Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về tính khả thi của ý tưởng

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về tính khả thi của ý tưởng

    Chào tất cả các bạn,
    Mình không phải là dân điện tử, chuyên ngày của mình là cntt, nhưng mình đang có ý tưởng như sau, không biết có khả thi không, nhờ các bạn có kinh nghiệm góp ý.

    Mình đang có ý làm một ứng dụng điều khiển thiết bị (B) (ví dụ mạch dùng bật tắt đèn) bằng dtdđ (A) thông qua bluetooth. Phần lập trình cho đt thì mình có thể lo được, nhưng mình đang thắc mắc là phần nhận tín hiệu phía thiết bị (B). Mình có tìm hiểu qua thì thấy phải dùng module bluetooth, tuy nhiên giá thành module này khá cao và cũng khó mua. Mình thấy ở những của hàng tin học có bán 1 cục nhận tín hiệu bluetooth dùng qua cổng USB trên pc, giá chừng 50k. Không biết mình có thể dùng cục này để làm bộ phận nhận tín hiệu trên thiết bị được hay không?

  • #2
    Đúng là 50K thì USB bluetooth hấp dẫn thật. Có điều để để dùng nó thì bên điện tử chưa thấy bán các mạch giao tiếp cho nó với giá thành hợp lý. Chẳng nhẽ lại mua 1 máy tính cũ, hay 1 netbook.
    Mạch cứng để giao tiếp USB thì có 1 số IC , giá thành nó cũng tầm trên trăm ngàn, còn sau đó lại phải lập trình để truyền thông USB nữa, cái này tôi nghĩ là mất khá nhiều thời gian khó khả thi lắm.
    Bạn làm về cntt thì có lợi thế tốt rồi, các máy tính, điện thoại lập trình được cũng rẻ, nếu lắp mạch thì chi phí ban đầu cao hơn nhiều.

    Comment


    • #3
      Phần lập trình để phát tính hiệu từ PC, laptop hay dt thì mình lo được, mình chỉ vướng ở chỗ nhận và xử lý tín hiệu. Không biết bắt đầu thế nào.

      Comment


      • #4
        Muốn xử lý được dạng tín hiệu USB của module bluetooth USB này thì yêu cầu thiết bị là phải có USB host, không những thế bạn phải viết lấy driver..... Cái này một người kinh nghiệm và đầy đủ thiết bị mất khoảng vài tháng đến hàng năm.
        Có một cách là dùng mấy bộ kit ARM 9 trở lên ( loại này hay dùng để phát triển os cho điện thoại, pda). Sẽ bớt một phần khó khăn.
        Tuy nhiên được cái lọ thì mất cái chai, tính giá thành tổng thể sẽ đắt hơn vài lần đến vài chục lần so với việc dùng module bluetooth mà bạn chê mắc + mạch đơn giản ( nói đơn giản là chỉ đơn giản với người có chuyên môn thôi ). Điều này chưa tính cái giá thành công lao mà chỉ tính ở mức linh kiện.
        Từ chối trách nhiệm:
        Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
        Blog: http://mritx.blogspot.com

        Comment


        • #5
          Thanks bạn. Có vẻ ý tưởng không khả thi lắm nhỉ?

          Comment


          • #6
            Bạn có thể mua module Bluetooth ở đây
            Bluetooth-UART Module breakout - Mua bán IC - Linh Kiện
            Module Bluetooth - Mua bán IC - Linh Kiện

            Video demo : Module Bluetooth - YouTube
            Bluetooth_HC-06_en Android.avi - YouTube

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            hoangtuit Tìm hiểu thêm về hoangtuit

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X