Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Làm mạch đo tín hiệu điện tim.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Làm mạch đo tín hiệu điện tim.

    Kính gửi các anh chị và các bạn trên diễn đàn, em đang làm thử một mạch đo tín hiệu điện tim. Em dựa vào schematic của trang này http://biosignals.berndporr.me.uk/doku.php
    Em không có ic INA126 và TL071 như trên mà em thay bằng 2 con ad620 của TI. Em đo trên oscilloscope thì có ra dạng sóng của ecg nhưng nhiều chỗ bị sai lệch do nhiễu. Mọi người có thể góp ý giúp em cải thiện mạch này để ra tín hiệu tốt hơn được không ạ? Em chân thành cảm ơn.

  • #2
    Đây là ảnh tín hiệu mà em đo được.
    Attached Files

    Comment


    • #3
      Có một vấn đề nữa là khi em nối dây GND của mạch với GND của Oscilloscope và GND của nguồn thì tín hiệu bị mất mà theo sơ đồ nguyên lý trên link thì phải kết nối với nhau. Em cảm ơn mọi người.

      Comment


      • #4
        1. em xem lại e đang dùng nguồn nào ? bởi vì tín hiệu sinh học rất dễ bị nhiễu nếu e không có lọc nhiễu tốt nên dùng nguồn cách ly.
        2. con AD620 là loại analoge tốt nhưng e phải biết tính năng của nó. vì nó có độ khuếch đại phụ thuộc vào điện trở ngoài( xem datasheet) tín hiệu điện tim e không thể cho độ khuếch đại rất lớn được và tất nhiên không thể nhỏ.
        3 e nên thêm các bộ lọc nữa thông cao và thông thấp sau đó lại khuếch đại nữa thì hay hơn là e khuếch đại ban đầu lên rất lớn bởi bản thân các bộ lọc cũng đã có bộ khuếch đại rồi.
        chúc e thành công ok.
        có gì liên hệ anh imlang_lavang_102@yahoo.com

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        dangdh Tìm hiểu thêm về dangdh

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X