Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi làm máy nạp ROM giá rẻ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi làm máy nạp ROM giá rẻ

    Mình mới mua 1 cái đèn trang trí có thể phát nhạc và được tặng kèm 1 USB. Hí hửng cắm USB vào máy tính kiểm tra thì dung lượng chỉ có hơn 400kB. Tháo ra xem thì phần "chip nhớ" của nó chỉ là 1 con IC ROM bình thường (dung lượng ROM là 512kB).
    Đang thất vọng vì dung lượng "khủng" của USB thì mình chợt lóe lên 1 ý tưởng là biến nó thành máy nạp ROM giá rẻ (vì nó có thể đọc và ghi dữ liệu như thường). Nhưng thấy có rất nhiều vấn đề cần giải quyết.
    1. Chưa biết cách thức 1 file ROM được nạp vào IC nhớ như thế nào nhưng chắc chắn ko phải là bê nguyên xi cái file vào.
    2. Dung lượng USB mà Windows nhận thấp hơn dung lượng của IC nhớ nên không thể nạp hết 1 file chuẩn về dung lượng vào IC.
    3. Các máy nạp ROM giá rẻ có cổng USB cũng cỡ 1 triệu đồng, cái USB của mình chắc chỉ trên dưới 10 nghìn đồng nên đã nhìn thấy trước thất bại.
    Tuy nhiên vẫn ko phải là hết hi vọng phải ko? Vậy ai có ý kiến gì ko ạ?

  • #2
    Mạch nạp chỉ cung cấp nguồn và đặt IC ở trạng thái Đọc hay Viết cái chính nó nằm ở phần mềm và phần cứng trên máy tính . Theo nhu cầu công việc mình có google ra 1 blog có cái phần mềm ghi đọc chip không dùng mạch nạp qua cổng usb chỉ cần hàn dây nguồn dây data với dây W/R thôi mạch nào có sẵn chân cắm thì khỏi phải hàn chỉ việc cắm dây , lúc đó vào dịp cá mập cắn cáp nên không tải được đến lúc tải được thì quên mất cái địa chỉ kiếm hoài không ra vì mình vào trang đó qua địa chỉ trên còm của trang khác dắt dây qua thật tiếc .

    Comment


    • #3
      giờ mua cái nạp cũng rẻ mà bạn mình làm ít khi ngon lắm.với lại file hex cũng khó tìm (
      https://www.dathanglinhkien.com/

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      trthnguyen Tìm hiểu thêm về trthnguyen

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X