Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nhờ các bác giúp về con Diode gắn trên công tắc 48V

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhờ các bác giúp về con Diode gắn trên công tắc 48V

    Kính chào các bác, e thật sự ko biết gì về linh kiện điện tử mặc dù e làm nghề buôn bán đồ điện tử (e bán hàng điện máy). Hôm nay e chế đồ chơi gặp 1 trường hợp như thế này kính nhờ các bác giúp đỡ:
    E đang sử dụng chiếc xe đạp điện 4 bình accu 12V = 48V, xui rủi hôm nay thằng nhóc nó đap bay cái chìa khoá nguồn làm e phải chế công tắc nguồn khác.
    Công tắc mới của e như thế này:


    Khi chế xong thì e gặp tình trạng như thế này:
    Khi nguồn đóng thì công tắc bị nóng lên, giống như quá tải chịu đựng, mặc dù chưa gây thiệt hại hay hư hỏng gì, nhưng e ko dám sử dụng tiếp nữa, chợt nghĩ đến cái đầu đĩa hoặc amply cũ e thấy có 1 con Diode được gắn song song với công tắc nguồn. E nghĩ nó có tác dụng giảm tải công suất khi cho qua công tắc (không biết phải hay không). Nên mạo muội hỏi ý kiến các bác là có đúng như thế không, và nếu có thể sử dụng con diot đó thì cho e xin tên và thông số của nó để e tìm mua ạ. Và nếu được thì chỉ giúp e gắn đầu nào đầu nào luôn ạ. Vì e để ý thì thấy nó có chiều này chiều kia.
    Xin các bác chỉ giáo và dạy bảo ạ.

  • #2
    Công tắc bị nóng có thể là do tiếp điểm bị nhỏ hoặc bị tiếp xúc kém. Khi dùng với mạch có dòng tải lớn như xe đạp điện thì công tắc phải tốt.
    Bạn thử thay công tắc khác xem sao.
    Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

    Comment


    • #3
      Thanks bác ạ. Chả là e đã tìm ra nguyên nhân, vì công tắc đó nó có 4 chân, 2 chân làm công tắc đóng mở, 2 chân còn lại là đèn led 12/24V. Mặc dù e đã đấu nối tiếp đèn led với 1 bóng 24V rồi nhưng hình như led trong công tắc vẫn không chịu nổi -> nóng nhanh. E đã gắn thêm 1 led 12v nối tiếp để giảm hiệu điện thế và bây giờ đã hết nóng ạ. Thanks bác.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      nguyenti3 Tìm hiểu thêm về nguyenti3

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X