Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cần giúp đỡ nguồn EO GI

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cần giúp đỡ nguồn EO GI

    Mình được người ta nhờ sửa dùm chiếc LG mã: 29FD1RL-T1 bị bệnh không lên nguồn, vì mình chỉ sửa quạt remote, nguồn ATX, bếp từ, adapter, và những bộ nguồn xung đơn giản. Nay được người ta nhờ sửa dùm vì trước đó đã sửa bình nóng lạnh cho người ta nên người ta tin tưởng mới giao tivi cho mình mặc dù mình kêu người ta mang đi chỗ nào đó sửa nhưng người ta vẫn đợi mình một tháng từ quê vào để sửa dùm.
    Tình trạng nhận máy là không có đèn báo nguồn, máy chạy IC nguồn STR W6556A, tổng TDA12011PQ, IC nhớ 24C16, Vẹc LA78141, méo gối 353 và còn fet 630. Khi kiểm tra nguồn bên sơ cấp phát hiện 1 con tụ bị khô nên đã thay và nguồn bị dâng cao 148v-149v sau đó tụt dần về 130v, cách ly B+ mắc tải giả bóng điện 100w thì sụt xuống còn 93v. Nếu để trong mạch thì nguồn lên 130v sau 3 giây tụt xuống 103v nhấn ch+ thì dâng lên 130v máy vẫn im ru cao áp không chạy, không có dao động ngang từ con tổng ra chân 4 (power) vẫn có từ 0 lên 0.6v, còn chân bảo vệ ABN (pin 6) không thay đổi, mình câu sang 3,3v nhưng cũng không thấy máy chạy. Bác nào có cao kiến gì giúp em phát. Em nghĩ nguồn có vấn đề nên máy chưa chạy, đã kiểm tra bên sơ cấp 2 lần không có gì ngoài con tụ lúc trước bị khô, đã thay thử IC nguồn nhưng vẫn không được. Tụ lọc nguồn vẫn đủ 300v, thay opto, IC dò sai 431, các điện trở hồi tiếp nhưng vẫn không có tiến triển gì, kiểm tra mấy con diode bên thứ cấp và tụ mắc song song cũng không thấy hư, các tụ lọc bên thứ cấp vẫn sử dụng tốt.
    Em mới tập tành sửa điện tử rất mong các bác đừng chém.
    Mạch của em gần giống cái này, tới 99% chỗ màu hồng thì không có

    Mình đã mò cả tuần nay nhưng chưa được, chưa gặp pan này bao giờ. Rất mong các bác giúp đỡ, bác nào cao thủ cũng xin nương tay giúp...

  • #2
    bạn đọc trị số con tụ bị khô xem nào? kiểm tra sò dòng xem chết ko,kiểm tra tiếp biến áp kích,Q kích
    Vũ Kiên. Xã Hiền ninh - Huyện Sóc sơn - TP Hà nội

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi kehuydiet092 Xem bài viết
      bạn đọc trị số con tụ bị khô xem nào? kiểm tra sò dòng xem chết ko,kiểm tra tiếp biến áp kích,Q kích
      Thanks bác nguồn chưa ok nên khi gắn vào tổng chẳng chịu làm việc gì cả, xung H out kích vào Q, rồi Q chạy biến áp diver lái sò dòng đúng không bác? Nhưng em phải xử nguồn cho Ok cái đã. Con tụ khô là con C840 trong mạch trị số 22uf50v. sò ngang đã tháo ra và không chết em đang kiểm tra nguồn, mà nguồn nó chạy IC tích hợp sò trong đó tại chân in (pin 4) đo được khi nguồn chạy là 11v. Lúc trước IC không chạy tụ nguồn nó tích điện, giờ IC nó chạy thì tụ nguồn nó xả sau vài chu kỳ giao động của con IC (khoảng 10s). Cái vụ áp B+ dâng lên rồi hạ xuống chưa gặp bao giờ. Rồi sụt áp khi gắn tải bóng đèn, mặc dù đã đo áp tại tụ và kiểm tra bằng đồng hồ đo tụ nhưng tụ vẫn ngon. hic
      Last edited by uoemx; 16-08-2013, 19:28.

      Comment


      • #4
        dễ đến mức vào rồi không muốn trả sao?

        Comment


        • #5
          nguồn b+ 130v là đủ rồi chứ còn gì mà sửa phần nguồn nữa ?!
          gắn bóng 100w vào là cao quá nên B+ sụt còn >90v là đúng còn gì .

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi thuythiien Xem bài viết
            nguồn b+ 130v là đủ rồi chứ còn gì mà sửa phần nguồn nữa ?!
            gắn bóng 100w vào là cao quá nên B+ sụt còn >90v là đúng còn gì .
            Vấn đề ở chỗ nguồn leo lên trên cho mát rồi từ từ tụt xuống, để trong mạch nguồn sẽ lên khoảng 130v rồi sụt xuống 100v cái này mình lý giải được, bấm ch-(mở máy) dâng lên 130v, có lẽ cao áp chưa làm việc lên nó cao như vậy, để như vậy mình câu bóng đèn 100w vào -> sụt áp đúng 110v cho nên mình cho rằng nguồn B+ phải là 110v còn hở tải nó có dâng cũng phải cố định ở mức nào đó chứ không phải 138-140-150v rồi từ từ tụt xuống 149-145-136v. Bạn để ý chỗ này nhé máy chưa chạy thì phải là khoảng 90v ở chế độ chờ khi có lệnh on thì bật lên 110v thì mới đúng đằng này khi gắn vào mạch vọt lên 130v rồi hạ xuống 103v cái này mình hiểu tại sao. bật máy nếu nó chạy sẽ nhảy lên 110v vì mình giả định nó có tải bằng bóng 100w thì nó đúng bằng 110v ( cắm điện 130v - hạ xuống 103v - máy chạy nâng lên 110v) dao động quá lớn nguồn sao mà không tin tưởng chút nào.

            Comment


            • #7
              IC tổng 90 cẳng làm sao nó không biết nguồn như thế nào. Điện đóm thế này làm sao nó dám chạy

              Comment


              • #8
                ai vào rồi giúp em với!!!

                Comment


                • #9
                  đã xong phần nguồn òy

                  Comment

                  Về tác giả

                  Collapse

                  uoemx Tìm hiểu thêm về uoemx

                  Bài viết mới nhất

                  Collapse

                  Đang tải...
                  X