nhỉ, e chỉ thấy 2 hoặc 3 dây nối mà có nhiều mức nước thế?? e cảm ơn trước

  • #2
    hỏi bác thế sao cái micro cũng chỉ có hai dây mà sao truyền được nhiều giọng hát về thế?hi nguyên tắc gần giống như vậy thì bác dễ hình dung ra. cảm biến mực nước gồm một ống úp ngược đáy là cao su mềm gắn bên trên nó một lõi ferit và lò so đẩy.bên ngoài lõi có cuộn dây nối song song với hai tụ nối tiếp nhau sao cho khi mực nước trong maý giặt dâng lên thì ép không khí ở trong cái ống úo ngược bên trên đẩy đáy cao su mềm dao động lên xuống do đó lõi ferit cũng dao động theo. khi lõi ferit dao động trong lòng cuộn dây thì tạo ra xung dao động(sin) gửi về vxl.mực nước càng lớn thì lõi ferit càng chui sâu vào lòng cuộn dây -> vxl biết được mực nước trong máy!

    Comment


    • #3
      cám ơn bạn nhiều nhá!, bây giờ pải cho tín hiệu qua bộ a/d xong mới về vxl nhỉ?. Còn mình thấy trên mạch đa năng nó cho qua con cd4069 luôn, ko biết có phải nó lấy luôn tín hiệu dương cho qua con trở tùy mức cao thấp để đc cùng một tín hiệu mà vxl nhận được, 3 chân ra áp lực vào 3 chân vdk luôn tạo ra 3 mức nước?

      Comment


      • #4
        cảm biến mực nước gồm một ống úp ngược đáy là cao su mềm gắn bên trên nó một lõi ferit và lò so đẩy.bên ngoài lõi có cuộn dây nối song song với hai tụ nối tiếp nhau sao cho khi mực nước trong maý giặt dâng lên thì ép không khí ở trong cái ống úo ngược bên trên đẩy đáy cao su mềm dao động lên xuống do đó lõi ferit cũng dao động theo. khi lõi ferit dao động trong lòng cuộn dây thì tạo ra xung dao động f phụ thuộc vị trí lõi ferit qua biến đổi tần số- diện áp-adc thành digital giúp đọc mức nuoc (tích hợp trong vxl)

        Comment


        • #5
          Mình đo điện áp hai dây ra chẳng thấy tín hiệu tương tự cũng chẳng thấy tín hiệu số gì, ít ra cũng phải nhúc nhíc gì thì mới xử lý đc chứ, chán ghê

          Comment


          • #6
            Cảm biến chỉ gởi tín hiệusin về ic 4069 qua ic này chân 6,7 giải mã thành xung số mới ₫ưa về vxl mới hiểu ₫ược mà ₫ưa ra nhiệm vụ tiếp theo.

            Comment


            • #7
              con 4069 chính là con tạo dao động 3 dây là +5V ; G ; và tin hiệu dao động đưa về vxl nếu nó còn hd kep đông hồ vào dây đưa dao động về vxl đo sẽ kim bị rung( thay con 4069 di)

              Comment


              • #8
                cám ơn detud và maithay77 nhiều nhá, mình sẽ xem lại

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                tungrockleee Tìm hiểu thêm về tungrockleee

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X